Læknaneminn - 01.06.1970, Page 91

Læknaneminn - 01.06.1970, Page 91
LÆKNANEMINN 77 áætlanir í náttúruvísindalegum rann- sóknum stefna nefnilega að markstýrð- um framkvæmdum. Þetta sýnir þróun- in við læknisfræði- og tæknideildir há- skólanna (sbr. jafnvel hina ströngu tímaáætlun, sem hin nýja reglugerð fyrir læknadeild H.I. gerir ráð fyrir. Innskot undirritaðs). Háskólamir eru hins vegar síðustu tiltölulega frjálsu svæðin í æ stýrðara samfélagi. Og í æ meir teknókratíseruðu samfélagi eru þeir nauðsynleg uppspretta andófs og frumlegrar hugsunar um almenn tækni- leg og þjóðfélagsleg vandamál. Um heim allan eru þessi vandamál rædd af miklum ákafa. Hóttækir stú- dentar til vinstri álíta, að rannsóknir fyrir iðnaðinn skuli ekki framkvæmdar á vegum háskólanna, en það þýðir aft- ur á móti, að háskólamir tapa þessum mikilvæga lið rannsóknanna yfir til hinna stóru iðnsamsteypa eða sérrann- sóknarstofnana á vegum hins opinbera. Telur greinarhöfundur orsök þess, að USA er leiðandi í vísindarannsókn- um, snilldar samtvinnun hefðbundinna háskólarannsókna og hagnýtra rann- sókna og þjónusturannsókna. En jafn- vel í risaveldi rannsóknanna gengur samvinnan milli háskóla, samfélags og atvinnulífs ekki snurðulaust. Hér gerir greinarhöfundur athuga- semd. Hann álítur, að ekki sé í raun- inni hægt að greina á milli grandvall- arrannsókna og hagnýtra rannsókna. Hagnýtar rannsóknir á vegum iðnfyrir- tækja geta verið meiri að gæðum og af meiri grundvallarþýðingu en grund- vallarrannsóknir á vegum háskólans. Hann spyr því, hvort þeir háskólamenn, sem vinna af krafti gegn hagnýtum rannsóknum á vegum háskólanna, loki sig ekki inni í fílabeinsturni án þess að þora að reyna rannsóknir sínar í hinum harða veruleika utan múra eig- in rannsóknarstofu. Greinarhöfundur álítur því betra að greina rannsóknir í góðar og lélegar rannsóknir, og að lélegar rannsóknir séu verri en engar. Greinarhöfundur trúir á eins konar opinn háskóla, sem er laus við hinar íhaldssömu inntökukröfur og stjórn- kerfi, sem ríkja við margar deildir. Hinn opni háskóli tekur mið af sam- félaginu, samfélagsvandamálin eru krufin með rannsóknum í háskólun- um. Einnig álítur hann að það sé nauð- synlegt fyrir háskóla að hafa nána samvinnu við atvinnulífið til að fá örv- un þaðan og einnig til að aðlaga mennt- unina eftir kröfum samfélagsins í heild. Hann álítur þvi, að inntökuskilyrðin þurfi að rýmka og einnig beri að auka eftir- ög fullorðinsmenntun. Einnig þurfi að opna háskólana fyrir sérmennt- un til handa starfsmönnum í atvinnu- lífinu og samfélaginu, jafnvel þótt þeir hafi ekki leyfi til að stunda háskóla- nám að formi til, enda hafa þeir þá oft trausta starfsreynslu. Greinarhöfundur ítrekar enn það álit sitt, að háskólum beri nauðsyn til að koma fram með andóf gegn samfélag- inu, en andófið verði að grundvallast af þekkingu og lýðræðislegum aðferð- um. Þykir honum miður að stúdenta- andóf skuli hafa gengið út í hreinar óeirðir. Hnýtir hann einkum í stúdenta, sem standa langt til vinstri, og telur þá stefna að hreinni eyðileggingu með þeim óspektum, sem þeir hafa í frammi, en lítið sé um uppbyggilegar tillögur af þeirra hálfu. Bendir hann á, hversu mikilvægt sé fyrir lífsskilyrði samfé- lagsþegnanna, að atvinnulífinu sé hald- ið gangandi. Eins og fram hefur komið óttast greinarhöfundur um framtíð háskól- anna, rofni tengslin við atvinnuvegina. Á Islandi hefur það hins vegar gerzt, að rannsóknarstofnanir atvinnuveganna eru ekki lengur í tengslum við háskól- ann. Sætir þessi ráðstöfun nú harðri gagnrýni. En eigi háskólinn að geta veitt atvinnulífinu og samfélaginu þjónustu og jafnvel andóf, verður að veita háskólanum aukið fjármagn og síðast en ekki sízt verður að laða hæfa menn til starfa á vegum háskólans. HB Þriðja norræna kennslumálaráð- stefnan I læknisfræði í Stokkhólini 10.-11. október 1969. Ut er kominn á vegum Nordisk Federation för Medicinsk Undei'visning bæklingur, þar sem rakin eru erindi þau, sem flutt voru á áðurnefndri kennslumálaráðstefnu ásamt öðru efni. Meginumræðuefnið á ráðstefnunni var menntun kennara í læknisfræði. Fyrst var gerð grein fyrir tímabærri uppeld- isfræðilegri menntun háskólakennara á Norðurlöndum með sérstöku tilliti til læknisfræði. Þar flutti meðal annarra Jónas Hallgrímsson dósent erindi, en hann sótti þessa ráðstefnu af hálfu Is- lendinga ásamt Sigmundi Sigfússyni læknanema. Einnig var rætt um kenn- arahæfni, en þar fluttu meðal annarra
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Læknaneminn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.