AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1999, Síða 11

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1999, Síða 11
G E S T U R ÓLAFSSON Svsedísskripulag höfudborgar- svæðrisrins því svæðisskipulagi sem nú er unnið að fyrir höfuðborgarsvæðið er enn verið að reyna að átta sig á núverandi stöðu þessa svæðis og hugsanle- gri framtíð þess í þeirri von að fólk geti betur búið sig undir komandi ár og ártugi og nýtt betur tak- markað fjármagn. Gott skipulag þessa svæðis er einnig tvímælalaust eitt mesta hagsmunamál allra þeir- ra sem búa á höfuðborgarsvæðinu. Samt er það engan veginn auðvelt verk að leiða þetta mál til farsælla lykta og móta sameiginlega, heildstæða, bindandi stefnu fyrir þetta svæði til næstu áratuga, eins og ætlunin er með svæðisskipulaginu. Ástæðan fyrir þessu er sú að ef litið er á svæðið í heild, óháð sveitar- félagamörkum koma í Ijós talsvert aðrir hagsmunir og möguleikar á lausnum en ef einungis er horft á hvert eitt sveitarfélag og reynt að leysa flest mál innan þess ramma. Það er samt fyrst og fremst með því að líta á þetta svæði í heild sem hægt er að ná umtalsverðum árangri viðvíkjandi æskilegri framtíðarþróun þess. Reynslan hefur sýnt að sveitarstjórnarmenn sem kosnir eru til áhrifa í einstökum sveitarféllögum eiga mjög erfitt með að setja hagsmuni heildarinnar ofar hugsanlegum hagsmunum síns sveitarfélags. Þarna hefur hnífurinn oft staðið í kúnni undanfarna áratugi. Hér hefur skort heildstæða, samræmda stefnu, þótt ákveðin samvinna hafi að vísu náðst í ákveðnum málaflokkum. Þótt þetta svæði skiptist nú í átta sveitar- félög er það ekki aðalatriði í hugum flestra sem hér búa. Það sem skiptir þá hins vegar mestu máli er að hér rísi byggt umhverfi á heimsmælikvarða, hagkvæmt, öruggt, með góðu samgöngukerfi og góðu aðgengi að atvinnu, þjónustu og útivist fyrir alla aldurshópa. Áhrifasvæði höfuðborgarsvæðisins takmarkast heldur ekki bara við þau átta sveitarfélög sem aðild eiga nú að þessari skipulagsvinnu. Á höfuðborgarsvæðinu er þjónustu- miðstöð landsins alls og daglegt áhrifasvæði þess nær allt frá Borgarnesi um Selfoss, Hveragerði og Þorláks- höfn til Keflavíkur. Gott svæðisskipulag verður ekki til af sjálfu sér. Það verður ekki til með því einu að flytja inn erlendar lausnir eða í viðræðum milli stjórnmálamanna á þessu svæði. Nútíma skipulag er talsvert flókin fjölfræðigrein sem hefur verið kennd við háskóla víða um heim í hart nær hundrað ár. Við íslendingar komum að skipulagi þétt- Almenningur gerir nú æ háværari kröfu um að fá að vita hver beri faglega ábyrgð á skipulagi. A þessum gatnamótum hafa orðið tvö banaslys, það sem af er þessu ári. býlis langt á eftir flestum öðrum þjóðum og höfum þurft að tileinka okkur þessa þekkingu svo fljótt sem auðið er og nýta okkar sérfræðinga á þessu sviði eftir föngum. Stjórnmálamenn geta hér, eðli málsins samkvæmt, ein- ungis tekið pólitíska ábyrgð á þessari vinnu. Hin faglega ábyrgð hlýtur að hvíla á herðum þeirra skipulagsfræðin- ga sem hér koma að verki, en þeirra sérþekking fels m.a. í því að móta þannig heildstæða stefnu. Hér er engin ástæða til að hafa minnimáttarkennd gagnvart erlendum skipulagsfræðingum, enda eigum við sjálf vel menntaða skipulagsfræðinga frá bestu háskólum bæði austan hafs og vestan. Þessu starfi fylgir mikil ábyrgð og almenningur á höfuðborgarsvæðinu á líka heimtingu á að fá að vita hvaða skipulagsfræðingar bera faglega ábyrgð á því skipulagi sem endanlega verður samþykkt fyrir höfuðborgarsvæðið. Einstaklingar og fyrirtæki á höfuðborgarsvæðinu ættu einnig að fá upplýsingar um hvaða áhrif mismunandi þróunarhugmyndir hafa á ákveðin svæði og sveitar- félög. Slíkt mat er ekki síður nauðsynlegt en umhverfis- mat, áður en þessi mál eru endanlega afgreidd enda skiptir skipulag höfuðborgarsvæðisins alla íslendinga máli. Svæðisskipulag höfuðborgarsvæðisins er líka verkefni sem við getum ekki afgreitt með áhlaupi erlend- ra sérfræðinga á 20 ára fresti frekar en við getum læk- nað alla sjúklinga á íslandi í eitt skipti fyrir öll. Endanlega öxlum við sjálf ábyrgð á því hvernig tekst til með þetta verk. íslensk fyrirtæki og almenningur greiða fyrir þessa skipulagsvinnu og á þeim lenda þegar upp er staðið bæði jákvæðar og neikvæðar afleiðingar þessa svæðisskipulags. ■ 9
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.