Ský - 01.12.2001, Blaðsíða 43

Ský - 01.12.2001, Blaðsíða 43
Ef stórt gos yrði i Hengli væri Nesjavallavirkjun í mikilli hættu af hraunrennsli. Sama á við um nær allar meginháspennulínur Landsvirkjunar til höfuðborgarsvæðisins. um á höfuðborgarsvæðinu. Hafþór Jónsson segir ekki til séráætlun vegna viðbragða við ógnandi eldgosi í nágrenni Reykjavtkur, en almenn áætlun um viðbrögð við eldgosi nálægt byggð sé tiltæk. „Aðgerðir miðast fyrst og fremst við upptök viðkomandi eldgoss og hvar og hvernig lega þess er miðað við þyggð. Hafnarfjörður, Garðabær og Reykjavík eru allt staðir sem hafa orðið fyrir barðinu á eldgosi. Samt verður að teljast frekar ólíklegt að hraunrennsli verði með slíkum hraða að það ógni verulega öryggi borgaranna og því yrði ekki gripið til brottflutnings fólks nema önnur úrræði brystu því fólksflutningar yrðu alltaf síðasta nauðvörnin.” Afkastageta núverandi vega-, sjó- og flugflutningskerfa við höfuð- borgarsvæðið, kæmi til fólksflutninga, færi eftir veðurfari, árstíma og staðsetningu sem og eðli náttúruhamfaranna. Mörgum er í fersku minni þegar tólf þúsund prúðbúnir þjóðhátíðargestir sátu fastir í um- ferðaröngþveiti milli Reykjavíkur og Þingvalla í besta veðri sumarið 1994. Helgi Hallgrímsson, vegamálastjóri í Reykjavík, segir þann umferðarhnút ekki skrifast alfarið á vegakerfið, en Ijóst sé að umferð myndi ganga hægt, kæmi til brottflutnings borgarbúa. „Það má segja að ein akrein anni 1.500 bílum á klukkustund. Ef umferð til borgarinnar væri bönnuð væri hægt að notast við tvær akreinar og þá erum við að tala um 3.000 bíla. Þó myndi umferðin ganga gríðarlega hægt miðað við fólksbílaeign íbúanna. Margir eiga tvo og þrjá bíla og flestir myndu trúlega freistast til að reyna að bjarga verðmætum sínum og bílunum. Ef Vesturlandsvegur og vegurinn austur um Mosfellsheiöi væru einu útgönguleiðirnar og borgarbúar þyrftu nauðsynlega að yfirgefa borgina, væru miklir erfiðleikar samfara því. Því þarf að meta stöðuna með tilliti til þess hvort fólki sé betur borgið með því að flýja. Hugsanlega yrði um- ferðin stöðvuð með valdi og það er tiltölulega einfalt mál að stjórna bílaumferð þannig.” Á höfuðborgarsvæðinu eru um 135 þúsund ökutæki. Tvo sólar- hringa gæti tekið að greiða leið þeirra út úr borginni, en oftast má greiða úr tilfallandi umferðarteppu á styttri tíma. Skemmist vegir við að fara undir hraun í eldgosi eða vegna landslagsbreytinga við jarðskjálfta hefur það stórfelld áhrif á fólks- og vöruflutninga til nokkurs tíma. Einnig gæti komið til mjög alvarlegs umferðar- ástands í þéttbýli vegna rafmagnsleysis í kjölfar náttúruhamfara sem gerði umferðarljós og götulýsingu óvirka. Ef til þess kæmi að vegir lokuðust og bílar yrðu óstarfhæfir vegna gjóskufalls færu fólksflutningar fram um sjóveg, en hafnarskilyrði á höfuðborgar- svæðinu eru þau bestu á landinu og ávallt nægur skipakostur í höfn. Hafþór Jónsson segist þó eindregið ráðleggja fólki að yfirgefa ekki borgina nema borgaryfirvöld fyrirskipi slíkan brottflutning. „Eins gæti reynst afdrifaríkt í höfuðborginni ef gysi í Hengli með miklu gjóskufalli yfir borgina og með mikilli sprengivirkni í námunda við eldstöðina. Þá fellur gjóska á götur, þyrlast upp í andrúmsloftinu og kæfir bílvélar og aðra mótora á þann hátt að ekki reynist unnt að notast við slík farartæki. Eins verður útivist öll erfiðari við skort á hreinu súrefni og hugsanlega þyrfti að notast við gasgrímur." -> Páll Imsland jarófræðingur HAMFARIR í HÖFUÐBORGINNI SKV 41
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84

x

Ský

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ský
https://timarit.is/publication/1110

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.