Læknaneminn - 01.04.2005, Page 18

Læknaneminn - 01.04.2005, Page 18
Primum non nocere áhugasvið mitt er tiltölulega breitt. Þetta nám á þó vel við mig þannig að ég er afar sáttur við inntökuprófin. Að sjálfsögðu kemur mun breiðari hópur inn í deildina og þeir sem reyna við inntökuprófin en ná þeim ekki þurfa ekki að naga sig í handar- bökin vegna tapaðs tíma. Einnig hef ég það á tilfinningunni að álagið og andrúmsloftið í clausus hafi farið illa í margan manninn og oft skilið eftir sár á andlegri heilsu fólks til styttri eða lengri tíma (alls ekki algilt). En hópurinn sem kemur úr inntökuprófum er breiður, of breiður kannski, þar sem margir falla út, eru ekki tilbúnir í svona hark eða finnast fræðin ekki eiga við sig. Þetta fólk tekur sæti annarra sem hafa mikinn áhuga á læknisfræðinni og myndu sóma sér vel sem nemendur innan deildarinnar. Afföll eru of mikil eins og staðan er í dag, spurning hver lausnin sé. Ég tel clausus ekki vera svarið, ein leið gæti verið að stækka hópinn sem kemst inn þar sem það hefur sannað sig í nágrannalöndum að stór prósenta fellur út á fyrstu árunum í námi eftir inntökupróf. 2. Hvert er þitt álit á breyttu kennslufyrirkomulagi í læknadeild? Ég er maður blokkakerfisins, finnst það afar hentugt, gott aðhald og dreifir álagi, þ.e. minni möguleiki að missa sig í kæru- leysi til lengri tíma. Skipting námsskeiða er þó ekki nægilega góð, þar sem langir kúrsar virðast skiptast ójafnt niður á annir. Áætlanir varðandi styttingu náms voru illa framkvæmdar, þar sem engin samskipti virðast hafa verið á milli „innsta hrings" deildarinnar og kennara sem fengu skilaboð um að minnka námsefni í kúrsum vegna þess að einingum var fækkað. Kenn- arar gerðu það hins vegar ekki. Tími nokkurra faga hefur því skerðst en efni haldist óbreytt og myndar það mikið álag á nemendur. Stytting náms í rúm 5 ár reyndist svo ólögmæt, það tók óeðlilega langan tíma að skýra frá og bregðast við þeirri niðurstöðu. Mér finnst ekki vera skipulagt nógu langt fram í tímann þar sem stjórnendur hafa sagt sjálfir að ekkert sé öruggt í kennslumálum fyrr en kennslu er lokið. 3. Hvernig finnst þér álagið á þig og samnemendur þína í náminu? Álagið er alltaf til staðar, en mismikið, einum of mis. Álaginu er afar illa skipt milli blokka, og nýja fyrirkomulagið því illa nýtt. Þetta virðist vera að fara batnandi ef við lítum á fyrsta ár í dag. Með betri samskiptum og skipulagi mætti fullnýta kosti þessa kerfis sem eru örugglega margir og eru skref í rétta átt að breyttu kennslufyrirkomulagi. 4. Hvað ertu ánægður með og hvað ertu óánægður með í náminu í heild? Það mættu vera meiri samskipti milli ára, sem og nema, kenn- ara og „innsta hrings" deildarinnar. Það er erfitt að vera fórnar- lamb nýjunga og breytinga en mér finnast margar breytinganna vera til góðs, t.d. meiri áhersla á samskiptahæfni og að nemar kynnast verklegu námi og aðstæðum á framtíðarvinnustöðum mun fyrr. 5. Hefur þú einhver skilaboð tii fulltrúa nemenda í Kennsluráði? Þið eruð frábær, þið standið ykkur vel. Ekki bara kvarta, upp með hnefann og róttækar aðgerðir gegn daufdumbum „innsta hring“. Þið hafið kraftinn. Ásthildur Erlingsdóttir, nemi á 3. ári 1. Hvert er þitt álit á breyttu kennslufyrirkomulagi i læknadeild? Ég er ósátt við að þessum breytingum skyldi vera hrint í fram- kvæmd strax en ekki beðið eftir nýjum árgöngum sem komust inn í deildina með inntökuprófum og hófu nám á þessum forsendum. Mér finnst mjög skrýtið að þjappa saman þremur önnum á eitt ár eins og gert hefur verið á þriðja árinu og einu rökin sem ég hef heyrt fyrir þessu eru að verið sé að „virkja óþol- inmæði kennara0. Mér finnst það persónulega óásættanleg rök og hef það engan veginn á tilfinningunni að verið sé að bæta mitt nám með þessum aðgerðum. 2. Hvernig finnst þér álagið á þig og samnemendur þína í náminu? Mér finnst það allt of mikið og fara vaxandi eftir því sem lengra líður. Það má aldrei neinn tíma missa og ef eitthvað kemur uppá hjá manni þá er lítið svigrúm til þess að takast á við það. 3. Hvernig sérðu fyrir þér árin fram að útskrift? Mér hrýs hugur við fjórða árinu sem ég á framundan núna næst. Mér finnst það nánast dónalegt að ætlast til viðveru sem svarar til vel rúmlega fullrar vinnu og búast við því að maður geti síðan flett í gegnum alla kírurgí og medicín svona í hjáverkum. Ég hefði haldið að það væri augljóst að þetta eru ósanngjarnar kröfur og mikið tillitsleysi gagnvart nemendum og okkar einkalífi. Svo verður framhaldið bara að koma í Ijós. 4. Hvað ertu ánægð með og hvað ertu óánægð með í náminu í heild? Almennt finnst mér kennslan fín og það eru margar góðar hugmyndir í gangi, s.s. PBL og umræðutímar sem nýtast yfirleitt vel og vekja áhuga manns. Það er greinilegt að margir kennarar eru mjög metnaðarfullir í sínu starfi og eru tilbúnir að vera okkur nemendum innan handar ef á þarf að halda. Það skilningsleysi og sú vanvirðing sem ég upplifi í gegnum þessar breytingar sem nú eru í gangi varpa hins vegar mjög stórum skugga á það hvernig ég hugsa um námið mitt hérna. Þess ber þó að geta að kennsluráð hefur verið mjög almennilegt við að hnika til tíma- setningum eftir okkar athugasemdum. Mér finnst það samt ekki eiga að vera hlutverk okkar nemenda að þurfa sífellt að hafa varann á gagnvart skipulaginu og benda á atriði sem augljóst ætti að vera frá upphafi að myndu ekki ganga upp. 5. Hefur þú einhver skilaboð til Kennsluráðs? Kannski benda þeim á að það eru bara 24 tímar í sólar- hringnum og ég hef komist að því að hvernig sem maður remb- ist þá fjölgar þeim ekki neitt. Og það kemur metnaðarleysi eða leti alls ekkert við. Kristinn Logi Hallgrímsson, nemi á 4. ári 1. Hvert er þitt álit á breyttu kennslufyrirkomulagi í læknadeild? Til að byrja með er álit mitt á því hvernig fyrirkomulaginu var komið á, ekki gott. Okkar ár lenti í miðjum breytingum og því hafa verið nokkur átök um þær. Að mínu mati eru góðu hliðarnar þær að gangi markmiðin eftir skila þær nemendum fyrr í klínískt LÆKNANEMINN 2005
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Læknaneminn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.