AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1999, Síða 21

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1999, Síða 21
getum við hafist handa um að skipuleggja borgar- umhverfið á skynsamlegan hátt. Þá getum við mótað sameiginlega stefnu hvað varðar grunn- gerð samfélagsins, landnotkun og þróun byggðar, samgöngumál, landslagsskipulag og yfirbragð byggðar, umhverfismál og samfélagslega þróun. Samhliða þessu verðum við að skipuleggja samstarf okkar og aðlaga það nýjum veruleika og nýjum verkefnum. Við verðum að átta okkur á þeim sóknarfærum sem við höfum og láta ekki heimóttarskap og hreppapólitík koma í veg fyrir að við nýtum þau. Það er vísasta leiðin til að verða undir. Mikilvægt er að sæmilega góð sátt náist um svæðisskipulagið og öllum séu Ijósar forsendur þess. Þessi sátt á ekki aðeins að ná til sveitar- stjórnarmanna á svæðinu heldur líka til íbúa og atvinnulífs. Þá er nauðsynlegt að ríkisvaldið átti sig á hlutverki sínu og ábyrgð í byggðaþróun á höfuðborgarsvæðinu rétt eins og á landsbyggð- inni. Það segir sig eiginlega sjálft að ekki er hægt að móta byggðapólitík af einhverju skynsamlegu viti nema taka höfuðborgina inn í myndina. Á grundvelli fyrirliggjandi fólksfjöldaspár er gert ráð fyrir heildarfjölgun sem nemur 56 þúsund íbú- um á höfuðborgarsvæðinu á næstu 20 árum. Þessari fjölgun fylgir bæði aukin þörf fyrir íbúða- svæði og atvinnusvæði. Finna þarf landrými fyrir 22 þúsund nýjar íbúðir og u.þ.b. 34 þúsund ný störf, ef þessi spá gengur eftir, en auk þess þarf að gera ráð fyrir opnum svæðum og rými fyrir götur. Talið er að í nýju svæðisskipulagi þurfi að gera ráð fyrir 2100 ha heildarrými fram til ársins 2020. Til samanburðar má geta þess að allur gamli bærinn innan Hringbrautar/Snorrabrautar er aðeins um 270 ha að stærð. Öll byggð í Reykjavík í dag tekur yfir um 5000 ha lands þar sem öll opin svæði og flugvöllurinn eru meðtalin. En munu þessar fólksfjöldaspár ganga eftir? Ef fólksflutningar frá landsbyggð til höfuðborgar- svæðis halda áfram með sama hætti og undan- farin ár, þá blasir þessi þróun við. Það er mitt mat að þessir þjóðflutningar séu hvorki æskilegir fyrir landsbyggðina né höfuðborgarsvæðið og þess vegna eigi sveitarstjórnarmenn á svæðinu að skipta sér af byggðapólitík. Þeir eigi að vinna að því með öðrum stjórnvöldum að til verði öflugir kjarnar úti á landi sem geti bæði keppt við höfuð- borgarsvæðið en líka staðið með því í hinni eilífu glímu við ríkisvaldið. LAND ER EKKI ÓÞRJÓTANDI AUÐ- LIND Við íslendingar búum í stóru landi og okkur hættir til að líta á land sem óþrjótandi auðlind. Staðreyndin er hins vegar sú að höfuðborgar- svæðið er að ýmsu leyti landfræðilega aðþrengt, á annan veginn af hafi og á hinn veginn af fjöllum. Ekki er annarra kosta völ en að teygja byggðina meðfram ströndinni til norðurs og suðurs. Slík strandbyggð hefur auðvitað sína kosti en hún hefur líka þann galla að fjarlægðir eru miklar og bæði grunngerð og þjónusta verður dýr og óhag- kvæm. Það dregur svo síst úr áhrifunum að byggðin er gisin og fáar íbúðir eru á hvern hektara lands. Slíkar borgir er erfitt að þjónusta með almenn- ingssamgöngum þar sem vegalengdir einstakra vagna verða of langar og þær verða því gjarnan miklar bílaborgir, eins og höfuðborgarsvæðið óneitanlega er. Það er mín skoðun að í nýju svæð- isskipulagi eigum við að leggja áherslu á að tfÞað er hins vegar til litils að vinna gott og metnaðarfullt svæðisskipulag ef því er ekki fylgt eftir af sveitarstjjóraun- um á svæðinu.éé varðveita grænt bakland höfuðborgarsvæðisins og óspillta náttúru þess, stuðla að fallegum, hrein- um og vel starfhæfum íbúðarsvæðum, fullnægja kröfum atvinnulífsins til hagkvæmrar þróunar, hamla gegn hljóð- og loftmengun, auka hlut al- menningssamgangna og tryggja fullnægjandi framboð á margvíslegri þjónustu. Eigi þetta að ná fram að ganga er nauðsynlegt að tryggja ákveðinn þéttleika í byggðinni og vinna að því að byggðin vaxi ekki aðeins út á við heldur líka inn á við. End- urnýja þarf úr sér gengin borgarhverfi s.s. atvinnu- svæði vestast í Vesturbænum, í Holtunum, á Ár- túnshöfða og hugsanlega víðar við Kleppsvíkina, byggja upp á auðum svæðum s.s. við Keldur og Gufunesradíó og nýta betur lóðir á mikilvægum stöðum s.s. við Kirkjusand, Borgartún og í Soga- mýri. Síðast en ekki síst hljótum við að horfa til flugvallarsvæðisins og meta hvernig það verði best nýtt þegar til framtíðar er litið. Það er hins vegar til lítils að vinna gott og metn- aðarfullt svæðisskipulag ef því er ekki fylgt eftir af 19
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.