Ský - 01.12.2001, Qupperneq 42

Ský - 01.12.2001, Qupperneq 42
Ef stórt gos yrði i Hengli væri Nesjavallavirkjun í mikilli hættu af hraunrennsli. Sama á við um nær allar meginháspennulínur Landsvirkjunar til höfuðborgarsvæðisins. um á höfuðborgarsvæðinu. Hafþór Jónsson segir ekki til séráætlun vegna viðbragða við ógnandi eldgosi í nágrenni Reykjavtkur, en almenn áætlun um viðbrögð við eldgosi nálægt byggð sé tiltæk. „Aðgerðir miðast fyrst og fremst við upptök viðkomandi eldgoss og hvar og hvernig lega þess er miðað við þyggð. Hafnarfjörður, Garðabær og Reykjavík eru allt staðir sem hafa orðið fyrir barðinu á eldgosi. Samt verður að teljast frekar ólíklegt að hraunrennsli verði með slíkum hraða að það ógni verulega öryggi borgaranna og því yrði ekki gripið til brottflutnings fólks nema önnur úrræði brystu því fólksflutningar yrðu alltaf síðasta nauðvörnin.” Afkastageta núverandi vega-, sjó- og flugflutningskerfa við höfuð- borgarsvæðið, kæmi til fólksflutninga, færi eftir veðurfari, árstíma og staðsetningu sem og eðli náttúruhamfaranna. Mörgum er í fersku minni þegar tólf þúsund prúðbúnir þjóðhátíðargestir sátu fastir í um- ferðaröngþveiti milli Reykjavíkur og Þingvalla í besta veðri sumarið 1994. Helgi Hallgrímsson, vegamálastjóri í Reykjavík, segir þann umferðarhnút ekki skrifast alfarið á vegakerfið, en Ijóst sé að umferð myndi ganga hægt, kæmi til brottflutnings borgarbúa. „Það má segja að ein akrein anni 1.500 bílum á klukkustund. Ef umferð til borgarinnar væri bönnuð væri hægt að notast við tvær akreinar og þá erum við að tala um 3.000 bíla. Þó myndi umferðin ganga gríðarlega hægt miðað við fólksbílaeign íbúanna. Margir eiga tvo og þrjá bíla og flestir myndu trúlega freistast til að reyna að bjarga verðmætum sínum og bílunum. Ef Vesturlandsvegur og vegurinn austur um Mosfellsheiöi væru einu útgönguleiðirnar og borgarbúar þyrftu nauðsynlega að yfirgefa borgina, væru miklir erfiðleikar samfara því. Því þarf að meta stöðuna með tilliti til þess hvort fólki sé betur borgið með því að flýja. Hugsanlega yrði um- ferðin stöðvuð með valdi og það er tiltölulega einfalt mál að stjórna bílaumferð þannig.” Á höfuðborgarsvæðinu eru um 135 þúsund ökutæki. Tvo sólar- hringa gæti tekið að greiða leið þeirra út úr borginni, en oftast má greiða úr tilfallandi umferðarteppu á styttri tíma. Skemmist vegir við að fara undir hraun í eldgosi eða vegna landslagsbreytinga við jarðskjálfta hefur það stórfelld áhrif á fólks- og vöruflutninga til nokkurs tíma. Einnig gæti komið til mjög alvarlegs umferðar- ástands í þéttbýli vegna rafmagnsleysis í kjölfar náttúruhamfara sem gerði umferðarljós og götulýsingu óvirka. Ef til þess kæmi að vegir lokuðust og bílar yrðu óstarfhæfir vegna gjóskufalls færu fólksflutningar fram um sjóveg, en hafnarskilyrði á höfuðborgar- svæðinu eru þau bestu á landinu og ávallt nægur skipakostur í höfn. Hafþór Jónsson segist þó eindregið ráðleggja fólki að yfirgefa ekki borgina nema borgaryfirvöld fyrirskipi slíkan brottflutning. „Eins gæti reynst afdrifaríkt í höfuðborginni ef gysi í Hengli með miklu gjóskufalli yfir borgina og með mikilli sprengivirkni í námunda við eldstöðina. Þá fellur gjóska á götur, þyrlast upp í andrúmsloftinu og kæfir bílvélar og aðra mótora á þann hátt að ekki reynist unnt að notast við slík farartæki. Eins verður útivist öll erfiðari við skort á hreinu súrefni og hugsanlega þyrfti að notast við gasgrímur." -> Páll Imsland jarófræðingur HAMFARIR í HÖFUÐBORGINNI SKV 41
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Ský

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ský
https://timarit.is/publication/1110

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.