Úrval - 01.01.1971, Síða 84

Úrval - 01.01.1971, Síða 84
82 ÚRVAL, Yanamale bauð okkur velkomin og lét sækja drykkjarskál, sem full var af hvítleitum vökva. Hann saup á og rétti okkur skálina og við fórum að dæmi hans. Síðan var hún borin á milli þorpsbúa, sem dreyptu þegj- andi á drykknum og héldu að því búnu í burtu. Yanamale var einn eftir og fylgdi okkur að stóra gesta- húsinu í miðju þorpinu. Seinna reyndu félagar mínir að taka þorps- búa tali með aðstoð túlks, en ár- angurslaust. Við vorum fyrsta hvíta fólkið sem gisti þorpið, en á því virtust indíánarnir samt engan áhuga hafa. Ekki olli nærvera okkar þeim heldur neinni feimni. Fólkinu virt- ist standa hjartanlega á sama um hvort við fylgdumst með gerðum þess eða ekki. Þar sem kofarnir voru í rauninni ekkert nema þakið — einskonar regnhlífar á staurum — fór allt fram fyrir opnum tjöldum. Konurnar unnu á ökrunum, spunnu, elduðu mat og bökuðu einskonar flatkökur. Kökurnar voru bakaðar á hlóðum og sólþurrkaðar á strá- þökum kofanna. Karlmennirnir bjuggu til allskonar skraut úr marg- litum fjöðrum og smíðuðu eintrján- inga. Hvorki konunum né körlunum virtist liggja hið minnsta á. Enginn erfiðaði. Enginn vann meira en brýnasta þörf krafði. Allir virtust sammála um, að hvíldin væri fyrir mestu. Enda fór mestur tíminn í að hvíla sig. Hver maður virtist eiga sitt hengirúm og þar var maður vís- astur að finna hann. Jafnvel minnstu börnin áttu einskonar hengirúm, sem bundið var yfir axl- ir móðurinnar. Líka fannst fólkinu gott að hvíla sig í ánni. Það má segja, að áin sé annað heimili þess; til hennar snýr það oft á dag. Strax og barn fæðist, er það baðað í ánni. Oyanar virðast geta flotið án þess að hreyfa legg né lið. Þeir leggjast á bakið í blessaða ána sína, teygja makindalega úr sér, lygna aftur augunum og fljóta með straumnum! Þeir láta sér mjög annt um útht sitt. Karlmennirnir eru alveg eins natnir við að snyrta sig og kven- fólkið. Þessir ,,rauðskinnar“ eru ekki rauðir; líkamir þeirra eru brúnir, eins og sólbrunninn maður er brúnn. En þeir smyrja sig rauð- um lit frá hvirfli til ilja; liturinn er gerður úr fræi runna eins og er svo sterkur, að allt, sem indíánarnir snerta verður rautt. A þennan rauða grunn teikna Oyanarnir flókið svart mynstur. Hver tígull, hvert tákn, hefur sína þýðingu. Þannig getur indíáninn verið einskonar gangandi myndasaga. Kunnugur þarf ekki annað en horfa á hann andartak til þess að sjá, hvernig honum er inn- anbrjóst. Til dæmis táknar ein mynsturgerðin, að viðkomandi mað- ur sé ástfanginn. Stúlkan, sem hann er ástfanginn af, þarf ekki annað en líta á kinnarnar á honum til þess að vera með á nótunum. Það sækja sannarlega ekki áhyggj- urnar að þessu fólki. Það lifir fyrir líðandi stund. Það lætur morgun- daginn bíða síns tíma. Það er feikn hláturmilt og á það til að reka upp rokur að litlu tilefni — í augum hvíta mannsins. Oyanar hafa tvö tungumál. Ann-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Úrval

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.