Arkitektúr og skipulag - 01.06.1989, Síða 91

Arkitektúr og skipulag - 01.06.1989, Síða 91
„dramatískt rými” í myndlist, það er, hvernig staðsetning myndverks í ákveðnu rými getur aukið á, eða dregið úr, virkni þess. Þess sér stað í mörgum þrívíddarverkum listamannsins, einkum gifssteypum hans og samsettum installa-sjónum. Næmi af því tagi er nauðsynlegt öllum þeim sem fást við stærri listskreytingar. En sennilega hafa afskipti Magnúsar af ýmiss konarmyndlistartilraunum og „framúrstefnu” orðið til að fæla frá arkitekta og aðra þá sem voru á höttunum eftir slíkum skreytingum. Það var ekki fy rr en seint á áttunda áratugnum að Magnúsi var falið að gera veggmynd í afgreiðslusal Utvegsbankans við Hlemm. Þar setti hann saman tilbrigði um þjóðsagnaminni - slík minni eru fyrirferðarmikil í myndlist hans allri -og notaði til þess bæði blandaða tækni, m.a. múrristu og Iitað gler, og blandaða framsetningu inntaksins, þ.e. bæði orð og myndir. Arið 1985 réðu svo arkitektamir Magnús Skúlason og Sigurður Harðarson Magnús til að skreyta nýbyggingu Snælandsskóla í Kópavogi og fengu til þess styrk úr Listskreytingasjóði. Er áætlað að ljúka byggingu skólans, svo og listskreytingunni, innan tveggja ára. Eins og við mátti búast fór Magnús ekki troðnar slóðir í skreytingu sinni. Ákvað hann að leggja út af gamalkunnri og elskulegri þjóðsögu um Karlsson, Lítil, Trítil og fuglana, en tók sér nokkur skáldaleyfi við úrvinnslu hennar. Karlsson skírði hann upp á nýtt og kallaði Blæng og kóngsdóttur Snúllu. Til að leggja áherslu á sérstæði konungsfjölskyld-unnar í ævintýrinugerði Magnús kóngsdótturtvíhöfða, létkóng standa á öðrum fæti og skenkti drottningu óvenjulegt gæludýr, þ.e. skötu. Sagan er sögð bæði í máli og myndum og hefst utan á skólabyggingunni og heldur áfram sólarsinnis í kringum hana og niður í leikfimissal. Inni í almenningi skólans er þráðurinn tekinn upp aftur og sagan leidd til lykta. Samtals eru mynd- fletir um 250 m2. „Mér fannst vel við hæfi að nota þjóðsögumar til að myndskreyta skólabyggingu,” segirMagnús. „Þannigkynnast börnin þjóðsagnaarfleifðinni. Þegar þau koma fyrst í skólann má byrja á því að leiða þau um bygginguna, sýna þeim myndimar og segja þeim söguna. Um leið og bömin verða læs er hægt að fara aðra umferð og hjálpa þeim að lesa textann sem ristur er í múrinn.” Magnús viðurkennir að ekki hafi allir kennarar við skólann verið sáttir við úrvinnslu hans á sögunni. Einkum hafi sumir sett fyrir sig fremur frjálslega rithönd hans og handahófs- kennda notkun á hástöfum og lágstöfum.„Ætli þeim hafi ekki þótt ég hafa vond áhrif á skriftarkennsluna,” segir Magnús og brosir góðlátlega. Hins vegar var ekki annað að heyra á þeim börnum sem undirritaður tók tali fyrir utan skólann í vor en að þau væru hæstánægð með „myndimar sínar”, eins og þau kölluðu skreytingu Magnúsar. Persónur sögunnar eru samansettar úr einingum úr brenndum og glerjuðum leir, en Magnús hefur áratuga reynslu af þeim efniviði. Utan á skólanum notar hann gegnþéttan steinleir, sem áður hafði verið rækilega veðurprófaður hjá Rannsókna- stofnun byggingariðnaðarins, en venjulegan keramíkleir innanhúss. I myndmótuninni virðast uppáfinningarsemi og ímyndunarafli Magnúsar fá takmörk sett, og ekki nema von að bömin kunni að meta útkomuna. Það er einnig einkennandi fyrir vinnu- brögð listamannsins að á frumstigi vinnslunnar fékk hann vinum og vandamönnum í hendur formyndir sínar og bað þá auka við þær eftir eigin höfði. Að hluta til er listskrey tingin því samvinnuverk. Með þessari óvenjulegu listskreytingu Magnúsar Pálssonar á og í Snælandsskóla hefur verið tæpt á nýjum möguleikum og nýjum viðhorfum til listskreytinga á Islandi. I ARKITEKTUR OG SKIPULAG 89
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Arkitektúr og skipulag

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Arkitektúr og skipulag
https://timarit.is/publication/1783

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.