Arkitektúr og skipulag

Saqqummersitaq pingaarneq:

Arkitektúr og skipulag - 01.06.1989, Qupperneq 86

Arkitektúr og skipulag - 01.06.1989, Qupperneq 86
lýsingu á því hvemig tillögur um breytingar á texta eða korti eru gerðar. Landeigandi verður að vita í hvaða flokki landnotkunar (í hvaða reit) eign hans er á kortinu til þess að vita hvaða hluti reglugerðarinnar á við eign hans. Reitun í New York borg er skipt í þrjá meginflokka eftir landnotkun: íbúðarreiti (10 flokkar, R1-R10), verslunar- og viðskiptareiti (8 flokkar, C1-C8) og iðnaðarreiti (3 flokkar, M1-M3). I hverjum reit eru ákvæði um: • Leyfilega notkun. • Byggingarmagn. • Fjölda íbúða eða herbergja á lóð. • Fjarlægð milli húss og götu. • Fjarlægð milli húss og lóðarmarka. • Fjölda bílastæða. • Önnur ákvæði sem eiga þá sérstaklega við einhvem hinna ýmsu flokka. I íbúðarreitum er t.d. kveðið á um hver minnsta lóðarstærð megi vera og hlutfall opins svæðis á lóð. Af íbúðarreitum hefurR-1 lægstanýtingarhlutfallið,0.5og R- 10 hæsta, 10.00 og 12.00 ef uppbót er gefin. Vissar stofnanir, t.d. skólar og hverfisverslanir eru leyfðar í íbúðarreitum. Af verslunar- og viðskiptareitum eru C-1 og C-2 ætlaðir til þess að þjóna hverfum og C-5 og C-6 miðbæjarkjamanum (Central Business District) og þjóna þá bæði borg og svæði umhverfis hana. I þeim síðastnefndu getur nýtingarhlutfall orðið allt að 18.00. Ibúðir og hverfastofnanir eru leyfðar í C- 1 - C-6 en ekki í C-7. í C-8 eru íbúðir ekki leyfðar, en hverfastofnanir. Iðnaðarreitir (manufacturing) eru flokkaðir eftir því hvaða mengun þeir geta valdið. Þar sem mest hætta er á mengun eru þeir reitir hafðir fjærst íbúðarhverfunum. Uppfylla verður ákvæði um hættu á mengun eins og hávaðamengun, loftmeng- un, titring, rykefni í lofti, lykt, skaðleg efni, geislavirkni, eld- og sprengihættu. Ibúðireru ekki leyfðar í iðnaðarreitum en þó eru undantekningar gerðar frá reglugerð eins og t.d. í SoFIo- hverfi á Manhattan þar sem vinnustofur listamanna og íbúðir eruáiðnaðarsvæði. Nýtingáiðnaðarreitunumerfrá 1.0 til 5.0. FRÁVIK OG NÝJUNGAR í REITUN Frávik frá reglugerð um reitun eru breytingar, undanþágur og skilorðsbundinnotkun. Breytingareruþóaðeinsgerðarefþær eru álitnar til heilla almenningi. Undanþágur eru notaðar til þess að draga úr þeirri ósanngirni sem getur falist í reitun, t.d. þegar landeigandi á erfitt með að uppfylla ákvæði í reit vegna lögunar lóðar. Skilorðsbundin er notkun sem ekki hafði verið gert ráð fyrir í reit en er álitin nauðsynleg og er leyfð ef hún spillirekki yfirbragði byggðar. í ibúðarreitgeturskilorðsbundin notkun t.d. verið vatnstum. Dæmi um nýjung í reitun eru flutningur á byggingarrétti, sérstök svæði og svæði þar sem náttúrlegt umhverfi ræður meira um skipulag en ákvæði landnotkunar í reglugerð. I Bandaríkjunum hefur landeigandi rétt til þeirrar loftsúlu sem er fyrirofan eign hans. Ef eigandi kýs að notaekki þennan rétt eða í mjög litlum mæli má hann selja eða leigja hann. Dæmi um þetta er loftsúlan fyrir ofan jámbrautateina. Flutningur á þessum rétti til aukins by ggingarmagns til nágranna er leyfður ef stjómvöld hafa bannað frekari uppbyggingu á landareigninni en telja að aukning megi eiga sér stað í nágrenninu. Sérstök svæði eru hverfi þar sem landnotkun er sérstök eða í sérstökum tilgangi. Þetta hugtak er þrengra en hin hefðbundna flokkun landnotkunar og á við t.d. hótel-/mótelhverfi, leikhúshverfi eða hverfi þar sem á að varðveita sögulegar minjar. Markmiðið með þessari þröngu flokkun er í fyrsta lagi að koma í veg fyrir að þrætumál rísi milli íbúa og stofnana þegar sótt er um undanþágur frá reglugerð um reitun og í öðru lagi til þess að varðveita hverfi sem hafa sérkenni og eiga á hættu að breytast vegna þenslu byggðar umhverfis þau. A sérstökum skipulagssvæðum falla venjuleg ákvæði reitun- ar niður og leyfilegt er að auka nýtingu með því að þjappa byggð saman og nýta hluta svæðisins fyrir opin svæði íbúunum til handa. Einnig er leyft að blanda hústegundum saman. STJÓRNUN Lögfræðilega séð er reitun það sem nefnt er í Bandaríkjunum „löggæsluvald”. Það er vald ríkis til þess að stjóma starfsemi einkaaðila vegna heilbrigðis, öryggis, siðferðis og velfamaðar almennings. Þetta vald felst í löggjöf ríkja. Sveitarfélög hafa ekki þetta vald nema að því marki sem ríkið veitir það. Viðurkenning á því að þetta löggæsluvald megi nota til þess að hafa stjórn á landnotkun fékkst árið 1922 þegar Hæstiréttur Bandaríkjannastaðfesti lögmæti reglugerðarum reitun í bænum Euclid, Ohio. Reynslan hefur yfirleitt verið sú að reitun hefur komið á undan skipulagi bæja og borga. Reglugerðin sem sett var árið 1916 í New York borg kom t.d. 53 árum áðuren fyrsta heildarskip- ulagið varð til fyrir borgina og 22 árum áður en fyrsta skip- ulagsnefnd hennar var stofnuð. Það er þó viðurkennt að reitun ætti að vera byggð á og samkvæm stefnu í skipu- lagsmálum og að heildarskipulag sé grundvöllur reitunar. Reitun ertalin áhrifamestatækið til þess að stjóma landnotkun og er sú aðferð sem er víðast notuð í Bandaríkjunum til þess að hafa stjóm á landnotkun og uppbyggingu á landi. Nær því öllum stórum borgum þar í landi er skipt í reiti og fleiri litlar borgir og smærri sveitarfélög eru farin að nota reitun sem stjómunartæki. Mikilvægt atriði í þessu sambandi er að byggingarverktakar og þeir sem stunda fasteignaviðskipti viðurkenna reitun sem stjóm yfirvalda á uppbyggingu lands. HELSTU HEIMILDIR Bamett, Jonathan. 1982. AnlntroductiontoUrbanDesign. New York.Harper/Row, Publishers. ThePracticeofLocalGovernmentPlanning. 1979. Wash- ington, Intemational City Management Association. Munici- pal Management Series. Ritstjóri: David S. Amold. Zoning Handbook of New York. I 84 ARKITEKTÚR OG SKIPULAG
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Arkitektúr og skipulag

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Arkitektúr og skipulag
https://timarit.is/publication/1783

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.