Læknaneminn


Læknaneminn - 01.11.1965, Qupperneq 42

Læknaneminn - 01.11.1965, Qupperneq 42
■4« LÆKNANEMINN tion“. — Hins vegar eru svokall- aðir „part-time“ læknar, sem ekki eru fastráðnir, en eru sérfræðing- ar í privat praksis, og sjá um stór- an hluta hinnar klinisku kennslu. Einkennandi fyrir læknana í heild finnst mér eftirfarandi: 1. Misræmi í skoðunum er yfir- leitt ekki leyst með ,,autoriteti“, heldur er vandamálið brotið til mergjar. 2. Heiðarleiki þeirra, sem hærra eru settir, ef um mistök af þeirra hálfu er að ræða. Sá sem mistök- in fremur, er fyrstur til að viður- kenna þau og ræða ,,opinberlega“ öðrum til viðvörunar. Það er mannlegt að skjátlast og yfir- menn eru engin undantekning. Með öðrum orðum: Eigi skal grafa glappaskot, heldur læra af þeim. 3. Örvandi áhrif yfirmanna á undirmenn sína með viðræðum við þá sem jafningja, en það eitt út af fyrir sig getur leyst úr viðjum miklar ,,ideur“, sem annars væru bældar niður. Kerfi þetta finnst mér gott, þegar tekið er tillit til velferðar sjúklinga og kennslu stúdenta, kandidata og lækna í framhaldsnámi. Það væri fásinna að ætla að hægt sé að breyta einu kerfi á svipstundu — slíkt tekur tíma. 1 okkar litla þjóðfélagi er útilokað, að kennsla sé eingöngu bundin við t. d. Landspítalann, heldur fari einnig fram á þeim sjúkrahúsum, þar sem kúrsusar og kandidats- stöður eru viðurkenndar. I Bandaríkjunum er ákveðin nefnd lækna skipuð af ameríska læknafélaginu, sem ferðast á milli sjúkrahúsa og fylgist með kennslu og vinnubrögðum almennt á við- komandi stofnun. Nefnd þessi ákveður síðan, hvort stofnunin öðlast eða heldur viðurkenningu sem kennslustofnun. Þótt ein stofnun hafi eitt sinn hlotið við- urkenningu, er ekki þar með sagt, að hún haldi henni til eilífðar. Ýtir þetta því undir forráðamenn og lækna viðkomandi stofnunar að halda sínum ,,standard“. Missi þær viðurkenningu, fá þær jafn- framt enga stúdenta né kandidata. Hví ekki að taka upp svipað fyrir- komulag hér? Við eigum það vel menntaða lækna, bæði hér heima og erlendis, — sem nú velta vöng- um um, hvort heim skuli halda, — að engin vandkvæði ættu að vera á, að uppfylla lágmarksskilyrði, hvað kennslu viðkemur. Þrátt fyr- ir góða theoretiska menntun, eig- um við ekki að sætta okkur við annað en fullkomna nýtingu á okkar kennslukrafti í kliniskri menntun. Ég vil nú drepa á nokkur atriði, sem ef til vill gætu orðið að liði. 1. Bæta þarf andrúmsloftið og minnka til muna bilið milli aðstoð- arlækna og yfirmanna annars veg- ar og stúdenta og kandidata hins vegar. 2. Byrja þarf fyrr kennslu í klinik, þ.e. undirstöðuatriðum í samningu sjúkrasögu, nákvæmri skoðun og diskussion um hvert til- felli. 3. Stúdentar í seinasta hluta eiga fyrr að komast út í hið aktiva líf hverrar deildar — byrja fyrr að ræða tilfelli á fundum, — svo að þeir sem kandidatar hefji ekki störf sem algjörir byrjendur. 4. Stofna ætti „journal clubs“ fyrir stúdenta í seinasta hluta og kandidata, þar sem einn eða fleiri starfandi læknar væru viðstaddir. Með þessu fæst æfing í að taka saman nokkrar greinar — úr ákveðnum læknatímaritum ■— aðeins það sem máli skiptir, •— en aukaatriðin eru vinsuð úr. Þetta er ómetanlegt fyrir hinn
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Læknaneminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.