Læknaneminn


Læknaneminn - 01.04.1997, Síða 64

Læknaneminn - 01.04.1997, Síða 64
Björg Þorsteinsdóttir þætti koma í ljós gloppur í kunnáttu og hvaða þekkingar þarf að afla. 5. Námsmarkmið; til að takast á við vandamálið þarf að leita svara við þeim spurningum sem upp komu í úrvinnslunni. Hópurinn sameinast um æskileg námsmarkmið sem tengjast viðfangsefn- inu. Hver nemandi getur einnig skilgreint auka- lega sína veikleika og leitast við að bæta úr þeim. 6. Sjálfsnám; á milli funda fer fram sjálfsnám í sam- ræmi við hin skilgreindu námsmarkmið. Hver og einn leitar svara og nýtir til þess mismunandi heimildir s.s. bækur, tímarit og gagnasöfn. 7. Umrœður og úrlausnir; á næsta fundi greinir hver nemandi frá heimildum sínum og hvers hann varð vísari. Upplýsingunum er safnað saman þeim miðlað og skipst á skoðunum. Tilgangur þessa þreps er þríþættur, að auka þekkingu með upplýs- ingum frá mismunandi heimildum, að greina misræmi í efnistökum eftir heimildum og að dýpka skilning með virkri umræðu og vangavelt- um. Þegar hér er komið á vandamálið að hafa ver- ið skýrt og sett í samhengi. Með þessu ferli taka nemendur ábyrgð á því hvað er lært og hvernig er staðið að því og öðlast því þjálfun í sjálfstæðum vinnubögðum. Nemendur eru þó ekki í lausu lofti og stuðningur er tiltækur þegar hans er þörf. Þeir hafa greiðan aðgang að leiðbeinendum og skipu- leggjendum námshlutans. Að auki eru nemendaráð- gjafar til aðstoðar ef eitthvað bjátar á og hjálpa nem- endum ef þeir þarfnast undanþágna, skýringa á nám- inu í heild eða lagalega aðstoð. Þá er boðið upp á alls kyns leiðbeiningar s.s. kynningartíma í tölvuherbergj- unum og aðstoð á bókasafninu og færnistofunum. FÆRNISTOFAN Annar meginþáttur í Problem Based Learning er þjálfun í verldegri færni. I Maastricht hefur hún ekki síður vægi en bókleg kennsla og hefst snemma í nám- inu. Þjálfunin fer fram í færnistofum (skillslabs). Stof- urnar eru búnar læknaáhöldum til líkamsskoðunar auk æfingarmódela og hópur sérþjálfaðs starfsliðs heldur utan um kennsluáætlunina og leiðbeinir nemendum. Nemendur verja að jafnaði þremur klukkustundum á viku samkvæmt skipulagðri áætlun í færnistofunum en hafa að auki aðgang að stofum þar sem þeir geta æft sig frekar. Á preklínisku árunum er farið yfir allt sem við- kemur framkomu við sjúklinga, sögutöku, skoðun og greiningu algengra kvilla. Þjálfunin skiptist í undirflokka sem eru: • Skoðunartækni (allt frá lungnahlustun til gyn- skoðunar) • Samskiptaþjálfun (myndbandsæfmgar með leikn- um sjúklingum) • Meðhöndlun (umbúðir, saumar, æðaleggir o.s.frv.) • Rannsóknarstofuvinna (áhersla á klíniskt mikil- vægi s.s. gramslitun og blóðstrok) Færni nemandans byggist upp smátt og smátt og sama verkið kemur fyrir oftar en einu sinni, út frá mis- munandi tilfellum. Þessi nálgun hefur verið nefnd hringstiganálgun þar sem byggt á því sem fyrir er og klifrað hærra. Nær öll færni sem að sjúklingum lýtur er kennd í fjórum þrepum. Fyrst er æfing á dúkkum eða öðrum módelum, þá beinist athyglin að meðstúdentum og áður en nemendur hitta sjúklinga er ein æfing með leiknum sjúklingi. Um 100 sjúklingaleikarar eru tiltæk- ir í færnistofunum en þeir sjá einnig um að leiðbeina nemendum meðan á skoðuninni stendur og eftir á ræða þeir frammistöðuna og koma með uppbyggilega gagnrýni. Mikið er lagt upp úr samskiptatækni og á þriggja vikna fresti er viðtal myndað og gagnrýnt. Viðtalið fer fram með sjúklingi. Hlustandi gagnrýnir viðtalið um leið og því lýkur og á eftir horfir nemandinn á upptök- una í einrúmi áður en frammistaðan er svo að lokum rædd í hópi þar sem allir hafa séð myndbandið og koma með nytsamlegar athugasemdir. Bæði hin per- sónulega og læknisfræðilega nálgun eru rýndar og ræddar og verkefnin spanna allt frá því að segja til nafns til þess að tilkynna sorgarfréttir. NÁMSMAT Sá þáttur sem ræður mestu um mótun námshegðun- ar stúdenta eru prófin og fyrirkomulag þeirra. Framúr- stefnuleg kennsla er til lítils ef prófið er hefðbundið. I Maastricht er því lögð áhersla á stöðupróf sem byggja ekki á upplestri heldur uppsöfnun þekkingar. Og er LÆKNANEMINN 62 1. tbl. 1997, 50. árg.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140

x

Læknaneminn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.