Úrval - 01.02.1981, Page 80

Úrval - 01.02.1981, Page 80
78 ÚRVAL Búdda kenndi að allar verur væru fjötraðar við „hjólið” sem stöðugt snýst, og snýr okkur af einu tilvem- stiginu yfír á annað. En ólíkt Hindúa- trúnni, boðaði Búdda von um björgun fyrir þá sem fylgdu „stígnum”. Frelsaðir frá fangelsi endurfæðingarinnar og þeim kvölum sem fylgja henni. Þeir myndu komast í Nirvana, þetta eilífa alsæluríki, þar sem engar kröfur, engar blekkingar, enginn dauði þekkjast. Þetta andlega líf, einkum og sér í lagi undir handleiðslu svo elskuverðs kennara, hreif margan Indverjann, og skýrslur um ótölulegan fjölda þeirra sem snerust til trúar Búdda eru senni- lega staðreyndir. Munkar hans snem oft aftur úr prédikunarferðum með heilu hópana af nýjum umsækjend- um. I heimsókn Búdda til heima- borgar sinnar, Kapilavasm, — þar sem Búdda betlaði á götum úti og faðir hans sýndi honum lotningu — gekk maður úr hverri einustu fjölskyldu í konungdæminu (80.000 manns) til liðs við söfnuð hans. í her friðarins, sem tók stefnuna á Nirvana, var skipulagið ekki ólíkt skipulagi betlara í Evrópu á miðöldum. Allir félagar nutu sama réttar. (Það var aðeins vegna þrýstings frá félögum sínum, sem Búdda síðar leyfði konum inngöngu í söfnuð sinn. I augum Búdda vom konur meginorsök þess að menn villtust af „stígnum”.) Sérhver félagi hét því hátíðlega að lifa við hreinlífí og fátækt. Einu persónulegu eignirnar sem þeir máttu halda vom þráður og nál, betliskál, talnaband og rakhnífur sem þeir áttu að raka höfuð sitt með til þess að sýna auðmýkt sína. Einn gulan kufl, gerðan úr tötmm máttu þeir bera — regla sem seinna var breytt í regluna ,,þrír kuflar”, en henni var breytt eftir kalda nótt þegar Búdda varð að klæðast aukakufli vegna kulda. I kringum þennan „fjölda betlara” þróaðist síðan samfélag fjöl- skyldna og einstaklinga sem vom Búddatrúar, en lifðu eðlilegu lífí. Þar á meðal var konungurinn Bimbisara sem var konungur eins fjögurra aðal- ríkja Indlands. Konungurinn færði Búdda að gjöf bambuslund — sem í dag er friðhelgur garður í Rajgir, norðaustur af Bodh Gaya — þar sem hægt var að leita skjóls frá monsún- rigningunum. Aðrir landsfeður fylgdu fordæmi kóngsins, og þessir „aukafélagar” safnaðar hans gáfu Búdda byggingar, sem seinna urðu klaustur trúarbragða hans. Einstök sæla Þó að Búdda hafí venjulega dvalið í einu af klaustmm sínum yfír rigningartímann, var hann hvað sælastur úti undir bemm himni, sér- staklega úti í skógunum. Honum leiddist hávaði. Hann dró sig iðulega í hlé á einhvern afvikinn stað, og þangað lét hann einn munk færa sér mat. Hann viðhélt óbreytanlegri rósemi sinni með því að sökkva sér
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.