Læknaneminn


Læknaneminn - 01.11.1965, Qupperneq 27

Læknaneminn - 01.11.1965, Qupperneq 27
LÆKNANEMINN 21 til þess að ferðast um Bandaríki Norður-Ameríku og Canada og kynna sér læknanám þar. Skýrsla þessi birtist fyrri hluta árs 1962. Þessi stutta upptalning sýnir greinilega, að ástæða þykir til að veita málum þessum athygli víðar en hjá okkur. Einnig má geta þess, að World Medical Association hefur boðað til alþjóðaráðstefnu um læknanám og læknakennslu síðari hluta næsta árs. Vafalaust má mikils vænta af störfum samvinnunefndar þeirrar um endurskoðun á kennsluaðferð- um í læknisfræði, sem skipuð hef- ir verið af læknadeildum á Norð- urlöndum, en fulltrúi okkar 1 nefndinni er prófessor Tómas Helgason. Svo sem kunnugt er hafa verið gerðar verulegar endurbætur á kennsluaðstöðu og kennsluháttum í efnafræði á undanförnum árum, og mun aðalkennari þeirrar grein- ar hyggja á enn frekari breyting- ar til bóta á næstunni, ef mér skjátlast ekki. Skortur á verklegri kennslu í fyrsta hluta hefir oft verið ræddur bæði innan lækna- deildar og utan. Úr þessu hefir nokkuð verið bætt með krufninga- leiðöngrum til Skotlands, en auð- vitað ber að stefna að því að skapa aðstöðu fyrir anatomiskar dissect- ionir innanlands. En svo mikil sem þörfin er fyrir aukna verklega kennslu í líffærafræði, vefja- og fósturfræði, þá er að mínu áliti nauðsyn á því, að aðstaða sé sköp- uð fyrir verklega kennslu í líf- efnafræði og lífeðlisfræði ennþá brýnni. Satt að segja skil ég ekki, hvernig unnt er að kenna þær fræðigreinar eingöngu af bókum nú á tímum, og gildir raunar sama máli um lyfjafræðina. Hér mun mestu valda skortur á hús- næði, tækjum eða aðstoðarfólki, nema öllu sé til að dreifa, og er enn áminning um brýna nauðsyn á úrbótum í byggingamálum deildarinnar. Varðandi breytingar á kennslu og kennsluformi mun ég annars að mestu einskorða mig við líffæra- meinafræðina og meinvefjafræð- ina, þær greinar, sem ég hef að undanförnu haft nokkur afskipti af. Varðandi breytt kennslufyrir- komulag í þessum greinum er rétt að minnast á nokkur grundvallar- atriði. Ef miða á við það, að tími stúdentanna verði nýttur sem bezt, tel ég að stefna beri að því í ná- inni framtíð að koma á svokall- aðri árgangakennslu. Myndi þá verða byrjað á námsefni með hverjum nýjum árgangi að hausti og kennslan skipulögð þannig, að komizt verði yfir hið tilskilda efni á þeim tíma, sem til þess er ætl- aður, bæði þann hluta, sem farið er yfir í fyrirlestrum eða við- ræðuformi, og hitt, sem kennt er verklega. Slík skipulagsbreyting er hins vegar vart hugsanleg nú, miðað við þá kennslukrafta og það húsnæði og aðstöðu, sem fyrir hendi er. I sambandi við slíka grundvallarbreytingu mætti skipu- leggja vinnu stúdentanna betur, e. t. v. fjölga daglegum kennslu- stundum, verklegum og munnleg- um, og lengja hvert kennslumiss- eri. Einnig mætti hugsa sér að nýta betur tímana eftir hádegi til kennslu en nú er gert. Með þessu móti mætti e. t. v. stytta náms- tímann í heild. Annað atriði varðandi grund- vallarbreytingu á námsfyrirkomu- lagi væri rétt að taka til athugun- ar. Það er frekari aðgreining hins almenna hluta og hins sérhæfða hluta líffærameinafræðinnar. Mætti hugsa sér að kenna hinn al-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Læknaneminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.