Læknaneminn


Læknaneminn - 01.11.1965, Side 43

Læknaneminn - 01.11.1965, Side 43
LÆKNANEMINN J,3 unga lækni síðar meir, þar sem lestur fræðirita er nú orðinn svo stór þáttur í menntun lækna. Það er alkunna, að fræði, sem þóttu góð og gild vara fyrir t. d. 20—30 árum, eru það í mörgum tilfellum ekki í dag. 5. Auka verður fjölda kennslu- funda, þar sem eitt eða fleiri til- felli eru brotin til mergjar, og allir starfandi læknar viðkomandi deildar eru viðstaddir. 6. Æskilegt væri að hafa „roter- andi instructor“ á hverri deild. Er þetta í því fólgið, að læknar við- komandi deildar velja úr sínum hópi einn mann, sem sér um alla kennsluskipulagningu deildarinn- ar í ákveðinn tíma. Þetta er vafalaust einhver mik- ilvægasti liðurinn í kennsluskip- an hverrar stofnunar. 7. Byggja þarf upp kerfi, þar sem stúdentar og kandidatar ,,rotera“ milli praktiserandi lækna og fara í vitjanir með læknum á bæjarvöktum. Á sjúkrahúsum sér stúdentinn yfirleitt lítið annað en mikið veika sjúklinga með organiska sjúk- dóma. Hann verður því að fá ein- hverja nasasjón af því, sem bíður hans, er út í hinn almenna praksis kemur, þar sem 70—80% af ein- kennum sjúklinga eru á starf- rænum grundvelli. 8. Til að kennslukerfi stofn- unar heppnist, þarf frjálslegt and- rúmsloft, þar sem stiidentar eru stöðugt örvaðir til spurninga, hlýtt er á tillögur þeirra og vinna þeirra metin að verðleikum. Er ekki nokkur vafi á, að þetta eykur bæði afköst og vinnugæði. Það dylst engum, að gæði kennslu í náinni framtíð verða þung á met- unum, er stúdentar velja sér kúrsusa og kandidatar stöður. Stóru þjóðirnar hafa gert sér þetta ljóst fyrir löngu, enda byggist ,,standard“ hverrar deild- ar eða viðkomandi sjúkrahúss að miklu leyti á þeirri kennslu. Hvað þarf svo til, að útskrifa góðan lækni í dag? 1. Góða undirstöðumenntun („basic science"), sem erfitt er að nema síðar meir, hafi henni verið ábótavant í byrjun. 2. Góða almenna kliniska mennt- un, þar sem ekki er eingöngu lögð áherzla á orsök, greiningu og með- ferð, heldur verður einnig að kenna hinum unga stúdenti eða lækni að nýta sína góðu menntun í þágu sjúklinga sinna. Þetta er ,,móttóið“ og tilgangurinn með „teamwork" nútímalæknisfræði — þ. e. a. s. — velferð sjúklingsins kemur fyrst, en heiður læknisins í öðru sæti. Þar sem kerfi þetta er orðið há- þróað erlendis, er leitað út fyrir veggi viðkomandi stofnunar, sé það talið nauðsynlegt til lausnar erfiðra vandamála. Það á vissulega að hlúa að slík- um hugsunarhætti hjá hinum ungu mönnum, og kenna þeim að læra að þekkja sínar eigin takmarkanir í okkar góðu starfsgrein, sem fleygir svo ört fram, að einn mað- ur ræður aðeins við brot af t. d. ákveðinni sérgrein, — ef veita á þá beztu þjónustu, sem völ er á. Eftirfarandi auglýsing birtist eitt sinn í dagblaði hér í bæ: KOMINN HEIM TIL SÖLU Og undir var skráð nafn og heim- ilisfang eins af betri læknum bæjarins.

x

Læknaneminn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.