Úrval - 01.07.1971, Page 23

Úrval - 01.07.1971, Page 23
AÐ VIRKJA HIÐ VOLDUGA MEKONGFLJÓT 21 nefndinni.... Thailand leggur til sement og raforku til þess að reisa Nam Ngumstíflugarðinn gegn lof- orði Laosbúa um, að þeir greiði þeim síðar í kílówattstundum. Kam- bodía stendur einnig straum af bygg ingu brúar yfir Mekongfljótið, þ.e. brúar milli Kambodíu og Suður- Vietnam. Jafnvel kommúnistar hafa smit- azt. Ráðamenn í Hanoi hafa auga- stað á raforku frá fljótinu fyrir iðn- að Norður-Vietnam. Og á samninga- fundunum í París hafa þeir gefið í skyn ósk um að taka síðar þátt í framkvæmd þessari. Og Pathet Lao skæruliðaforingi virðist hlynntur framkvæmd áætlunarinnar: „Það eru 700 Pathet Lao skæruliðar í frumskóginum í tæplega sjö mílna fjarlægð frá okkur“, segir japansk- ur verkfræðingur við Nam Ngum- stíflugarðinn, sem er í byggingu. „Þeir gætu yfirbugað okkur, en þeir láta okkur samt í friði. Þeir gera árásir allt í kringum okkur, en þeir láta byggingarstaðinn samt alger- lega í friði“! Rauðliðar hætta augsýnilega á það, að einhvern tíma muni þeir eignast fullgerðan stíflugarð. „Lík- urnar eru meiri til, að það fari á hinn veginn", sagði ofursti einn í hinum konunglega Laosher. „Áður en framkvæmdin hófst, hafði áróð- ur Pathet Laos mikil áhrif. En núna veitir stíflugarðurinn fólkinu von. Það skilur, að það er í þeirra hag, að friður haldist. Hver kærir sig um að vera skæruliði í foraði frum- skógarins, þegar hann getur lifað góðu lífi á áveitubúgarði"? Hin verkfræðilegu vandamál, sem bíða lausnar við framkvæmd áætl- unarinnar, eru slík, að ímyndunar- aflið hrekkur ekki til. Stór vatna- hlið í Tonle Sapþveránni í Kam- bodíu verða til dæmis að varna því, að sjór úr Kínahafi streymi upp eftir ánni. Þau hleypa jöfn- um straumi árvatns í gegn til þess að hamla á móti aðstreyminu. Og hugsið ykkur, hvernig það hlýtur að vera að flytja rafalshjól til Pa Mong, sem vegur hvorki meira né minna en 600 tonn! Verkfræðingar voru ekki á eitt. sáttir um það, hvort þeir ættu að hætta á að draga það á pramma yfir flúðir Mekongfljóts eða að reyna að koma því í gegnum frumskóginn með einhverju móti. Það var ekki til neinn lyftihegri á öllu Kyrarhafssvæðinu, er væri nógu stór til þess að lyfta því og setja það niður á sinn stað. Lausnin var því þessi: Hjól þetta hefur verið framleitt í þrem hlutum. Það eru til lyftihegrar í Perluhöfn á Hawaii- eyjum, sem geta lyft 200 tonnum. Hin mannlegu vandamál eru enn WREVFILL Sími 85522
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.