AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1996, Síða 65

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1996, Síða 65
aðstoð mína við ráðstefnuhald um málið, og þriðja ráðstefnan var síðan haldin af Verkfræðingafélaginu umvorið. Var mjög mikið fjallað um þettaífjölmiðlum. Fram kom þingsályktunartillaga og Matthlas Á. Mat- hiesen, samgönguráðherra.setti okkur nokkra í vinnu- hóp um val leiða fyrir hálendisvegi. TÍMABIL TÆKNILEGRAR ÚRVINNSLU Haustið '88 hóf höfundurinn kennslu í Háskólanum. Fékkst nú mikill starfskraftur, með verkefnavinnslu stúdentanna, og voru á næstu árum t.d. skrifaðar fimm lokaritgerðir I Háskólanum um hálendisvegi og skipulag á hálendi sem ég hafði umsjón með. Jafnframt þessu vann ég sjálfur að athugun á því, á hvern veg t.d. ferðaþjónusta og tvöföld búseta gæti vegið upp á móti fækkun fólks á landsbyggðinni. Sýndi ég hvernig þetta hefði „bjargað" byggðarmál- um á Suðurlandi og útskýrði hvernig það sama myndi gerast í Borgarfirði ef göng yrðu gerð undir Hval- fjörðinn. Jafnframt sýndi ég að hálendisvegir gæfu kost á mörgum nýjum hringleiðum fyrir ferðamennsku og helgarferðir. Myndi þetta mjög auka „flæði lífsmagns" um þjóðarlíkamann. Niðurstöður þessarar vinnu, sem og fyrri hugleiðingar, komu síðan út í bókinni „Fram- tíðarsýn — (sland á 21. öld“, í janúar 1991. ÚRVINNSLA HUGMYNDA FYRIR SV-LAND Næsta eðlilega skrefið í þessari skipulagsvinnu var að sýna útfærslu hugmyndanna fyrir einn landshluta, — og varð SV-land fyrir valinu. Tókst að fá öll fjögur landshlutasamtökin á þessu svæði til að tilnefna full- trúa í vinnuhóp og starfaði hópurinn að undirbúningi að ráðstefnu um málið. Samhliða vinnunni með hópnum lét ég stúdentana kortleggja þær landauðlindir sem ferðaþjónusta framtíðarinnar myndi byggjast á á SV-landi. Fékk ráðstefnan af þessu heiti sitt „Land sem auðlind" og var hún haldin á Þingvöllum haustið 1993. Á ráðstefnunni kom út ný bók eftir mig með sama heiti — og með undirtitlinum „Um þróun byggðamynsturs á SV-landi í fortíð, nútíð, framtíð". Davíð Oddsson forsætisráðherra hélt erindi á ráðstefnunni og ritaði jafnframt formála að bókinni. ATVINNUVEGIRNIR MÓTA BYGGÐAMYNSTRIÐ Bókin um landauðlindirnar byrjar á sagnfræðilegri skýringu á því hvernig þær höfðu áhrif á hvernig Áður dró fiskurinn byggð út á ystu annes, en í framtíðinni munu orkuvinnsla, ferðamennska og hálendisvegir draga sfarfsemi nær miðju landsins. Annesin eru því eðlilegri verndarsvæði. Byggðastefnan á ekki á óeðlilegan hátt að hindra strauminn til SV- lands, heldur frekar að ýta undir nýjan straum ferða og tvöfaldrar búsetu þaðan, t.d. með vegabótum. Hindranir á hringveginum: Lega í gegnum bæi, hlykkir og hringtorg, — hamla mjög flæðinu. Hálendisvegir væru lausir við slíkar hindran- ir og því hægt að aka fram og til baka á sama degi! 1980, 2. 1990, 3. 2000, — með Hvalfjarðargöngum og bótum á Suðurlandsvegi, og 4. á næstu öld, — með góðum hálendisvegum. 63
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.