Arkitektúr og skipulag - 01.06.1989, Side 91

Arkitektúr og skipulag - 01.06.1989, Side 91
„dramatískt rými” í myndlist, það er, hvernig staðsetning myndverks í ákveðnu rými getur aukið á, eða dregið úr, virkni þess. Þess sér stað í mörgum þrívíddarverkum listamannsins, einkum gifssteypum hans og samsettum installa-sjónum. Næmi af því tagi er nauðsynlegt öllum þeim sem fást við stærri listskreytingar. En sennilega hafa afskipti Magnúsar af ýmiss konarmyndlistartilraunum og „framúrstefnu” orðið til að fæla frá arkitekta og aðra þá sem voru á höttunum eftir slíkum skreytingum. Það var ekki fy rr en seint á áttunda áratugnum að Magnúsi var falið að gera veggmynd í afgreiðslusal Utvegsbankans við Hlemm. Þar setti hann saman tilbrigði um þjóðsagnaminni - slík minni eru fyrirferðarmikil í myndlist hans allri -og notaði til þess bæði blandaða tækni, m.a. múrristu og Iitað gler, og blandaða framsetningu inntaksins, þ.e. bæði orð og myndir. Arið 1985 réðu svo arkitektamir Magnús Skúlason og Sigurður Harðarson Magnús til að skreyta nýbyggingu Snælandsskóla í Kópavogi og fengu til þess styrk úr Listskreytingasjóði. Er áætlað að ljúka byggingu skólans, svo og listskreytingunni, innan tveggja ára. Eins og við mátti búast fór Magnús ekki troðnar slóðir í skreytingu sinni. Ákvað hann að leggja út af gamalkunnri og elskulegri þjóðsögu um Karlsson, Lítil, Trítil og fuglana, en tók sér nokkur skáldaleyfi við úrvinnslu hennar. Karlsson skírði hann upp á nýtt og kallaði Blæng og kóngsdóttur Snúllu. Til að leggja áherslu á sérstæði konungsfjölskyld-unnar í ævintýrinugerði Magnús kóngsdótturtvíhöfða, létkóng standa á öðrum fæti og skenkti drottningu óvenjulegt gæludýr, þ.e. skötu. Sagan er sögð bæði í máli og myndum og hefst utan á skólabyggingunni og heldur áfram sólarsinnis í kringum hana og niður í leikfimissal. Inni í almenningi skólans er þráðurinn tekinn upp aftur og sagan leidd til lykta. Samtals eru mynd- fletir um 250 m2. „Mér fannst vel við hæfi að nota þjóðsögumar til að myndskreyta skólabyggingu,” segirMagnús. „Þannigkynnast börnin þjóðsagnaarfleifðinni. Þegar þau koma fyrst í skólann má byrja á því að leiða þau um bygginguna, sýna þeim myndimar og segja þeim söguna. Um leið og bömin verða læs er hægt að fara aðra umferð og hjálpa þeim að lesa textann sem ristur er í múrinn.” Magnús viðurkennir að ekki hafi allir kennarar við skólann verið sáttir við úrvinnslu hans á sögunni. Einkum hafi sumir sett fyrir sig fremur frjálslega rithönd hans og handahófs- kennda notkun á hástöfum og lágstöfum.„Ætli þeim hafi ekki þótt ég hafa vond áhrif á skriftarkennsluna,” segir Magnús og brosir góðlátlega. Hins vegar var ekki annað að heyra á þeim börnum sem undirritaður tók tali fyrir utan skólann í vor en að þau væru hæstánægð með „myndimar sínar”, eins og þau kölluðu skreytingu Magnúsar. Persónur sögunnar eru samansettar úr einingum úr brenndum og glerjuðum leir, en Magnús hefur áratuga reynslu af þeim efniviði. Utan á skólanum notar hann gegnþéttan steinleir, sem áður hafði verið rækilega veðurprófaður hjá Rannsókna- stofnun byggingariðnaðarins, en venjulegan keramíkleir innanhúss. I myndmótuninni virðast uppáfinningarsemi og ímyndunarafli Magnúsar fá takmörk sett, og ekki nema von að bömin kunni að meta útkomuna. Það er einnig einkennandi fyrir vinnu- brögð listamannsins að á frumstigi vinnslunnar fékk hann vinum og vandamönnum í hendur formyndir sínar og bað þá auka við þær eftir eigin höfði. Að hluta til er listskrey tingin því samvinnuverk. Með þessari óvenjulegu listskreytingu Magnúsar Pálssonar á og í Snælandsskóla hefur verið tæpt á nýjum möguleikum og nýjum viðhorfum til listskreytinga á Islandi. I ARKITEKTUR OG SKIPULAG 89

x

Arkitektúr og skipulag

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Arkitektúr og skipulag
https://timarit.is/publication/1783

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.