Læknaneminn


Læknaneminn - 01.10.1988, Qupperneq 64

Læknaneminn - 01.10.1988, Qupperneq 64
sínum vel sagði hann; “Nei, það var ekki þessi glæra heldur sú næsta á eftir.” Þó að fjölritunargáfan sé góð þá þarf að örva fleiri eiginleika. Við megum ekki gleyma kúrfunni sem Gylfi Asmundsson dregur upp á hverju hausti, I.Q. nær toppi um 14 ára og er á ískyggilega hraðri niðurleið um það leyti sem menn eru að klára læknanámið. Þess vegna þarf að örva þetta fólk strax, lofa því að spreyta sig og stíga í hæfileika sína. Þegar hin veikbyggða sjálfstæða hugsun fer að vaxa í brjósti nemandans þarf að hlúa að henni í stað þess að drepa hana niður með skætingi og ónotum eins og stundum vill brenna við. Hvenær rennur upp sá dagur að hin þungu spor heim úr skólanum verða ekki lituð vonleysi og örvæntingu ? Kannske læknisfræði sé eina fagið í H.í. þar sem ekki er boðið upp á valgrein, aldrei ætlast til þess að maður skrifi ritgerð eða velji sér verkefni til þess að vinna að. Og þó, á 5. ári er boðið uppá það í Geðinu að skrifa smá ritgerð í staðinn fyrir eina sjúkraskrá. En næstum því enginn nýtir sér það! Hér erum við komnir að kjarna málsins. Læknanemar eru ekki einsleitur hópur. Ekki nenna allir að eyða tíma sínum í heilabrot eða að vera sífellt að karpa við kennarann. Hingað eru líka þeir komnir sem ætla sér að læra, meðtaka það sem grandvarir menn hafa að segja og fara síðan með heilræði þeirra upp á vasann, út á meðal fólks og hefja lækningar. Kannski kaupa sér stórt skóp og dorga því ofan í fólk með tilheyrandibréfaskriftum viðtryggingarstofnun. Þessu fólki stendur stuggur af þeim sem alltaf er að tefja fyrir með óþarfa spurningum. Það eru semsé í læknadeild tveir pólar. Pólar sem skapast af því einfaldlega að mennimir sem sitja saman í hóp eru mismunandi. Barnaskapur er að halda að nokkum tímann verði hægt að gera þeim báðum fullkomnlega til hæfis. En hví þá að vera að væla ? Steinn Steinarr var einhverju sinni sem oftar að rakka niður eitthvert skáldið sem alþýðunni þótti vænt um. Hann skammaðist sín samt dálítið fyrir í þetta sinn, en það var afar fátítt. Hann færði sér það til málsbótar að þótt fólk mætti svosem auðvitað eiga sína rithöfunda í friði þá væri nú svo komið á Islandi að nær eingöngu væri skrifað fyrir þann hóp lesenda sem hann kallaði, fátæka í andanum. Auðvitað hafa þeir sem sitja í iðnnámi í læknadeild líka sinn tilverurétt, þessi eru einkenni sjúkdómsins og svona gerir maður. Hinsvegar er nú svo komið að nœr öll kennslan miðast við þennan hóp, á hina er mjög hallað. Það er merkilegt að á meðan í öllum betri skólum erlendis er ætlast til þess að menn geti sýnt að þeir hafi vald á efninu, hafi fyrir að koma skipulagi á þekkingu sína og sundurgreini þá miðast allt námsfyrirkomulag hérlendis við að menn láti sem minnst á sér kræla en gubbi fróðleiksmolunum ómeltum upp á prófblaðið í fyllingu tímans. I almennilegum menntastofnunum kemst enginn upp með það að hnipra sig saman útí horni og þegja. Slík hegðun er hinsvegar mjög umbunuð hér á landi, í rauninni er passívismi hið eina sem virkilega er hlúð að í fari nemenda í læknadeild H.I. Vandinn liggur sem fyrr segir ekki bara í kennslufyrirkomulaginu (og kennsluformið er órjúfanlega tengt námsmatinu). Nemendur eiga líka sinn hlut. Fjöldi nemenda unir sér vel við núverandi fyrirkomulag. Þeir finna fyrir öryggi í þessu kerfi þar sem aldrei er brugðið útaf hinu hefðbundna stefi, að öngvu þarf að hyggja nema að fanga niður góðum glósum. Til dæmis þegar Maggi Karl kemur með hnyttna athugasemd um það sem er verið að kenna, þá fara bekkjarsystkyni hans að horfa áhugalaus út um gluggann, eða að bora í nefið. Þegar hann svo aftur seinna í fyrirlestrinum reynir að sundurgreina það sem á borð er borið þá fara menn að aka sér órólega, andvörp og stunur stíga upp hér og þar og loks spyr einhver hvort maðurinn geti ekki haldið kjapti. Það er svo ónotalegt að vakna upp úr þeim höfga draumi sem ítroðslan sefjar mann inní. Sérstaklega þar sem í spurningum Magga Karls felst, án þess að hann geri sér grein fyrir því sjálfur, ákveðin ögrun við bekkjarsystkyni hans. Það er eins og hann ætlist til þess að félagar hans séu líka vakandi, eins og að hann hafi orðið fyrir vonbrigðum með að þeir hafi lagt gagnrýna hugsun á hilluna eftir aðeins fáein ár í læknadeild. Aldrei höfum vér læknanemar orðið fyrir þeim óskunda að hróflað sé við þeirri ímynd að læknisfræðin kunni við flestu svör. Látið er sem hinn læknisfræðilegi þekkingarmassi sé skýrt afmarkaður, óumbrey tanlegur og endanlegur, og að við kunnum skil á lunganum af honum. Það er svo óþægileg staðreynd að fæstar af þeim læknisfræðilegum “staðreyndum” sem við lærum eru algildar, og að sífellt er tekist á um gildi flestra 62 LÆKNANEMINN VimAl. árg.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Læknaneminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.