Læknaneminn


Læknaneminn - 01.11.1965, Qupperneq 30

Læknaneminn - 01.11.1965, Qupperneq 30
30 LÆKNANEMINN Davíð Davíðsson, prófessor — Þér eruð víst sammála um það, að endurbóta sé þörf í lækna- kennslunni hérna? — Já, ég er fyllilega sammála stúdentum og kennurum lækna- deildarinnar um, að fullkomin þörf er að breyta kennsluháttum í deildinni. Deildin, eins og hún er núna, getur talizt eitt af undrum veraldar. Sé ekki fyrirsjáanleg gjörbreyting á öllum starfshátt- um hennar í náinni framtíð, virð- ist mér langeðlilegast að leggja hana niður. — I hverju ættu þær breytingar að vera fólgnar? — Ég nenni ekki í stuttu spjalli að telja upp smálagfæringar eða tilhliðranir, sem hægt væri að gera til þess að lappa upp á það ástand, sem er í deildinni nú. Það hafa begar aðrir gert á undan mér. Ég held, að heppilegra sé að tala heldur um grundvallarbreyt- ingar, sem stefna þarf að. Þá vil ég fyrst taka fram, að í 1. grein Háskólalaganna segir, að Háskólinn skuli vera m. a. vísinda- leq frœðslustofnun, sem veiti nem- endum sínum menntun til að gegna ýmsum embættum og störf- um í þjóðfélaginu og til að sinna sjálfstœtt vísindalegum verkefn- um. Það er ákveðin skoðun mín, að sú hugmynd, sem víða kemur fram, að það sé tvennt óskylt að sinna lækningum og að sinna vís- indalegum störfum, sé byggð á grundvallarmisskilningi. Ég held því fram, að læknir, sem getur ekki sinnt sjálfstætt vísindalegum verkefnum í læknisfræði, sé held- ur ekki fær um að stunda lækn- ingar, þ. e. að hagnýta í læknis- starfi þá læknisfræðilegu þekk- ingu, sem fyrir hendi er nú á tím- um. Það er ekki hægt að skjóta sér undan því, að nútímalækning- ar er að litlu leyti hægt að kenna við eða flokka undir það, sem áð- ur var kallað læknislist. Læknis- fræðin er orðin ein hinna líffræði- legu vísindagreina, og starfsað- ferðir, sem beitt er við lækningar, eru eins og þær aðferðir, sem beitt er í öðrum líffræðilegum greinum. Þannig verður ekki hjá því kom- izt, að læknastúdent eða læknir, sem ætlar að auka menntun sina og læra af reynslu, verður fyrst og fremst að vera nákunnugur biolog- iskri starfsaðferð, sem á stoð sína í stærðfræðilegum greinum, eins og stærðfræði, efnafræði og eðlis- fræði. Læknir, sem hefur ekki tamið sér að meira eða minna leyti táknmál þessara greina, er naumast hæfur til að fylgjast með því, sem er að gerast í undirstöðu- greinum hagnvtrar læknisfræði né heldur í tilraunastarfsemi í lækningum, þ. e. hann er ekki læs á tímaritagreinar, þar sem til- raunum, niðurstöðum þeirra og ályktunum er lýst. — Hvernig gætu stúdentar lært þessa biologisku starfsaðferð ? — Það er ekki hægt að kvnna stúdentum biologiska starfsað- ferð nema með því að láta þá taka þátt í tilraunastarfsemi. Þegar þeir hafa öðlazt lágmarkstækni- reynslu í einhverri ákveðinni grein, t. d. vefjafræði, lífeðlisfræði eða lífefnafræði, þá held ég, að mikilvægt sé að gefa þeim tæki- færi til þess að vinna sjálfstætt að tilraunum undir handleiðslu kennara, og í því ætti nám þeirra aðallega að vera fólgið. Ein af aðalveilunum, sem ég hef rekið mig á við starf mitt hér í þessum skóla og í Landspítalan-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Læknaneminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.