Læknaneminn

Ataaseq assigiiaat ilaat

Læknaneminn - 01.04.1997, Qupperneq 64

Læknaneminn - 01.04.1997, Qupperneq 64
Björg Þorsteinsdóttir þætti koma í ljós gloppur í kunnáttu og hvaða þekkingar þarf að afla. 5. Námsmarkmið; til að takast á við vandamálið þarf að leita svara við þeim spurningum sem upp komu í úrvinnslunni. Hópurinn sameinast um æskileg námsmarkmið sem tengjast viðfangsefn- inu. Hver nemandi getur einnig skilgreint auka- lega sína veikleika og leitast við að bæta úr þeim. 6. Sjálfsnám; á milli funda fer fram sjálfsnám í sam- ræmi við hin skilgreindu námsmarkmið. Hver og einn leitar svara og nýtir til þess mismunandi heimildir s.s. bækur, tímarit og gagnasöfn. 7. Umrœður og úrlausnir; á næsta fundi greinir hver nemandi frá heimildum sínum og hvers hann varð vísari. Upplýsingunum er safnað saman þeim miðlað og skipst á skoðunum. Tilgangur þessa þreps er þríþættur, að auka þekkingu með upplýs- ingum frá mismunandi heimildum, að greina misræmi í efnistökum eftir heimildum og að dýpka skilning með virkri umræðu og vangavelt- um. Þegar hér er komið á vandamálið að hafa ver- ið skýrt og sett í samhengi. Með þessu ferli taka nemendur ábyrgð á því hvað er lært og hvernig er staðið að því og öðlast því þjálfun í sjálfstæðum vinnubögðum. Nemendur eru þó ekki í lausu lofti og stuðningur er tiltækur þegar hans er þörf. Þeir hafa greiðan aðgang að leiðbeinendum og skipu- leggjendum námshlutans. Að auki eru nemendaráð- gjafar til aðstoðar ef eitthvað bjátar á og hjálpa nem- endum ef þeir þarfnast undanþágna, skýringa á nám- inu í heild eða lagalega aðstoð. Þá er boðið upp á alls kyns leiðbeiningar s.s. kynningartíma í tölvuherbergj- unum og aðstoð á bókasafninu og færnistofunum. FÆRNISTOFAN Annar meginþáttur í Problem Based Learning er þjálfun í verldegri færni. I Maastricht hefur hún ekki síður vægi en bókleg kennsla og hefst snemma í nám- inu. Þjálfunin fer fram í færnistofum (skillslabs). Stof- urnar eru búnar læknaáhöldum til líkamsskoðunar auk æfingarmódela og hópur sérþjálfaðs starfsliðs heldur utan um kennsluáætlunina og leiðbeinir nemendum. Nemendur verja að jafnaði þremur klukkustundum á viku samkvæmt skipulagðri áætlun í færnistofunum en hafa að auki aðgang að stofum þar sem þeir geta æft sig frekar. Á preklínisku árunum er farið yfir allt sem við- kemur framkomu við sjúklinga, sögutöku, skoðun og greiningu algengra kvilla. Þjálfunin skiptist í undirflokka sem eru: • Skoðunartækni (allt frá lungnahlustun til gyn- skoðunar) • Samskiptaþjálfun (myndbandsæfmgar með leikn- um sjúklingum) • Meðhöndlun (umbúðir, saumar, æðaleggir o.s.frv.) • Rannsóknarstofuvinna (áhersla á klíniskt mikil- vægi s.s. gramslitun og blóðstrok) Færni nemandans byggist upp smátt og smátt og sama verkið kemur fyrir oftar en einu sinni, út frá mis- munandi tilfellum. Þessi nálgun hefur verið nefnd hringstiganálgun þar sem byggt á því sem fyrir er og klifrað hærra. Nær öll færni sem að sjúklingum lýtur er kennd í fjórum þrepum. Fyrst er æfing á dúkkum eða öðrum módelum, þá beinist athyglin að meðstúdentum og áður en nemendur hitta sjúklinga er ein æfing með leiknum sjúklingi. Um 100 sjúklingaleikarar eru tiltæk- ir í færnistofunum en þeir sjá einnig um að leiðbeina nemendum meðan á skoðuninni stendur og eftir á ræða þeir frammistöðuna og koma með uppbyggilega gagnrýni. Mikið er lagt upp úr samskiptatækni og á þriggja vikna fresti er viðtal myndað og gagnrýnt. Viðtalið fer fram með sjúklingi. Hlustandi gagnrýnir viðtalið um leið og því lýkur og á eftir horfir nemandinn á upptök- una í einrúmi áður en frammistaðan er svo að lokum rædd í hópi þar sem allir hafa séð myndbandið og koma með nytsamlegar athugasemdir. Bæði hin per- sónulega og læknisfræðilega nálgun eru rýndar og ræddar og verkefnin spanna allt frá því að segja til nafns til þess að tilkynna sorgarfréttir. NÁMSMAT Sá þáttur sem ræður mestu um mótun námshegðun- ar stúdenta eru prófin og fyrirkomulag þeirra. Framúr- stefnuleg kennsla er til lítils ef prófið er hefðbundið. I Maastricht er því lögð áhersla á stöðupróf sem byggja ekki á upplestri heldur uppsöfnun þekkingar. Og er LÆKNANEMINN 62 1. tbl. 1997, 50. árg.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140

x

Læknaneminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.