Morgunblaðið - 18.04.1979, Blaðsíða 19

Morgunblaðið - 18.04.1979, Blaðsíða 19
MORGUNBLAÐIÐ, MIÐVIKUDAGUR 18. APRÍL 1979 ' 9 19 Fréttaljósmyndarar sýna í Norrœna húsinu SAMTÖK fréttaljósmyndara opnuðu s.l. laugar- dag, 14. apríl, ljósmyndasýningu í Norræna húsinu. Kári Jónasson formaður Blaðamanna- félags Islands opnaði sýninguna en hún verður opin til 25. apríl, frá 16—22 virka daga en 14—22 um helgar. Á þriðja hundrað mynda er á sýningunni, teknar af 19 ljósmyndurum. Flestar myndanna eru af fréttnæmum viðburðum og teknar á síðustu árum. Allar myndirnar eru til sölu. í sýningrskrá sem gefin er út samhliða sýningunni rita ritstjórarnir Matthías Johannessen, Árni Bergmann og Ólafur Ragnarsson um ljósmyndir. Sprengdir í loft upp Bflfa.st 17. apríl. AP. FJÓRIR lögreglumenn létust í Bessbrook á N-Irlandi í dag, þegar geysilega öflug jarösprengja sprakk um leið og lögreglubíll þeirra ók um veginn. Bíllinn sprakk í tætlur og af afdrifum mannanna er sömu sögu að segja. Talsmaður lögreglunnar sagði, að aðrir lögreglumenn sem komu akandi á eftir hafi einnig slasast mjög alvarlega. Þetta varð á veg- inum milli Bessbrook og Newry í suðurhluta Armaghfylkis, en þar hafa iRA-menn verið mjög at- hafnasamir. John Cheever fékk Pulitzer New York 16. apr. Reuter. RITHÖFUNDURINN John Cheever fékk Pulitzerverðlaunin frægu á þessu ári fyrir smá- sagnasafn sitt sem heitir »The Stories of John Cheever" og var lengi á lista yfir metsöiubækur í Bandarfkjunum á sl. ári. Þetta er í 63. skipti sem Pulitzerverð- iaunin eru veitt. Sam Shephard, 35 ára gamall, fékk verðlaunin í leikritun fyrir „Buried Child“ og Robert Penn Warren, 73 ára, fyrir ljóð og er þetta í þriðja skipti sem hann hlýtur verðlaunin. Hann fékk þau nú fyrir bókina „Now and then: Poems 1976—1978“. Leonard Baker fyrrverandi blaðamaður fékk verðlaun fyrir beztu ævisög- una, „Days of .Sorrow and Pain: Leo Pack and the Berlin Jews“. Fyrir afburðastörf á sviði blaða- mennsku fékk verðlaunin Richard Ben Cramer við Philadelphia Inquirer fyrir skrif sín um atburðina í Miðaustur- löndum. forystugreininni, þriðjudag í kyrruviku. Þá hefur ritstjóri Kirkjuritsins unnið sér það til óhelgis, að ganrýna Morgunblaðið. Vissulega má um það ræða, hvort hann hefur rétt fyrir sér eða ekki. I frjálsu landi hefur hann þó rétt til skoðunar um málefni. En í stað þess að viðurkenna það og svara ásökunum hans á málefnalegan hátt, er aðeins sagt að hann sé sekur á við verstu manndrápara og samantvinnuð um hann fúkyrði. Það sér auðvitað hver hugsandi maður, að Morgunblaðið hefur fallið í þá gryfju, sem jafnan er skýrast dæmi rökþrota, nefnilega að tvinna saman orðum og hugtök- um, sem öll hafa lítt afmarkaðar merkingar og eins hitt að ^rípa það ráð að gera einstaklinga tor- tryggilega án röksemdarfærslu. Hitt er kannski ekki eins aug- ljóst, að miklu alvarlegra mein liggur að baki. Því menn, sem líta svo á sig að gagnrýni á þá er talin jafngilda glæpum, hafa sett sig á býsna háan hest. Kristnir menn hafa alltaf sagt, að það væri aðeins Guð einn, sem þann sess hefur. — I kommúnistaríkjunum verður ágreiningur milli þeirra og ríkisvaldsins, því það gerir sig að guði yfir þegnunum. Hver svo sem gagnrýnir ríkið, hann er glæpa- maður, sem verður að þagga niður í. Morgunblaðið segir aftur það sama með öðrum orðum. Þar er sá undir stjórn Khomeinis, sem leyfir sér að gagnrýna blaðið. Þess er krafist, að hann verði sviftur störfum og hann ausinn þvílíku orðfæri að hliðstæður finnast ekki. Ég þarf ekki að halda samlík- ingunni áfram. Hún er ljós. Sú hugmyndafræði, sem þarna kemur fram, er bergmál þess, sem er eins fjarri því að geta kallast „skjöldur kristindómsins" og hugsanlegt er. Sennilega væri ekki fjarri lagi að kalla slíkt trúmálaafturhald. Því stuðningur við málefni, hvert svo sem það kann að vera, er ekki fólginn eingöngu í orðum. Þar segir mest hugmyndafræðin, sem að baki býr. Sá maður, sem gerir sjálfan sig Guði jafnan, vinnur ekki að framgangi kristinnar trúar, jafnvel þótt hann telji sig gera það. Gagnrýnin á Morgunblaðið í Kirkjuritinu var, að þar trónaði enn sama trúmálaafturhaldið. Síðasta orðið var reyndar innan gæsalappa í ritinu. Einnig var sagt, að ákveðinn ritstjóri hjá Þjóðviljanum virðist einna helst viðræðuhæfur um kirkju og kristni. Ekkert var þó sagt um skoðanir hans. Sennilega hefur sviðið undan seinni ábendingunni. Þess vegna hefði alls ekki átt að renna undir hana stoðum. Ekki finnst mér neitt við það að athuga, ef leiðaraskrifendur Morgunblaðsins eru ekki sam- mála. Það er sjálfsagt mál í frjálsu landi. En ég hlýt þá að gera hina sömu kröfu, að hugsandi menn megi móta skoðanir sínar sjálfir um framkomu Morgunblaðsins og það, sem þar kann að vera sett fram. Blaðið verður að sætta sig við þá kröfu. Það er ekki glæpur að gagnrýna Morgunblaðið. Og hvað svo sem þeim finnst æskilegast er stefnu blaðsins ráða, þá verða þeir eins og aðrir að taka gagnrýni og varast að setja sig í þann sess, sem heyrir Guði almáttugum einum. Hvaö næst? Mig langar til að trúa því, að margt sem sagt var í títtnefndum leiðara, hafi ekki átt rætur í innstu sannfæringu þess, sem á pennanum hélt. Auðvitað segir enginn í alvöru, né stendur við það, að starfsmenn íslensku kirkjunnar starfi í anda Khomeinis. Ég held líka, að sá, sem greinina skrifaði, vilji vera Jesú Kristi hollur. Honum tókst það þó ekki þarna. Slíkt kemur fyrir alla. Ég ætla því ekki að tína til fleiri atriði, sem liggja vel við höggi. Best er að við stuðlum engir að því, að haldið verði áfram á þeirri braut, sem þarna var villst út á. Við skulum áfram ganga út frá því, að þeir, sem stefnu Morgunblaðsins ráða, ætli því að vera skjöldur kristindómsins. Þess vildi ég líka óska. En til þess að slík fullyrðing þeirra verði sann- færandi, er nauðsynlegt, að þeir taki gagnrýni gilda. Ég er ekki að biðja um samþykki við alla gagn- rýni, heldur opnar og jákvæðar umræður. Annað er í fyrsta lagi ekki í samræmi við kristna trú og í annan stað stórhættulegt frelsinu sem við berum fyrir brjósti. Ég vil því í einlægni og fullri vinsemd fara fram á, að okkur, sem borgum fyrir að lesa Morgun- blaðið, verði ekki aftur misboðið, á þann hátt sem gerðist þriðjudag- inn fyrir páska. Leiðréttingu orða sinna hafa allir. Ég vona að við bæn og umhugsun kyrruvikunnar komist leiðarhöfundur að raun um það og noti. En verði haldið áfram á sömu braut, þannig að ekki megi gagn- rýna afstöðu Morgunblaðsins, og að þeir, sem taka sér það frelsi, megi eiga von á þeirri með- höndlun, sem Guðmundur Óli Ólafsson fékk, þá er þörf alvar- legrar umræðu, bæði guðfræði- legrar og siðfræðilegrar. Þá koma kannski skýrari línur í baráttu okkar, sem hugsum okkur vand- lega um á hverjum kjördegi. Huganlega kæmi þá í ljós, að við yrðum að leita okkar eigin vettvangs. Eyrarbakka, miðvikudag í kyrruviku 1979. Fjöldauppreisn í Afghanistan? Kuwait, 17. apríl. AP AFGHANÍSKUR uppreisnarmaður úr röðum Múhammeðstrúar- manna skýrði Irá því í blaðaviðtali í dag að allt að fimmtíu þúsund manns hefðu gripið til vopna gegn hinni sovéthollu ríkisstjórn landsins undir forystu Mohammeds Tarakis. Uppreisnarmaðurinn, Mohammed Alem, sagði Kuwait- blaðinu „A1 Siyassash" frá því að mestu átokin ættu sér nú stað á landsvæði næst landamærum Pakistans. Alem er leiðtogi sendi- nefndar uppreisnarmanna, sem nú er á ferð um olíuauðug Arabaríki í því skyni að afla andspyrnuhreyf- ingu sinni fjár. Hann sagði mark- mið hreyfingarinnar að koma á íslömsku lýðveldi með sama hætti og gert hefði verið í íran. Afganíska ríkisstjórnin hefur ný- Tveir fórust í skipsbruna Kaupmannahöfn. 17. aprfl. Reuter. ELDUR kom upp um borð í pólsku flutningaskipi á Eystrasalti í gær- kvöldi og fengu tveir menn úr áhöfninni, fyrsti vélstjóri og há- seti, svo alvarleg brunasár að þeir létust. Einn er enn í h'fshættu og tuttugu voru fluttir í sjúkrahús en fæstir eru mikið meiddir. Þrír pólskir dráttarbátar voru komnir á vettvang og bjuggust til þess að draga skipsflakið til Gdynia. Skipið er 6.600 lestir að stærð. Á skipinu voru fjörutíu og fjórir menn, farþegar og áhöfn. Dönsk og sænsk skip björguðu fólkinu og þyrlur voru einnig notað- ar við björgunarstarfið. Skipið var á leiðinni frá Gdynia til Rostok með stálfarm. lega sakað bæði Iran og Pakistan um að st.vðja við bakið á uppreisn- armönnum í landinu. Eldgos í Soufriere Kingstown St. Vincent 17. apr. AP. ELDFJALLIÐ Sourfirere hélt áfram að gjósa í dag og eldfjalla- sérfræðingar reyndu að ákvarða hvort meiriháttar gos væri í vamdurn. Starfsmaður við hjálparstöðina í Kingston sem hefur verið sett á laggirnar sagði, að um þrjátíu og þrjú þúsund íbúar eyjunnar hefðu verið fluttir á braut frá mestu hættusvæðun- um. Er frekari viðbúnaður í undirbúningi ef ástandið versnar og gosið færist í aukana. Soufriere sem er 1300 m hátt eldfjall á norðurenda eyjunnar, sem er sjálfstætt ríki í brezka samveldinu, er mjög virkt, en síðasta meiriháttar gos varð þar árið 1902 og létu þá um tvö þúsund manns lífið. Ekki er vitað til að menn hafi látið lífið nú. Gosið hófst fyrir fáeinum dögum. Nokkrir tugir manna sem búa skammt frá eld- fjallinu neituðu að fara frá heimilum sínum og eru þar um kyrrt en fylgst er með framvindu mála.

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.