Úrval - 01.02.1981, Side 80

Úrval - 01.02.1981, Side 80
78 ÚRVAL Búdda kenndi að allar verur væru fjötraðar við „hjólið” sem stöðugt snýst, og snýr okkur af einu tilvem- stiginu yfír á annað. En ólíkt Hindúa- trúnni, boðaði Búdda von um björgun fyrir þá sem fylgdu „stígnum”. Frelsaðir frá fangelsi endurfæðingarinnar og þeim kvölum sem fylgja henni. Þeir myndu komast í Nirvana, þetta eilífa alsæluríki, þar sem engar kröfur, engar blekkingar, enginn dauði þekkjast. Þetta andlega líf, einkum og sér í lagi undir handleiðslu svo elskuverðs kennara, hreif margan Indverjann, og skýrslur um ótölulegan fjölda þeirra sem snerust til trúar Búdda eru senni- lega staðreyndir. Munkar hans snem oft aftur úr prédikunarferðum með heilu hópana af nýjum umsækjend- um. I heimsókn Búdda til heima- borgar sinnar, Kapilavasm, — þar sem Búdda betlaði á götum úti og faðir hans sýndi honum lotningu — gekk maður úr hverri einustu fjölskyldu í konungdæminu (80.000 manns) til liðs við söfnuð hans. í her friðarins, sem tók stefnuna á Nirvana, var skipulagið ekki ólíkt skipulagi betlara í Evrópu á miðöldum. Allir félagar nutu sama réttar. (Það var aðeins vegna þrýstings frá félögum sínum, sem Búdda síðar leyfði konum inngöngu í söfnuð sinn. I augum Búdda vom konur meginorsök þess að menn villtust af „stígnum”.) Sérhver félagi hét því hátíðlega að lifa við hreinlífí og fátækt. Einu persónulegu eignirnar sem þeir máttu halda vom þráður og nál, betliskál, talnaband og rakhnífur sem þeir áttu að raka höfuð sitt með til þess að sýna auðmýkt sína. Einn gulan kufl, gerðan úr tötmm máttu þeir bera — regla sem seinna var breytt í regluna ,,þrír kuflar”, en henni var breytt eftir kalda nótt þegar Búdda varð að klæðast aukakufli vegna kulda. I kringum þennan „fjölda betlara” þróaðist síðan samfélag fjöl- skyldna og einstaklinga sem vom Búddatrúar, en lifðu eðlilegu lífí. Þar á meðal var konungurinn Bimbisara sem var konungur eins fjögurra aðal- ríkja Indlands. Konungurinn færði Búdda að gjöf bambuslund — sem í dag er friðhelgur garður í Rajgir, norðaustur af Bodh Gaya — þar sem hægt var að leita skjóls frá monsún- rigningunum. Aðrir landsfeður fylgdu fordæmi kóngsins, og þessir „aukafélagar” safnaðar hans gáfu Búdda byggingar, sem seinna urðu klaustur trúarbragða hans. Einstök sæla Þó að Búdda hafí venjulega dvalið í einu af klaustmm sínum yfír rigningartímann, var hann hvað sælastur úti undir bemm himni, sér- staklega úti í skógunum. Honum leiddist hávaði. Hann dró sig iðulega í hlé á einhvern afvikinn stað, og þangað lét hann einn munk færa sér mat. Hann viðhélt óbreytanlegri rósemi sinni með því að sökkva sér
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.