Læknaneminn


Læknaneminn - 01.04.1997, Side 64

Læknaneminn - 01.04.1997, Side 64
Björg Þorsteinsdóttir þætti koma í ljós gloppur í kunnáttu og hvaða þekkingar þarf að afla. 5. Námsmarkmið; til að takast á við vandamálið þarf að leita svara við þeim spurningum sem upp komu í úrvinnslunni. Hópurinn sameinast um æskileg námsmarkmið sem tengjast viðfangsefn- inu. Hver nemandi getur einnig skilgreint auka- lega sína veikleika og leitast við að bæta úr þeim. 6. Sjálfsnám; á milli funda fer fram sjálfsnám í sam- ræmi við hin skilgreindu námsmarkmið. Hver og einn leitar svara og nýtir til þess mismunandi heimildir s.s. bækur, tímarit og gagnasöfn. 7. Umrœður og úrlausnir; á næsta fundi greinir hver nemandi frá heimildum sínum og hvers hann varð vísari. Upplýsingunum er safnað saman þeim miðlað og skipst á skoðunum. Tilgangur þessa þreps er þríþættur, að auka þekkingu með upplýs- ingum frá mismunandi heimildum, að greina misræmi í efnistökum eftir heimildum og að dýpka skilning með virkri umræðu og vangavelt- um. Þegar hér er komið á vandamálið að hafa ver- ið skýrt og sett í samhengi. Með þessu ferli taka nemendur ábyrgð á því hvað er lært og hvernig er staðið að því og öðlast því þjálfun í sjálfstæðum vinnubögðum. Nemendur eru þó ekki í lausu lofti og stuðningur er tiltækur þegar hans er þörf. Þeir hafa greiðan aðgang að leiðbeinendum og skipu- leggjendum námshlutans. Að auki eru nemendaráð- gjafar til aðstoðar ef eitthvað bjátar á og hjálpa nem- endum ef þeir þarfnast undanþágna, skýringa á nám- inu í heild eða lagalega aðstoð. Þá er boðið upp á alls kyns leiðbeiningar s.s. kynningartíma í tölvuherbergj- unum og aðstoð á bókasafninu og færnistofunum. FÆRNISTOFAN Annar meginþáttur í Problem Based Learning er þjálfun í verldegri færni. I Maastricht hefur hún ekki síður vægi en bókleg kennsla og hefst snemma í nám- inu. Þjálfunin fer fram í færnistofum (skillslabs). Stof- urnar eru búnar læknaáhöldum til líkamsskoðunar auk æfingarmódela og hópur sérþjálfaðs starfsliðs heldur utan um kennsluáætlunina og leiðbeinir nemendum. Nemendur verja að jafnaði þremur klukkustundum á viku samkvæmt skipulagðri áætlun í færnistofunum en hafa að auki aðgang að stofum þar sem þeir geta æft sig frekar. Á preklínisku árunum er farið yfir allt sem við- kemur framkomu við sjúklinga, sögutöku, skoðun og greiningu algengra kvilla. Þjálfunin skiptist í undirflokka sem eru: • Skoðunartækni (allt frá lungnahlustun til gyn- skoðunar) • Samskiptaþjálfun (myndbandsæfmgar með leikn- um sjúklingum) • Meðhöndlun (umbúðir, saumar, æðaleggir o.s.frv.) • Rannsóknarstofuvinna (áhersla á klíniskt mikil- vægi s.s. gramslitun og blóðstrok) Færni nemandans byggist upp smátt og smátt og sama verkið kemur fyrir oftar en einu sinni, út frá mis- munandi tilfellum. Þessi nálgun hefur verið nefnd hringstiganálgun þar sem byggt á því sem fyrir er og klifrað hærra. Nær öll færni sem að sjúklingum lýtur er kennd í fjórum þrepum. Fyrst er æfing á dúkkum eða öðrum módelum, þá beinist athyglin að meðstúdentum og áður en nemendur hitta sjúklinga er ein æfing með leiknum sjúklingi. Um 100 sjúklingaleikarar eru tiltæk- ir í færnistofunum en þeir sjá einnig um að leiðbeina nemendum meðan á skoðuninni stendur og eftir á ræða þeir frammistöðuna og koma með uppbyggilega gagnrýni. Mikið er lagt upp úr samskiptatækni og á þriggja vikna fresti er viðtal myndað og gagnrýnt. Viðtalið fer fram með sjúklingi. Hlustandi gagnrýnir viðtalið um leið og því lýkur og á eftir horfir nemandinn á upptök- una í einrúmi áður en frammistaðan er svo að lokum rædd í hópi þar sem allir hafa séð myndbandið og koma með nytsamlegar athugasemdir. Bæði hin per- sónulega og læknisfræðilega nálgun eru rýndar og ræddar og verkefnin spanna allt frá því að segja til nafns til þess að tilkynna sorgarfréttir. NÁMSMAT Sá þáttur sem ræður mestu um mótun námshegðun- ar stúdenta eru prófin og fyrirkomulag þeirra. Framúr- stefnuleg kennsla er til lítils ef prófið er hefðbundið. I Maastricht er því lögð áhersla á stöðupróf sem byggja ekki á upplestri heldur uppsöfnun þekkingar. Og er LÆKNANEMINN 62 1. tbl. 1997, 50. árg.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140

x

Læknaneminn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.