Læknaneminn


Læknaneminn - 01.11.1965, Side 27

Læknaneminn - 01.11.1965, Side 27
LÆKNANEMINN 21 til þess að ferðast um Bandaríki Norður-Ameríku og Canada og kynna sér læknanám þar. Skýrsla þessi birtist fyrri hluta árs 1962. Þessi stutta upptalning sýnir greinilega, að ástæða þykir til að veita málum þessum athygli víðar en hjá okkur. Einnig má geta þess, að World Medical Association hefur boðað til alþjóðaráðstefnu um læknanám og læknakennslu síðari hluta næsta árs. Vafalaust má mikils vænta af störfum samvinnunefndar þeirrar um endurskoðun á kennsluaðferð- um í læknisfræði, sem skipuð hef- ir verið af læknadeildum á Norð- urlöndum, en fulltrúi okkar 1 nefndinni er prófessor Tómas Helgason. Svo sem kunnugt er hafa verið gerðar verulegar endurbætur á kennsluaðstöðu og kennsluháttum í efnafræði á undanförnum árum, og mun aðalkennari þeirrar grein- ar hyggja á enn frekari breyting- ar til bóta á næstunni, ef mér skjátlast ekki. Skortur á verklegri kennslu í fyrsta hluta hefir oft verið ræddur bæði innan lækna- deildar og utan. Úr þessu hefir nokkuð verið bætt með krufninga- leiðöngrum til Skotlands, en auð- vitað ber að stefna að því að skapa aðstöðu fyrir anatomiskar dissect- ionir innanlands. En svo mikil sem þörfin er fyrir aukna verklega kennslu í líffærafræði, vefja- og fósturfræði, þá er að mínu áliti nauðsyn á því, að aðstaða sé sköp- uð fyrir verklega kennslu í líf- efnafræði og lífeðlisfræði ennþá brýnni. Satt að segja skil ég ekki, hvernig unnt er að kenna þær fræðigreinar eingöngu af bókum nú á tímum, og gildir raunar sama máli um lyfjafræðina. Hér mun mestu valda skortur á hús- næði, tækjum eða aðstoðarfólki, nema öllu sé til að dreifa, og er enn áminning um brýna nauðsyn á úrbótum í byggingamálum deildarinnar. Varðandi breytingar á kennslu og kennsluformi mun ég annars að mestu einskorða mig við líffæra- meinafræðina og meinvefjafræð- ina, þær greinar, sem ég hef að undanförnu haft nokkur afskipti af. Varðandi breytt kennslufyrir- komulag í þessum greinum er rétt að minnast á nokkur grundvallar- atriði. Ef miða á við það, að tími stúdentanna verði nýttur sem bezt, tel ég að stefna beri að því í ná- inni framtíð að koma á svokall- aðri árgangakennslu. Myndi þá verða byrjað á námsefni með hverjum nýjum árgangi að hausti og kennslan skipulögð þannig, að komizt verði yfir hið tilskilda efni á þeim tíma, sem til þess er ætl- aður, bæði þann hluta, sem farið er yfir í fyrirlestrum eða við- ræðuformi, og hitt, sem kennt er verklega. Slík skipulagsbreyting er hins vegar vart hugsanleg nú, miðað við þá kennslukrafta og það húsnæði og aðstöðu, sem fyrir hendi er. I sambandi við slíka grundvallarbreytingu mætti skipu- leggja vinnu stúdentanna betur, e. t. v. fjölga daglegum kennslu- stundum, verklegum og munnleg- um, og lengja hvert kennslumiss- eri. Einnig mætti hugsa sér að nýta betur tímana eftir hádegi til kennslu en nú er gert. Með þessu móti mætti e. t. v. stytta náms- tímann í heild. Annað atriði varðandi grund- vallarbreytingu á námsfyrirkomu- lagi væri rétt að taka til athugun- ar. Það er frekari aðgreining hins almenna hluta og hins sérhæfða hluta líffærameinafræðinnar. Mætti hugsa sér að kenna hinn al-

x

Læknaneminn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.