Læknaneminn - 01.04.2005, Side 18

Læknaneminn - 01.04.2005, Side 18
Primum non nocere áhugasvið mitt er tiltölulega breitt. Þetta nám á þó vel við mig þannig að ég er afar sáttur við inntökuprófin. Að sjálfsögðu kemur mun breiðari hópur inn í deildina og þeir sem reyna við inntökuprófin en ná þeim ekki þurfa ekki að naga sig í handar- bökin vegna tapaðs tíma. Einnig hef ég það á tilfinningunni að álagið og andrúmsloftið í clausus hafi farið illa í margan manninn og oft skilið eftir sár á andlegri heilsu fólks til styttri eða lengri tíma (alls ekki algilt). En hópurinn sem kemur úr inntökuprófum er breiður, of breiður kannski, þar sem margir falla út, eru ekki tilbúnir í svona hark eða finnast fræðin ekki eiga við sig. Þetta fólk tekur sæti annarra sem hafa mikinn áhuga á læknisfræðinni og myndu sóma sér vel sem nemendur innan deildarinnar. Afföll eru of mikil eins og staðan er í dag, spurning hver lausnin sé. Ég tel clausus ekki vera svarið, ein leið gæti verið að stækka hópinn sem kemst inn þar sem það hefur sannað sig í nágrannalöndum að stór prósenta fellur út á fyrstu árunum í námi eftir inntökupróf. 2. Hvert er þitt álit á breyttu kennslufyrirkomulagi í læknadeild? Ég er maður blokkakerfisins, finnst það afar hentugt, gott aðhald og dreifir álagi, þ.e. minni möguleiki að missa sig í kæru- leysi til lengri tíma. Skipting námsskeiða er þó ekki nægilega góð, þar sem langir kúrsar virðast skiptast ójafnt niður á annir. Áætlanir varðandi styttingu náms voru illa framkvæmdar, þar sem engin samskipti virðast hafa verið á milli „innsta hrings" deildarinnar og kennara sem fengu skilaboð um að minnka námsefni í kúrsum vegna þess að einingum var fækkað. Kenn- arar gerðu það hins vegar ekki. Tími nokkurra faga hefur því skerðst en efni haldist óbreytt og myndar það mikið álag á nemendur. Stytting náms í rúm 5 ár reyndist svo ólögmæt, það tók óeðlilega langan tíma að skýra frá og bregðast við þeirri niðurstöðu. Mér finnst ekki vera skipulagt nógu langt fram í tímann þar sem stjórnendur hafa sagt sjálfir að ekkert sé öruggt í kennslumálum fyrr en kennslu er lokið. 3. Hvernig finnst þér álagið á þig og samnemendur þína í náminu? Álagið er alltaf til staðar, en mismikið, einum of mis. Álaginu er afar illa skipt milli blokka, og nýja fyrirkomulagið því illa nýtt. Þetta virðist vera að fara batnandi ef við lítum á fyrsta ár í dag. Með betri samskiptum og skipulagi mætti fullnýta kosti þessa kerfis sem eru örugglega margir og eru skref í rétta átt að breyttu kennslufyrirkomulagi. 4. Hvað ertu ánægður með og hvað ertu óánægður með í náminu í heild? Það mættu vera meiri samskipti milli ára, sem og nema, kenn- ara og „innsta hrings" deildarinnar. Það er erfitt að vera fórnar- lamb nýjunga og breytinga en mér finnast margar breytinganna vera til góðs, t.d. meiri áhersla á samskiptahæfni og að nemar kynnast verklegu námi og aðstæðum á framtíðarvinnustöðum mun fyrr. 5. Hefur þú einhver skilaboð tii fulltrúa nemenda í Kennsluráði? Þið eruð frábær, þið standið ykkur vel. Ekki bara kvarta, upp með hnefann og róttækar aðgerðir gegn daufdumbum „innsta hring“. Þið hafið kraftinn. Ásthildur Erlingsdóttir, nemi á 3. ári 1. Hvert er þitt álit á breyttu kennslufyrirkomulagi i læknadeild? Ég er ósátt við að þessum breytingum skyldi vera hrint í fram- kvæmd strax en ekki beðið eftir nýjum árgöngum sem komust inn í deildina með inntökuprófum og hófu nám á þessum forsendum. Mér finnst mjög skrýtið að þjappa saman þremur önnum á eitt ár eins og gert hefur verið á þriðja árinu og einu rökin sem ég hef heyrt fyrir þessu eru að verið sé að „virkja óþol- inmæði kennara0. Mér finnst það persónulega óásættanleg rök og hef það engan veginn á tilfinningunni að verið sé að bæta mitt nám með þessum aðgerðum. 2. Hvernig finnst þér álagið á þig og samnemendur þína í náminu? Mér finnst það allt of mikið og fara vaxandi eftir því sem lengra líður. Það má aldrei neinn tíma missa og ef eitthvað kemur uppá hjá manni þá er lítið svigrúm til þess að takast á við það. 3. Hvernig sérðu fyrir þér árin fram að útskrift? Mér hrýs hugur við fjórða árinu sem ég á framundan núna næst. Mér finnst það nánast dónalegt að ætlast til viðveru sem svarar til vel rúmlega fullrar vinnu og búast við því að maður geti síðan flett í gegnum alla kírurgí og medicín svona í hjáverkum. Ég hefði haldið að það væri augljóst að þetta eru ósanngjarnar kröfur og mikið tillitsleysi gagnvart nemendum og okkar einkalífi. Svo verður framhaldið bara að koma í Ijós. 4. Hvað ertu ánægð með og hvað ertu óánægð með í náminu í heild? Almennt finnst mér kennslan fín og það eru margar góðar hugmyndir í gangi, s.s. PBL og umræðutímar sem nýtast yfirleitt vel og vekja áhuga manns. Það er greinilegt að margir kennarar eru mjög metnaðarfullir í sínu starfi og eru tilbúnir að vera okkur nemendum innan handar ef á þarf að halda. Það skilningsleysi og sú vanvirðing sem ég upplifi í gegnum þessar breytingar sem nú eru í gangi varpa hins vegar mjög stórum skugga á það hvernig ég hugsa um námið mitt hérna. Þess ber þó að geta að kennsluráð hefur verið mjög almennilegt við að hnika til tíma- setningum eftir okkar athugasemdum. Mér finnst það samt ekki eiga að vera hlutverk okkar nemenda að þurfa sífellt að hafa varann á gagnvart skipulaginu og benda á atriði sem augljóst ætti að vera frá upphafi að myndu ekki ganga upp. 5. Hefur þú einhver skilaboð til Kennsluráðs? Kannski benda þeim á að það eru bara 24 tímar í sólar- hringnum og ég hef komist að því að hvernig sem maður remb- ist þá fjölgar þeim ekki neitt. Og það kemur metnaðarleysi eða leti alls ekkert við. Kristinn Logi Hallgrímsson, nemi á 4. ári 1. Hvert er þitt álit á breyttu kennslufyrirkomulagi í læknadeild? Til að byrja með er álit mitt á því hvernig fyrirkomulaginu var komið á, ekki gott. Okkar ár lenti í miðjum breytingum og því hafa verið nokkur átök um þær. Að mínu mati eru góðu hliðarnar þær að gangi markmiðin eftir skila þær nemendum fyrr í klínískt LÆKNANEMINN 2005
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Læknaneminn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.