Læknaneminn


Læknaneminn - 01.04.2005, Qupperneq 18

Læknaneminn - 01.04.2005, Qupperneq 18
Primum non nocere áhugasvið mitt er tiltölulega breitt. Þetta nám á þó vel við mig þannig að ég er afar sáttur við inntökuprófin. Að sjálfsögðu kemur mun breiðari hópur inn í deildina og þeir sem reyna við inntökuprófin en ná þeim ekki þurfa ekki að naga sig í handar- bökin vegna tapaðs tíma. Einnig hef ég það á tilfinningunni að álagið og andrúmsloftið í clausus hafi farið illa í margan manninn og oft skilið eftir sár á andlegri heilsu fólks til styttri eða lengri tíma (alls ekki algilt). En hópurinn sem kemur úr inntökuprófum er breiður, of breiður kannski, þar sem margir falla út, eru ekki tilbúnir í svona hark eða finnast fræðin ekki eiga við sig. Þetta fólk tekur sæti annarra sem hafa mikinn áhuga á læknisfræðinni og myndu sóma sér vel sem nemendur innan deildarinnar. Afföll eru of mikil eins og staðan er í dag, spurning hver lausnin sé. Ég tel clausus ekki vera svarið, ein leið gæti verið að stækka hópinn sem kemst inn þar sem það hefur sannað sig í nágrannalöndum að stór prósenta fellur út á fyrstu árunum í námi eftir inntökupróf. 2. Hvert er þitt álit á breyttu kennslufyrirkomulagi í læknadeild? Ég er maður blokkakerfisins, finnst það afar hentugt, gott aðhald og dreifir álagi, þ.e. minni möguleiki að missa sig í kæru- leysi til lengri tíma. Skipting námsskeiða er þó ekki nægilega góð, þar sem langir kúrsar virðast skiptast ójafnt niður á annir. Áætlanir varðandi styttingu náms voru illa framkvæmdar, þar sem engin samskipti virðast hafa verið á milli „innsta hrings" deildarinnar og kennara sem fengu skilaboð um að minnka námsefni í kúrsum vegna þess að einingum var fækkað. Kenn- arar gerðu það hins vegar ekki. Tími nokkurra faga hefur því skerðst en efni haldist óbreytt og myndar það mikið álag á nemendur. Stytting náms í rúm 5 ár reyndist svo ólögmæt, það tók óeðlilega langan tíma að skýra frá og bregðast við þeirri niðurstöðu. Mér finnst ekki vera skipulagt nógu langt fram í tímann þar sem stjórnendur hafa sagt sjálfir að ekkert sé öruggt í kennslumálum fyrr en kennslu er lokið. 3. Hvernig finnst þér álagið á þig og samnemendur þína í náminu? Álagið er alltaf til staðar, en mismikið, einum of mis. Álaginu er afar illa skipt milli blokka, og nýja fyrirkomulagið því illa nýtt. Þetta virðist vera að fara batnandi ef við lítum á fyrsta ár í dag. Með betri samskiptum og skipulagi mætti fullnýta kosti þessa kerfis sem eru örugglega margir og eru skref í rétta átt að breyttu kennslufyrirkomulagi. 4. Hvað ertu ánægður með og hvað ertu óánægður með í náminu í heild? Það mættu vera meiri samskipti milli ára, sem og nema, kenn- ara og „innsta hrings" deildarinnar. Það er erfitt að vera fórnar- lamb nýjunga og breytinga en mér finnast margar breytinganna vera til góðs, t.d. meiri áhersla á samskiptahæfni og að nemar kynnast verklegu námi og aðstæðum á framtíðarvinnustöðum mun fyrr. 5. Hefur þú einhver skilaboð tii fulltrúa nemenda í Kennsluráði? Þið eruð frábær, þið standið ykkur vel. Ekki bara kvarta, upp með hnefann og róttækar aðgerðir gegn daufdumbum „innsta hring“. Þið hafið kraftinn. Ásthildur Erlingsdóttir, nemi á 3. ári 1. Hvert er þitt álit á breyttu kennslufyrirkomulagi i læknadeild? Ég er ósátt við að þessum breytingum skyldi vera hrint í fram- kvæmd strax en ekki beðið eftir nýjum árgöngum sem komust inn í deildina með inntökuprófum og hófu nám á þessum forsendum. Mér finnst mjög skrýtið að þjappa saman þremur önnum á eitt ár eins og gert hefur verið á þriðja árinu og einu rökin sem ég hef heyrt fyrir þessu eru að verið sé að „virkja óþol- inmæði kennara0. Mér finnst það persónulega óásættanleg rök og hef það engan veginn á tilfinningunni að verið sé að bæta mitt nám með þessum aðgerðum. 2. Hvernig finnst þér álagið á þig og samnemendur þína í náminu? Mér finnst það allt of mikið og fara vaxandi eftir því sem lengra líður. Það má aldrei neinn tíma missa og ef eitthvað kemur uppá hjá manni þá er lítið svigrúm til þess að takast á við það. 3. Hvernig sérðu fyrir þér árin fram að útskrift? Mér hrýs hugur við fjórða árinu sem ég á framundan núna næst. Mér finnst það nánast dónalegt að ætlast til viðveru sem svarar til vel rúmlega fullrar vinnu og búast við því að maður geti síðan flett í gegnum alla kírurgí og medicín svona í hjáverkum. Ég hefði haldið að það væri augljóst að þetta eru ósanngjarnar kröfur og mikið tillitsleysi gagnvart nemendum og okkar einkalífi. Svo verður framhaldið bara að koma í Ijós. 4. Hvað ertu ánægð með og hvað ertu óánægð með í náminu í heild? Almennt finnst mér kennslan fín og það eru margar góðar hugmyndir í gangi, s.s. PBL og umræðutímar sem nýtast yfirleitt vel og vekja áhuga manns. Það er greinilegt að margir kennarar eru mjög metnaðarfullir í sínu starfi og eru tilbúnir að vera okkur nemendum innan handar ef á þarf að halda. Það skilningsleysi og sú vanvirðing sem ég upplifi í gegnum þessar breytingar sem nú eru í gangi varpa hins vegar mjög stórum skugga á það hvernig ég hugsa um námið mitt hérna. Þess ber þó að geta að kennsluráð hefur verið mjög almennilegt við að hnika til tíma- setningum eftir okkar athugasemdum. Mér finnst það samt ekki eiga að vera hlutverk okkar nemenda að þurfa sífellt að hafa varann á gagnvart skipulaginu og benda á atriði sem augljóst ætti að vera frá upphafi að myndu ekki ganga upp. 5. Hefur þú einhver skilaboð til Kennsluráðs? Kannski benda þeim á að það eru bara 24 tímar í sólar- hringnum og ég hef komist að því að hvernig sem maður remb- ist þá fjölgar þeim ekki neitt. Og það kemur metnaðarleysi eða leti alls ekkert við. Kristinn Logi Hallgrímsson, nemi á 4. ári 1. Hvert er þitt álit á breyttu kennslufyrirkomulagi í læknadeild? Til að byrja með er álit mitt á því hvernig fyrirkomulaginu var komið á, ekki gott. Okkar ár lenti í miðjum breytingum og því hafa verið nokkur átök um þær. Að mínu mati eru góðu hliðarnar þær að gangi markmiðin eftir skila þær nemendum fyrr í klínískt LÆKNANEMINN 2005
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Læknaneminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.