AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1999, Blaðsíða 21

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1999, Blaðsíða 21
getum við hafist handa um að skipuleggja borgar- umhverfið á skynsamlegan hátt. Þá getum við mótað sameiginlega stefnu hvað varðar grunn- gerð samfélagsins, landnotkun og þróun byggðar, samgöngumál, landslagsskipulag og yfirbragð byggðar, umhverfismál og samfélagslega þróun. Samhliða þessu verðum við að skipuleggja samstarf okkar og aðlaga það nýjum veruleika og nýjum verkefnum. Við verðum að átta okkur á þeim sóknarfærum sem við höfum og láta ekki heimóttarskap og hreppapólitík koma í veg fyrir að við nýtum þau. Það er vísasta leiðin til að verða undir. Mikilvægt er að sæmilega góð sátt náist um svæðisskipulagið og öllum séu Ijósar forsendur þess. Þessi sátt á ekki aðeins að ná til sveitar- stjórnarmanna á svæðinu heldur líka til íbúa og atvinnulífs. Þá er nauðsynlegt að ríkisvaldið átti sig á hlutverki sínu og ábyrgð í byggðaþróun á höfuðborgarsvæðinu rétt eins og á landsbyggð- inni. Það segir sig eiginlega sjálft að ekki er hægt að móta byggðapólitík af einhverju skynsamlegu viti nema taka höfuðborgina inn í myndina. Á grundvelli fyrirliggjandi fólksfjöldaspár er gert ráð fyrir heildarfjölgun sem nemur 56 þúsund íbú- um á höfuðborgarsvæðinu á næstu 20 árum. Þessari fjölgun fylgir bæði aukin þörf fyrir íbúða- svæði og atvinnusvæði. Finna þarf landrými fyrir 22 þúsund nýjar íbúðir og u.þ.b. 34 þúsund ný störf, ef þessi spá gengur eftir, en auk þess þarf að gera ráð fyrir opnum svæðum og rými fyrir götur. Talið er að í nýju svæðisskipulagi þurfi að gera ráð fyrir 2100 ha heildarrými fram til ársins 2020. Til samanburðar má geta þess að allur gamli bærinn innan Hringbrautar/Snorrabrautar er aðeins um 270 ha að stærð. Öll byggð í Reykjavík í dag tekur yfir um 5000 ha lands þar sem öll opin svæði og flugvöllurinn eru meðtalin. En munu þessar fólksfjöldaspár ganga eftir? Ef fólksflutningar frá landsbyggð til höfuðborgar- svæðis halda áfram með sama hætti og undan- farin ár, þá blasir þessi þróun við. Það er mitt mat að þessir þjóðflutningar séu hvorki æskilegir fyrir landsbyggðina né höfuðborgarsvæðið og þess vegna eigi sveitarstjórnarmenn á svæðinu að skipta sér af byggðapólitík. Þeir eigi að vinna að því með öðrum stjórnvöldum að til verði öflugir kjarnar úti á landi sem geti bæði keppt við höfuð- borgarsvæðið en líka staðið með því í hinni eilífu glímu við ríkisvaldið. LAND ER EKKI ÓÞRJÓTANDI AUÐ- LIND Við íslendingar búum í stóru landi og okkur hættir til að líta á land sem óþrjótandi auðlind. Staðreyndin er hins vegar sú að höfuðborgar- svæðið er að ýmsu leyti landfræðilega aðþrengt, á annan veginn af hafi og á hinn veginn af fjöllum. Ekki er annarra kosta völ en að teygja byggðina meðfram ströndinni til norðurs og suðurs. Slík strandbyggð hefur auðvitað sína kosti en hún hefur líka þann galla að fjarlægðir eru miklar og bæði grunngerð og þjónusta verður dýr og óhag- kvæm. Það dregur svo síst úr áhrifunum að byggðin er gisin og fáar íbúðir eru á hvern hektara lands. Slíkar borgir er erfitt að þjónusta með almenn- ingssamgöngum þar sem vegalengdir einstakra vagna verða of langar og þær verða því gjarnan miklar bílaborgir, eins og höfuðborgarsvæðið óneitanlega er. Það er mín skoðun að í nýju svæð- isskipulagi eigum við að leggja áherslu á að tfÞað er hins vegar til litils að vinna gott og metnaðarfullt svæðisskipulag ef því er ekki fylgt eftir af sveitarstjjóraun- um á svæðinu.éé varðveita grænt bakland höfuðborgarsvæðisins og óspillta náttúru þess, stuðla að fallegum, hrein- um og vel starfhæfum íbúðarsvæðum, fullnægja kröfum atvinnulífsins til hagkvæmrar þróunar, hamla gegn hljóð- og loftmengun, auka hlut al- menningssamgangna og tryggja fullnægjandi framboð á margvíslegri þjónustu. Eigi þetta að ná fram að ganga er nauðsynlegt að tryggja ákveðinn þéttleika í byggðinni og vinna að því að byggðin vaxi ekki aðeins út á við heldur líka inn á við. End- urnýja þarf úr sér gengin borgarhverfi s.s. atvinnu- svæði vestast í Vesturbænum, í Holtunum, á Ár- túnshöfða og hugsanlega víðar við Kleppsvíkina, byggja upp á auðum svæðum s.s. við Keldur og Gufunesradíó og nýta betur lóðir á mikilvægum stöðum s.s. við Kirkjusand, Borgartún og í Soga- mýri. Síðast en ekki síst hljótum við að horfa til flugvallarsvæðisins og meta hvernig það verði best nýtt þegar til framtíðar er litið. Það er hins vegar til lítils að vinna gott og metn- aðarfullt svæðisskipulag ef því er ekki fylgt eftir af 19
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.