Ský - 01.12.2001, Qupperneq 77

Ský - 01.12.2001, Qupperneq 77
Viljið þjer vinsamleg- ast færa hrossið yðar! Eftir að stöðumælum borgarinnar hefur verið skipt út fyrir nýrri og þægilegri mæla, getur virst ótrúlegt að mörgum þótti þeir gömlu afar nýtískulegir fyrir miðborgarbraginn á ofanverðum sjötta áratugnum. Litla Reykjavík var að verða stór með götuvitum, raflýsingu og stöðumælum. Gjaldtaka hófst þegar árið 1919 Vitaskuld voru þeir einnig til sem ekki voru fyllilega sáttir og hefur einhverjum eflaust fundist þetta svolítið „ekstravagant" eða óþarfa fjárfesting fyrir lítið bæjar- félag að ráðast í, en alls voru settir upp um 100 mælar. Gjaldtaka fyrir bifreiðarstöður var þó langt í frá ný af nálinni þegar fyrstu stöðumælarnir risu á árinu 1957. Elstu sögurnar sem af henni fara eru allt frá árinu 1919, en þá kostaði það 25 krónur á mánuði að leggja bíl sínum á Lækjartorgi. Umbót stöðumælanna ýmsar mikilvægar breytingar urðu því til hins betra með stöðumælunum. í stað hins þunglamalega mánaðargjalds gátu bifreiðareigendur greitt fyrir bílastæði eftir þörfum. Mikilvægasta umbótin fólst þó í því að miðbærinn varð mun betur í stakk búinn til að taka við vaxandi umferð bíla, þar sem stöðumælarnir drógu úr því að sami bíllinn stæði klukkustundunum saman óhreyfður þar sem umferðin var mest. „Hrossið yðar er fyrir" Elsta opinbera dæmi þess að yfirvöid létu til sín taka í umferðarmálum miðborgarinnar er hins vegar meira en 120 ára gamalt, en á árinu 1880 forbauð bæjar- fógeti mönnum að skilja við hesta sína fyrir fram verslun Emils G. Unbehagen kaupmanns. Svo mikið er því víst að álag af völdum vaxandi umferðar er bæði gömul saga og ný í henni Reykjavík. „Þótt tæknin geggjuð orðin er" verður ekki annað sagt en að hún sé til verulegra þæginda. Greiðslumælar bílahúsanna rukka til dæmis nokkurn vegin fyrir þann tíma sem bílnum hefur verið lagt. Lágmarkið er 100 krónur (fyrsti klukkutíminn) síðan 10 krónur fyrir hverjar byrjaðar 6 mínútur eftir það. Stærsta breytingin sem fylgdi bílahúsunum var þó ugglaust sú, að með þeim gafst bíleigendum kostur á að leggja í miðbænum á björtum og hlýjum stað, án þess að hafa áhyggjur af því hvað stöðumæl- inum liði.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Ský

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ský
https://timarit.is/publication/1110

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.