Ský - 01.12.2001, Síða 43

Ský - 01.12.2001, Síða 43
Ef stórt gos yrði i Hengli væri Nesjavallavirkjun í mikilli hættu af hraunrennsli. Sama á við um nær allar meginháspennulínur Landsvirkjunar til höfuðborgarsvæðisins. um á höfuðborgarsvæðinu. Hafþór Jónsson segir ekki til séráætlun vegna viðbragða við ógnandi eldgosi í nágrenni Reykjavtkur, en almenn áætlun um viðbrögð við eldgosi nálægt byggð sé tiltæk. „Aðgerðir miðast fyrst og fremst við upptök viðkomandi eldgoss og hvar og hvernig lega þess er miðað við þyggð. Hafnarfjörður, Garðabær og Reykjavík eru allt staðir sem hafa orðið fyrir barðinu á eldgosi. Samt verður að teljast frekar ólíklegt að hraunrennsli verði með slíkum hraða að það ógni verulega öryggi borgaranna og því yrði ekki gripið til brottflutnings fólks nema önnur úrræði brystu því fólksflutningar yrðu alltaf síðasta nauðvörnin.” Afkastageta núverandi vega-, sjó- og flugflutningskerfa við höfuð- borgarsvæðið, kæmi til fólksflutninga, færi eftir veðurfari, árstíma og staðsetningu sem og eðli náttúruhamfaranna. Mörgum er í fersku minni þegar tólf þúsund prúðbúnir þjóðhátíðargestir sátu fastir í um- ferðaröngþveiti milli Reykjavíkur og Þingvalla í besta veðri sumarið 1994. Helgi Hallgrímsson, vegamálastjóri í Reykjavík, segir þann umferðarhnút ekki skrifast alfarið á vegakerfið, en Ijóst sé að umferð myndi ganga hægt, kæmi til brottflutnings borgarbúa. „Það má segja að ein akrein anni 1.500 bílum á klukkustund. Ef umferð til borgarinnar væri bönnuð væri hægt að notast við tvær akreinar og þá erum við að tala um 3.000 bíla. Þó myndi umferðin ganga gríðarlega hægt miðað við fólksbílaeign íbúanna. Margir eiga tvo og þrjá bíla og flestir myndu trúlega freistast til að reyna að bjarga verðmætum sínum og bílunum. Ef Vesturlandsvegur og vegurinn austur um Mosfellsheiöi væru einu útgönguleiðirnar og borgarbúar þyrftu nauðsynlega að yfirgefa borgina, væru miklir erfiðleikar samfara því. Því þarf að meta stöðuna með tilliti til þess hvort fólki sé betur borgið með því að flýja. Hugsanlega yrði um- ferðin stöðvuð með valdi og það er tiltölulega einfalt mál að stjórna bílaumferð þannig.” Á höfuðborgarsvæðinu eru um 135 þúsund ökutæki. Tvo sólar- hringa gæti tekið að greiða leið þeirra út úr borginni, en oftast má greiða úr tilfallandi umferðarteppu á styttri tíma. Skemmist vegir við að fara undir hraun í eldgosi eða vegna landslagsbreytinga við jarðskjálfta hefur það stórfelld áhrif á fólks- og vöruflutninga til nokkurs tíma. Einnig gæti komið til mjög alvarlegs umferðar- ástands í þéttbýli vegna rafmagnsleysis í kjölfar náttúruhamfara sem gerði umferðarljós og götulýsingu óvirka. Ef til þess kæmi að vegir lokuðust og bílar yrðu óstarfhæfir vegna gjóskufalls færu fólksflutningar fram um sjóveg, en hafnarskilyrði á höfuðborgar- svæðinu eru þau bestu á landinu og ávallt nægur skipakostur í höfn. Hafþór Jónsson segist þó eindregið ráðleggja fólki að yfirgefa ekki borgina nema borgaryfirvöld fyrirskipi slíkan brottflutning. „Eins gæti reynst afdrifaríkt í höfuðborginni ef gysi í Hengli með miklu gjóskufalli yfir borgina og með mikilli sprengivirkni í námunda við eldstöðina. Þá fellur gjóska á götur, þyrlast upp í andrúmsloftinu og kæfir bílvélar og aðra mótora á þann hátt að ekki reynist unnt að notast við slík farartæki. Eins verður útivist öll erfiðari við skort á hreinu súrefni og hugsanlega þyrfti að notast við gasgrímur." -> Páll Imsland jarófræðingur HAMFARIR í HÖFUÐBORGINNI SKV 41
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Ský

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ský
https://timarit.is/publication/1110

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.