Arkitektúr og skipulag - 01.09.1990, Qupperneq 41

Arkitektúr og skipulag - 01.09.1990, Qupperneq 41
Kortin sýna svæðisÞörf og þéttleika byggðar. Á kortinu til vinstri hefur fullt tillit verið tekið til umhverfisverndunar; kortið til hœgri sýnir óbreytta áframhaldandi þróun. Eitt helsta vandamálið hefur verið að finna þróunarleiðir sem stuðla að fleiri markmiðum en einu og gefa góða heildarniðurstöðu hvað umhverfið varðar. Nýlega hafa verið gefnar út skýrslur fyrir hvert rannsóknarsvæði, þar sem sýndar eru mismunandi leiðir til byggðaþróunar næstu 30 ár, með náttúru- og umhverfisvernd að markmiði. Á fyrra stigi þessa verkefnis skilgreindum við hvers konar þróun við gætum búist við ef við héldum áfram eins og við höfum gert. Á næsta stigi mun verða gerð grein fyrir því hvaða afleiðingar það hefur að taka fullt till- it til umhverfismála og þessir kostir bornir saman. Að endingu munum við svo gera grein fyrir því hvað nauðsynlegt er að hafa að leiðarljósi vilji menn stefna að þéttbýlisþróun sem tekur fullt tillit til um- hverfisverndar. ÞÉTT BYGGÐ OG GOTT UMHVERFI GETA FARIÐ SAMAN Getur jafnmikil byggðaþróun og við sjáum fyrir og umhverfisvernd farið sam- an? Við fáum fyrst svar við þessu þegar niðurstaða liggur fyrir úr næsta áfanga rannsóknarverkefnisins. Þó teljum við okkur geta sagt fyrir nú þegar út frá þeim niðurstöðum sem liggja fyrir, að það er hægt, ef ákveðin skilyrði eru uppfyllt. Svarið er skilyrt vegna þess að einungis er hægt að taka fullt tillit til umhverfisverndar með því að landnotkun, byggðaþróun og samgöngumál verði í grundvallaratriðum ólík því sem þau eru í dag. Til þess að gefa yfirlit yfir þessa vinnu þá held ég mig við reynslu frá Borre/ Horten (sem er bær með um 23,000 íbúa). Vinna á öðrum rannsóknarsvæðum er með mjög svipuðum hætti og niðurstöðurnar eru líka mjög áþekkar. Ef draga á úr orkunotkun og minnka útblástur frá bifreiðum, án þess að jafnframt sé dregið úr velferð og virkni þá er nauðsynlegt að byggt sé þétt. Mikill hluti af þessari þéttingu verður að eiga sér stað innan núverandi þéttbýlis. Þetta er líka nauðsynlegt til þess að koma í veg fyrir að byggt sé á svæðum sem hafa mikið umhverfislegt og menningarlegt gildi. Við þurfum að nýta byggingarlóðir betur á nýjum byggingarsvæðum og á íbúðarsvæðum þarf að vera barnaheimili, hverfisverslun, skóli og pósthús innan göngu-/hjólreiðafjarlægðar. Þetta fyrir- komulag léttir fólki hversdagsstörf og myndar grundvöll fyrir hagkvæma almenninflutninga. Ný byggð sem ekki er hægt að finna stað innan núverandi byggðasvæða á að vera í tengslum við núverandi þéttbýli þar sem aðgangur að almennings- flutningakerfinu er góður. Því er oft haldið fram að þétting byggðar sé í mótsögn við gott umhverfi í viðkomandi hverfi. Þetta þarf ekki að vera satt. í athugun á þéttingarmöguleikum í Horten höfum við t.d. sýnt að hægt er að koma fyrir 3300 nýjum íbúðum á núverandi byggðasvæðum, það er um 60% aukning á núverandi íbúðafjölda. Þessi aukning næst samtímis því að aðgangur að almenningsgörðum og útivistarsvæðum er bættur verulega og byggðasvæðin eru gerð „grænni" með markvissri gróðursetningu. Lykilatriði er að flytja náttúruna inn í þéttbýlið til þess að hlífa náttúrunni. Þétting ætti fyrst og fremst að eiga sér stað á núverandi byggingarlóðum og á svæðum sem þegar eru undir áhrifum frá aðliggjandi þéttbýli. Hægt er að mynda umtalsverð byggingarsvæði með því að minnka það svæði sem notað er fyrir um- ferð og bílastæði í þéttbýli. Ef við viljum draga úr bifreiðaumferð þá er hvorki æskilegt né nauðsynlegt að ráðstafa jafn- miklu landi fyrir vegi og bifreiðaumferð og í dag. NOTUM UPPFYLLINGAR OG UMFERÐARSVÆÐI Það er vel þess virði að gera sér grein 39
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Arkitektúr og skipulag

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Arkitektúr og skipulag
https://timarit.is/publication/1783

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.