Læknaneminn


Læknaneminn - 01.04.1997, Page 64

Læknaneminn - 01.04.1997, Page 64
Björg Þorsteinsdóttir þætti koma í ljós gloppur í kunnáttu og hvaða þekkingar þarf að afla. 5. Námsmarkmið; til að takast á við vandamálið þarf að leita svara við þeim spurningum sem upp komu í úrvinnslunni. Hópurinn sameinast um æskileg námsmarkmið sem tengjast viðfangsefn- inu. Hver nemandi getur einnig skilgreint auka- lega sína veikleika og leitast við að bæta úr þeim. 6. Sjálfsnám; á milli funda fer fram sjálfsnám í sam- ræmi við hin skilgreindu námsmarkmið. Hver og einn leitar svara og nýtir til þess mismunandi heimildir s.s. bækur, tímarit og gagnasöfn. 7. Umrœður og úrlausnir; á næsta fundi greinir hver nemandi frá heimildum sínum og hvers hann varð vísari. Upplýsingunum er safnað saman þeim miðlað og skipst á skoðunum. Tilgangur þessa þreps er þríþættur, að auka þekkingu með upplýs- ingum frá mismunandi heimildum, að greina misræmi í efnistökum eftir heimildum og að dýpka skilning með virkri umræðu og vangavelt- um. Þegar hér er komið á vandamálið að hafa ver- ið skýrt og sett í samhengi. Með þessu ferli taka nemendur ábyrgð á því hvað er lært og hvernig er staðið að því og öðlast því þjálfun í sjálfstæðum vinnubögðum. Nemendur eru þó ekki í lausu lofti og stuðningur er tiltækur þegar hans er þörf. Þeir hafa greiðan aðgang að leiðbeinendum og skipu- leggjendum námshlutans. Að auki eru nemendaráð- gjafar til aðstoðar ef eitthvað bjátar á og hjálpa nem- endum ef þeir þarfnast undanþágna, skýringa á nám- inu í heild eða lagalega aðstoð. Þá er boðið upp á alls kyns leiðbeiningar s.s. kynningartíma í tölvuherbergj- unum og aðstoð á bókasafninu og færnistofunum. FÆRNISTOFAN Annar meginþáttur í Problem Based Learning er þjálfun í verldegri færni. I Maastricht hefur hún ekki síður vægi en bókleg kennsla og hefst snemma í nám- inu. Þjálfunin fer fram í færnistofum (skillslabs). Stof- urnar eru búnar læknaáhöldum til líkamsskoðunar auk æfingarmódela og hópur sérþjálfaðs starfsliðs heldur utan um kennsluáætlunina og leiðbeinir nemendum. Nemendur verja að jafnaði þremur klukkustundum á viku samkvæmt skipulagðri áætlun í færnistofunum en hafa að auki aðgang að stofum þar sem þeir geta æft sig frekar. Á preklínisku árunum er farið yfir allt sem við- kemur framkomu við sjúklinga, sögutöku, skoðun og greiningu algengra kvilla. Þjálfunin skiptist í undirflokka sem eru: • Skoðunartækni (allt frá lungnahlustun til gyn- skoðunar) • Samskiptaþjálfun (myndbandsæfmgar með leikn- um sjúklingum) • Meðhöndlun (umbúðir, saumar, æðaleggir o.s.frv.) • Rannsóknarstofuvinna (áhersla á klíniskt mikil- vægi s.s. gramslitun og blóðstrok) Færni nemandans byggist upp smátt og smátt og sama verkið kemur fyrir oftar en einu sinni, út frá mis- munandi tilfellum. Þessi nálgun hefur verið nefnd hringstiganálgun þar sem byggt á því sem fyrir er og klifrað hærra. Nær öll færni sem að sjúklingum lýtur er kennd í fjórum þrepum. Fyrst er æfing á dúkkum eða öðrum módelum, þá beinist athyglin að meðstúdentum og áður en nemendur hitta sjúklinga er ein æfing með leiknum sjúklingi. Um 100 sjúklingaleikarar eru tiltæk- ir í færnistofunum en þeir sjá einnig um að leiðbeina nemendum meðan á skoðuninni stendur og eftir á ræða þeir frammistöðuna og koma með uppbyggilega gagnrýni. Mikið er lagt upp úr samskiptatækni og á þriggja vikna fresti er viðtal myndað og gagnrýnt. Viðtalið fer fram með sjúklingi. Hlustandi gagnrýnir viðtalið um leið og því lýkur og á eftir horfir nemandinn á upptök- una í einrúmi áður en frammistaðan er svo að lokum rædd í hópi þar sem allir hafa séð myndbandið og koma með nytsamlegar athugasemdir. Bæði hin per- sónulega og læknisfræðilega nálgun eru rýndar og ræddar og verkefnin spanna allt frá því að segja til nafns til þess að tilkynna sorgarfréttir. NÁMSMAT Sá þáttur sem ræður mestu um mótun námshegðun- ar stúdenta eru prófin og fyrirkomulag þeirra. Framúr- stefnuleg kennsla er til lítils ef prófið er hefðbundið. I Maastricht er því lögð áhersla á stöðupróf sem byggja ekki á upplestri heldur uppsöfnun þekkingar. Og er LÆKNANEMINN 62 1. tbl. 1997, 50. árg.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140

x

Læknaneminn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.