Læknaneminn - 01.04.2005, Síða 18

Læknaneminn - 01.04.2005, Síða 18
Primum non nocere áhugasvið mitt er tiltölulega breitt. Þetta nám á þó vel við mig þannig að ég er afar sáttur við inntökuprófin. Að sjálfsögðu kemur mun breiðari hópur inn í deildina og þeir sem reyna við inntökuprófin en ná þeim ekki þurfa ekki að naga sig í handar- bökin vegna tapaðs tíma. Einnig hef ég það á tilfinningunni að álagið og andrúmsloftið í clausus hafi farið illa í margan manninn og oft skilið eftir sár á andlegri heilsu fólks til styttri eða lengri tíma (alls ekki algilt). En hópurinn sem kemur úr inntökuprófum er breiður, of breiður kannski, þar sem margir falla út, eru ekki tilbúnir í svona hark eða finnast fræðin ekki eiga við sig. Þetta fólk tekur sæti annarra sem hafa mikinn áhuga á læknisfræðinni og myndu sóma sér vel sem nemendur innan deildarinnar. Afföll eru of mikil eins og staðan er í dag, spurning hver lausnin sé. Ég tel clausus ekki vera svarið, ein leið gæti verið að stækka hópinn sem kemst inn þar sem það hefur sannað sig í nágrannalöndum að stór prósenta fellur út á fyrstu árunum í námi eftir inntökupróf. 2. Hvert er þitt álit á breyttu kennslufyrirkomulagi í læknadeild? Ég er maður blokkakerfisins, finnst það afar hentugt, gott aðhald og dreifir álagi, þ.e. minni möguleiki að missa sig í kæru- leysi til lengri tíma. Skipting námsskeiða er þó ekki nægilega góð, þar sem langir kúrsar virðast skiptast ójafnt niður á annir. Áætlanir varðandi styttingu náms voru illa framkvæmdar, þar sem engin samskipti virðast hafa verið á milli „innsta hrings" deildarinnar og kennara sem fengu skilaboð um að minnka námsefni í kúrsum vegna þess að einingum var fækkað. Kenn- arar gerðu það hins vegar ekki. Tími nokkurra faga hefur því skerðst en efni haldist óbreytt og myndar það mikið álag á nemendur. Stytting náms í rúm 5 ár reyndist svo ólögmæt, það tók óeðlilega langan tíma að skýra frá og bregðast við þeirri niðurstöðu. Mér finnst ekki vera skipulagt nógu langt fram í tímann þar sem stjórnendur hafa sagt sjálfir að ekkert sé öruggt í kennslumálum fyrr en kennslu er lokið. 3. Hvernig finnst þér álagið á þig og samnemendur þína í náminu? Álagið er alltaf til staðar, en mismikið, einum of mis. Álaginu er afar illa skipt milli blokka, og nýja fyrirkomulagið því illa nýtt. Þetta virðist vera að fara batnandi ef við lítum á fyrsta ár í dag. Með betri samskiptum og skipulagi mætti fullnýta kosti þessa kerfis sem eru örugglega margir og eru skref í rétta átt að breyttu kennslufyrirkomulagi. 4. Hvað ertu ánægður með og hvað ertu óánægður með í náminu í heild? Það mættu vera meiri samskipti milli ára, sem og nema, kenn- ara og „innsta hrings" deildarinnar. Það er erfitt að vera fórnar- lamb nýjunga og breytinga en mér finnast margar breytinganna vera til góðs, t.d. meiri áhersla á samskiptahæfni og að nemar kynnast verklegu námi og aðstæðum á framtíðarvinnustöðum mun fyrr. 5. Hefur þú einhver skilaboð tii fulltrúa nemenda í Kennsluráði? Þið eruð frábær, þið standið ykkur vel. Ekki bara kvarta, upp með hnefann og róttækar aðgerðir gegn daufdumbum „innsta hring“. Þið hafið kraftinn. Ásthildur Erlingsdóttir, nemi á 3. ári 1. Hvert er þitt álit á breyttu kennslufyrirkomulagi i læknadeild? Ég er ósátt við að þessum breytingum skyldi vera hrint í fram- kvæmd strax en ekki beðið eftir nýjum árgöngum sem komust inn í deildina með inntökuprófum og hófu nám á þessum forsendum. Mér finnst mjög skrýtið að þjappa saman þremur önnum á eitt ár eins og gert hefur verið á þriðja árinu og einu rökin sem ég hef heyrt fyrir þessu eru að verið sé að „virkja óþol- inmæði kennara0. Mér finnst það persónulega óásættanleg rök og hef það engan veginn á tilfinningunni að verið sé að bæta mitt nám með þessum aðgerðum. 2. Hvernig finnst þér álagið á þig og samnemendur þína í náminu? Mér finnst það allt of mikið og fara vaxandi eftir því sem lengra líður. Það má aldrei neinn tíma missa og ef eitthvað kemur uppá hjá manni þá er lítið svigrúm til þess að takast á við það. 3. Hvernig sérðu fyrir þér árin fram að útskrift? Mér hrýs hugur við fjórða árinu sem ég á framundan núna næst. Mér finnst það nánast dónalegt að ætlast til viðveru sem svarar til vel rúmlega fullrar vinnu og búast við því að maður geti síðan flett í gegnum alla kírurgí og medicín svona í hjáverkum. Ég hefði haldið að það væri augljóst að þetta eru ósanngjarnar kröfur og mikið tillitsleysi gagnvart nemendum og okkar einkalífi. Svo verður framhaldið bara að koma í Ijós. 4. Hvað ertu ánægð með og hvað ertu óánægð með í náminu í heild? Almennt finnst mér kennslan fín og það eru margar góðar hugmyndir í gangi, s.s. PBL og umræðutímar sem nýtast yfirleitt vel og vekja áhuga manns. Það er greinilegt að margir kennarar eru mjög metnaðarfullir í sínu starfi og eru tilbúnir að vera okkur nemendum innan handar ef á þarf að halda. Það skilningsleysi og sú vanvirðing sem ég upplifi í gegnum þessar breytingar sem nú eru í gangi varpa hins vegar mjög stórum skugga á það hvernig ég hugsa um námið mitt hérna. Þess ber þó að geta að kennsluráð hefur verið mjög almennilegt við að hnika til tíma- setningum eftir okkar athugasemdum. Mér finnst það samt ekki eiga að vera hlutverk okkar nemenda að þurfa sífellt að hafa varann á gagnvart skipulaginu og benda á atriði sem augljóst ætti að vera frá upphafi að myndu ekki ganga upp. 5. Hefur þú einhver skilaboð til Kennsluráðs? Kannski benda þeim á að það eru bara 24 tímar í sólar- hringnum og ég hef komist að því að hvernig sem maður remb- ist þá fjölgar þeim ekki neitt. Og það kemur metnaðarleysi eða leti alls ekkert við. Kristinn Logi Hallgrímsson, nemi á 4. ári 1. Hvert er þitt álit á breyttu kennslufyrirkomulagi í læknadeild? Til að byrja með er álit mitt á því hvernig fyrirkomulaginu var komið á, ekki gott. Okkar ár lenti í miðjum breytingum og því hafa verið nokkur átök um þær. Að mínu mati eru góðu hliðarnar þær að gangi markmiðin eftir skila þær nemendum fyrr í klínískt LÆKNANEMINN 2005
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Læknaneminn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.