AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1999, Qupperneq 11

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1999, Qupperneq 11
G E S T U R ÓLAFSSON Svsedísskripulag höfudborgar- svæðrisrins því svæðisskipulagi sem nú er unnið að fyrir höfuðborgarsvæðið er enn verið að reyna að átta sig á núverandi stöðu þessa svæðis og hugsanle- gri framtíð þess í þeirri von að fólk geti betur búið sig undir komandi ár og ártugi og nýtt betur tak- markað fjármagn. Gott skipulag þessa svæðis er einnig tvímælalaust eitt mesta hagsmunamál allra þeir- ra sem búa á höfuðborgarsvæðinu. Samt er það engan veginn auðvelt verk að leiða þetta mál til farsælla lykta og móta sameiginlega, heildstæða, bindandi stefnu fyrir þetta svæði til næstu áratuga, eins og ætlunin er með svæðisskipulaginu. Ástæðan fyrir þessu er sú að ef litið er á svæðið í heild, óháð sveitar- félagamörkum koma í Ijós talsvert aðrir hagsmunir og möguleikar á lausnum en ef einungis er horft á hvert eitt sveitarfélag og reynt að leysa flest mál innan þess ramma. Það er samt fyrst og fremst með því að líta á þetta svæði í heild sem hægt er að ná umtalsverðum árangri viðvíkjandi æskilegri framtíðarþróun þess. Reynslan hefur sýnt að sveitarstjórnarmenn sem kosnir eru til áhrifa í einstökum sveitarféllögum eiga mjög erfitt með að setja hagsmuni heildarinnar ofar hugsanlegum hagsmunum síns sveitarfélags. Þarna hefur hnífurinn oft staðið í kúnni undanfarna áratugi. Hér hefur skort heildstæða, samræmda stefnu, þótt ákveðin samvinna hafi að vísu náðst í ákveðnum málaflokkum. Þótt þetta svæði skiptist nú í átta sveitar- félög er það ekki aðalatriði í hugum flestra sem hér búa. Það sem skiptir þá hins vegar mestu máli er að hér rísi byggt umhverfi á heimsmælikvarða, hagkvæmt, öruggt, með góðu samgöngukerfi og góðu aðgengi að atvinnu, þjónustu og útivist fyrir alla aldurshópa. Áhrifasvæði höfuðborgarsvæðisins takmarkast heldur ekki bara við þau átta sveitarfélög sem aðild eiga nú að þessari skipulagsvinnu. Á höfuðborgarsvæðinu er þjónustu- miðstöð landsins alls og daglegt áhrifasvæði þess nær allt frá Borgarnesi um Selfoss, Hveragerði og Þorláks- höfn til Keflavíkur. Gott svæðisskipulag verður ekki til af sjálfu sér. Það verður ekki til með því einu að flytja inn erlendar lausnir eða í viðræðum milli stjórnmálamanna á þessu svæði. Nútíma skipulag er talsvert flókin fjölfræðigrein sem hefur verið kennd við háskóla víða um heim í hart nær hundrað ár. Við íslendingar komum að skipulagi þétt- Almenningur gerir nú æ háværari kröfu um að fá að vita hver beri faglega ábyrgð á skipulagi. A þessum gatnamótum hafa orðið tvö banaslys, það sem af er þessu ári. býlis langt á eftir flestum öðrum þjóðum og höfum þurft að tileinka okkur þessa þekkingu svo fljótt sem auðið er og nýta okkar sérfræðinga á þessu sviði eftir föngum. Stjórnmálamenn geta hér, eðli málsins samkvæmt, ein- ungis tekið pólitíska ábyrgð á þessari vinnu. Hin faglega ábyrgð hlýtur að hvíla á herðum þeirra skipulagsfræðin- ga sem hér koma að verki, en þeirra sérþekking fels m.a. í því að móta þannig heildstæða stefnu. Hér er engin ástæða til að hafa minnimáttarkennd gagnvart erlendum skipulagsfræðingum, enda eigum við sjálf vel menntaða skipulagsfræðinga frá bestu háskólum bæði austan hafs og vestan. Þessu starfi fylgir mikil ábyrgð og almenningur á höfuðborgarsvæðinu á líka heimtingu á að fá að vita hvaða skipulagsfræðingar bera faglega ábyrgð á því skipulagi sem endanlega verður samþykkt fyrir höfuðborgarsvæðið. Einstaklingar og fyrirtæki á höfuðborgarsvæðinu ættu einnig að fá upplýsingar um hvaða áhrif mismunandi þróunarhugmyndir hafa á ákveðin svæði og sveitar- félög. Slíkt mat er ekki síður nauðsynlegt en umhverfis- mat, áður en þessi mál eru endanlega afgreidd enda skiptir skipulag höfuðborgarsvæðisins alla íslendinga máli. Svæðisskipulag höfuðborgarsvæðisins er líka verkefni sem við getum ekki afgreitt með áhlaupi erlend- ra sérfræðinga á 20 ára fresti frekar en við getum læk- nað alla sjúklinga á íslandi í eitt skipti fyrir öll. Endanlega öxlum við sjálf ábyrgð á því hvernig tekst til með þetta verk. íslensk fyrirtæki og almenningur greiða fyrir þessa skipulagsvinnu og á þeim lenda þegar upp er staðið bæði jákvæðar og neikvæðar afleiðingar þessa svæðisskipulags. ■ 9
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.