Læknaneminn - 01.11.1965, Side 43
LÆKNANEMINN
J,3
unga lækni síðar meir, þar sem
lestur fræðirita er nú orðinn svo
stór þáttur í menntun lækna. Það
er alkunna, að fræði, sem þóttu
góð og gild vara fyrir t. d. 20—30
árum, eru það í mörgum tilfellum
ekki í dag.
5. Auka verður fjölda kennslu-
funda, þar sem eitt eða fleiri til-
felli eru brotin til mergjar, og allir
starfandi læknar viðkomandi
deildar eru viðstaddir.
6. Æskilegt væri að hafa „roter-
andi instructor“ á hverri deild. Er
þetta í því fólgið, að læknar við-
komandi deildar velja úr sínum
hópi einn mann, sem sér um alla
kennsluskipulagningu deildarinn-
ar í ákveðinn tíma.
Þetta er vafalaust einhver mik-
ilvægasti liðurinn í kennsluskip-
an hverrar stofnunar.
7. Byggja þarf upp kerfi, þar
sem stúdentar og kandidatar
,,rotera“ milli praktiserandi lækna
og fara í vitjanir með læknum á
bæjarvöktum.
Á sjúkrahúsum sér stúdentinn
yfirleitt lítið annað en mikið veika
sjúklinga með organiska sjúk-
dóma. Hann verður því að fá ein-
hverja nasasjón af því, sem bíður
hans, er út í hinn almenna praksis
kemur, þar sem 70—80% af ein-
kennum sjúklinga eru á starf-
rænum grundvelli.
8. Til að kennslukerfi stofn-
unar heppnist, þarf frjálslegt and-
rúmsloft, þar sem stiidentar eru
stöðugt örvaðir til spurninga,
hlýtt er á tillögur þeirra og vinna
þeirra metin að verðleikum.
Er ekki nokkur vafi á, að þetta
eykur bæði afköst og vinnugæði.
Það dylst engum, að gæði kennslu
í náinni framtíð verða þung á met-
unum, er stúdentar velja sér
kúrsusa og kandidatar stöður.
Stóru þjóðirnar hafa gert sér
þetta ljóst fyrir löngu, enda
byggist ,,standard“ hverrar deild-
ar eða viðkomandi sjúkrahúss að
miklu leyti á þeirri kennslu.
Hvað þarf svo til, að útskrifa
góðan lækni í dag?
1. Góða undirstöðumenntun
(„basic science"), sem erfitt er að
nema síðar meir, hafi henni verið
ábótavant í byrjun.
2. Góða almenna kliniska mennt-
un, þar sem ekki er eingöngu lögð
áherzla á orsök, greiningu og með-
ferð, heldur verður einnig að
kenna hinum unga stúdenti eða
lækni að nýta sína góðu menntun
í þágu sjúklinga sinna. Þetta er
,,móttóið“ og tilgangurinn með
„teamwork" nútímalæknisfræði —
þ. e. a. s. — velferð sjúklingsins
kemur fyrst, en heiður læknisins í
öðru sæti.
Þar sem kerfi þetta er orðið há-
þróað erlendis, er leitað út fyrir
veggi viðkomandi stofnunar, sé
það talið nauðsynlegt til lausnar
erfiðra vandamála.
Það á vissulega að hlúa að slík-
um hugsunarhætti hjá hinum ungu
mönnum, og kenna þeim að læra
að þekkja sínar eigin takmarkanir
í okkar góðu starfsgrein, sem
fleygir svo ört fram, að einn mað-
ur ræður aðeins við brot af t. d.
ákveðinni sérgrein, — ef veita á
þá beztu þjónustu, sem völ er á.
Eftirfarandi auglýsing birtist
eitt sinn í dagblaði hér í bæ:
KOMINN HEIM
TIL SÖLU
Og undir var skráð nafn og heim-
ilisfang eins af betri læknum
bæjarins.