Úrval - 01.12.1969, Blaðsíða 64

Úrval - 01.12.1969, Blaðsíða 64
62 ÚRVAL ferða í heiminum. Hraði hennar er 2500 km á klst.! Væri hraðinn meiri mundi flugvélin ofhitna um 150 gráður. Það mundi breyta verulega þeirri framleiðsluaðferð, sem þegar hefur verið mótuð. Til að gera mætti hagkvæma hljóðhverfa farþegaþotu þurfti að ná annarsvegar sem allra minnstri mótstöðu á trjónu vélarinnar og sem minnstri þyngd um leið og vél- in þurfti að vera sem allra sterkust, mjög örugg í flugi, þægindi farþega tryggð við aðstæður, þegar útveggir vélarinnar hitna mjög mikið. Alexei Túpoléf sagði mér frá öllu þessu, þegar vélin var aðeins til í teikningum og líkönum. Og nú skríður þessi farkostur blár og hvít- ur út á flugtaksbrautina. Mjór og rennilegur skrokkur, þríhyrndir vængir og nefið slútir — það er sett niður til að flugmenn hafi betri yfirsýn við flugtak og í lendingu. Rösklega er farið af stað. Fugl þessi segir mjúklega skilið við jörðu og á svipstundu er hann punktur sem hverfur fljótt í skýjum, er grúfa sig yfir flugvöllinn eins og þéttofin hetta. Það er kalt. Nístandi vindur. Allir þyrpast kringum rauðan strætis- vagn, þar er bækistöð stjórnanda flugsins. Við hlustum á samtal jarð- ar og himins. Og að lokum rödd flugstjórans, Eduards Eljans. — Ég er að lenda. Þessi lágvaxni maður hefur gefið tugum flugvéla leiðarbréf út í lífið. Áður en hann prófaði 144 reyndi hann TU-134. Ásamt honum fóru í þessa fyrstu flugferð flugmaðurinn Mikhaíl Kozlof, Vladímír Benderof yfirverkfræðingur, Júrí Sílvestrof, verkfræðingur áhafnarinnar. Um þrjátíu manns safnast saman við stigann, alla langar að verða fyrstur til að þrýsta hönd flugmann- anna. — Frábær vél, segir Eljan. Þýð, létt, lætur vel að stjórn. Enginn munur á henni og þeim sem fara með minni hraða en hljóðið. Ég sneri heim aftur frá þessum flugvelli í nánd við Moskvu ásamt Alexei Túpoléf. Hann er 48 ára, af þeim hefur hann varið 26 árum til flugmála. Sautján ára gamall kom hann á verkfræðiskrifstofu föður síns. Al- exei var þegar í bernsku sannfærður um að hann mundi verða flugvéla- smiður. Stríðið tafði hann eins og marga bekkjarbræður hans, hann hlaut að ljúka háskólanámi síðar, að sigri unnum. Hann byrjaði á því að teikna ein- staka hluti í flugvélabol. ... Hvítur vegurinn kom fljúgandi á móti okkur, Blúnduskraut trjánna bar ört fyrir. Alexei Túpoléf nefndi ekki það sem gerzt hafði fyrr en við vorum rétt komnir til Moskvu. — Þetta er aðeins byrjunin, sagði hann. Ég er viss um að innan skamms verða til farþegaflugvélar, sem fara miklu hraðar en þessi TU. Oleg Morskof, sérlegur fréttaritari APN.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132

x

Úrval

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.