Morgunblaðið - 17.04.1985, Qupperneq 18

Morgunblaðið - 17.04.1985, Qupperneq 18
18 MORGUNBLAÐIÐ, MIÐVIKUDAGUR 17. APRÍL 1985 Grímiir Marinó Steindórsson: Undur hafsins, 1984 (járn, 150X70 sm). Sigrún Guðmundsdóttir: Dans, 1985 (sedrus, 140X62X66 sm). Myndhöggvara- félagiö Myndlist Valtýr Pétursson Það mun vera sanni næst aö 1967, þegar hópur ungra manna tók sig til og efndi til sýningar á Skólavöröuholtinu fyrir utan Ás- mundarsal, hafi orðið til fyrsti vísir að núverandi Myndhöggvarafélagi í Reykjavík. Þar kenndi margra grasa og auðséð var af þeirri sýn- ingu, að nýr og endurnýjaður kraftur í skúlptúrgerð var þar á ferð. Síðan varð framvinda sú, að félagið fékk vinnuaðstöðu að Korpúlfsstöðum, og nú fáum við að sjá árangur af þeirri ráðstöfun borgaryfirvalda á sínum tíma. Fé- lagið hefur sem sé dafnaö og not- fært sér fengna aðstöðu eins og verkin sanna á sýningu þeirra fé- laga að Kjarvalsstöðum. Þar er bæði Vestursalur og útiaðstaða nýtt og sýnendur ekki færri en tuttugu talsins. Sýning Myndhöggvarafélags- ins er bæði skemmtileg og hefur upp á margt að bjóða. Þar er unnið í ýmsar áttir og breiddin segir til sín í þeim verkum er sýnd eru. Jafn ólíkir listamenn og Ragnar Kjartansson og Rúri eiga þarna verk og allt fer þetta fram í sátt og samlyndi þrátt fyrir auðsæ mismunandi sjón- arsvið og skoðanir. Efnismeöferð er engu minni í breidd sinni en sjálf hugmyndafræðin. Þarna eru verk unnin í brons, tré, járn, stein og fleira. Sem sagt sitt lítið af hverju. Nú er það auðvitað bezt til fróðleiks og skemmtunar að skoða þessi verk og gera sér skoðanir um hvert verk fyrir sig. Af því sem mér fannst eftir- tektarvert á þessari sýningu vil ég nefna aðeins lítið eitt. Þarna eru 47 verk og yrði of langt mál að gera hverju og einu skil. Björgvin Gylfi Snorrason á þarna verk gert í blandaðri tækni, og ég kann ekki að lesa þýðingu þess, en það er smellið. Grímur Marinó sýnir Hafsilfur, sem er úr járni og brimsorfnum steini og vekur athygli. Gunnsteinn Gíslason er með steinristur, og fannst mér bezt heppnað verkið Snerting. Hallsteinn Sigurðsson er sjálfum sé líkur og öll verk hans hafa traustan svip. Helgi Gíslason á þarna jafngóð og persónuleg verk, en hann sýndi fyrir nokkru einkasýningu í Listmunahúsinu. Jón Gunnar er að fást við nokkuð nýstárleg verkefni í því eina verki sem hann sýnir; verður fróðlegt að vita hvað kemur út úr þeirri til- raun. Ragnar Kjartansson er sjálfum sér líkur og stórt mynd- verk í steinleir ræður ríkjum í enda Vestursals. Ragnhildur Hallsteinn Sigurðsson: Tvíhöfði, 1985 (ál, 45X37 sm). Stefánsdóttir vinnur í járn og steinsteypu og fer verk hennar vel undir berum himni. Efni- legur skúlptúr. Rúrí heldur sig við konseptið og regnbogi henn- ar er unninn í litað salt og kem- ur á óvart. Sigrún Guðmunds- dóttir hefur hingað til verið held- ur hlédræg í verkum sínum og aðallega unnið í steininn sjálfan. Nú bregður hún á leik við timbur (furu og sedrus) og kemst mjög vel frá því verki. Einnig má minnast á verk þeirra Steinunnar Þórarínsdóttur og Sverris Ólafs- sonar. Þeir sem til þekkja sjá vart miklar breytingar frá því er þessir myndhöggvarar sýndu síðast, en flestir þeirra hafa haldið einkasýningar á undan- förnum árum. Nú er aftur á móti gullið tækifæri til að gera nokk- urn samanburð á verkum þessa fólks og læt ég hverjum og ein- um um að gera slíkt. Ég hafði meiri skemmtun og ánægju af þessari sýningu en ég bjóst við. Einkum og sér í lagi er það ánægjulegt að sjá hve margir eru nú að fást við skúlptúr. Og ef svo er sem ég held, að Korp- úlfsstaðir eigi sinn þátt í þeirri grósku sem hér kemur fram, verður að vekja athygli á þeirri aðstöðu, sem þessari listgrein er búin, og ekki er síður skylt að þakka borgarstjórn fyrir hennar framlag og þann skilning, er þar hefur komið fram við jafn um- fangsmikla listgrein og skúlptúr er. Það er sannarlega ánægjulegt að fjör skuli vera í þessari list- grein hér á landi. Skúlptúr er einnig mjög sterkur hlekkur í því sem er að gerast á nútíma- sviði myndverka í heiminum í dag og það mætti segja mér að betra væri að fást við skúlptúr hér á landi en víða annars stað- ar. Með þökk fyrir ánægjulegt innlit. Sýning Myndlist Valtýr Pétursson í Norræna húsinu stendur nú yf- ir nokkuð sérstæð sýning; klippi- myndir (Collage), gerðar í japansk- an pappír og höfundur er Björg Þorsteinsdóttir. Hún er þekkt fyrst og fremst fyrir grafíkmyndir sínar, en einnig hefur hún stundað mál- verk á hefðbundinn hátt. Nú hefur hún söðlað um, ef svo mætti segja og snúið sér að klippimyndum. Að undanförnu hefur Björg dvalið í Paris og haft þar góða vinnuaðstöðu. Þau verk sem hún nú sýnir í Norræna húsinu, eru afrakstur þeirrar dvalar og er auðséð að Björg hefur komizt í tæri við ýmislegt nýstárlegt og hefur færzt í aukana sem mynd- gerðarkona. Það eru tæp fimm- tíu verk á þessari sýningu og sum þeirra nokkuð mikil fyrir- ferðar. Af þessu má sjá, hve vinnuglöð Björg hefur verið í Cité Internationale des Arts. Það er viss léttleiki yfir sumum þessara verka, sem ekki var finnanlegur í grafík Bjargar, og Bjargar það er sterk litameðferð, sem er að vísu ekki ætíð jafn sannfær- andi, en þegar best lætur syngur í rá og reiða, er mér næst að segja. Það getur einnig hitnað nokkuð i litunum á stundum, og mér fannst eitthvað austur- lenzkt í sumum þessara verka. Myndbygging Bjargar er að þessu sinni miklu fastmótaðri en í fyrri verkum hennar, og það er eins og gæti geometríska áhrifa í sumum þeirra. Súrrealismi og symbolismi hafa hörfað fyrir hreinu formi, og kann ég betur við hlutina í þeirri mynd sem þeir hafa tekið á sig í þessari Parísardvöl Bjargar. í heild er þetta falleg og sterk sýning, sem skilar sér vel á veggjum Nor- ræna hússins, og hér er ný hlið á Björgu Þorsteinsdóttur sem myndlistarmanni, hlið sem færir manni heim sanninn um hve al- varlegur listamaður er hér á ferð. Ef til vill er hér nýjasta línan frá París eins og sagt var hér áður fyrr, ef maður skrapp þangað í sveit. Ekkert vil ég full- yrða um það, en ef svo er, þá má vel fagna þeim breytingum sem virðast á ferðinni. Eitt er víst: Björg Þorsteinsdóttir hefur ekki komið eins heil og sterk frá fyrri sýningum sínum og í þetta skipt- ið. Þess má að lokum geta, að Björg Þorsteinsdóttir á einnig nokkrar teikningar á sýningu FÍM að Kjarvalsstöðum. Þær sóma sér vel þar á veggjum, en eru allt annars eðlis en það sem nú er í Norræna húsinu. Þetta er um margt glæsileg sýning hjá Björgu, og vonandi sjá hana sem flestir og njóta hita verkanna í köldu vori norð- ursins. Tálgað í tré Sæmundur Valdimarsson tálgar gyðjur sínar í tré og skýlir nekt þeirra með steinbítsroði; sumar hafa engar skýlur og aðrar hafa ávöl form og feiknalegar hár- greiðslur. Af nokkrum þeirra staf- ar einkennileg helgi og sumar þeirra Ijóma af kynorku og dul- rænum mætti. Þessar línur eru nokkuð óvenjulegar inngangur f skrifum um sýningu. En sagan er sú: Það er eins og að koma inn í musteri að líta inn í Listmunahúsið um þessar mundir. Þar eru nokkur lista- verk í tré, sem er afar vel fyrir komið og lýst af mikilli smekk- vísi, þannig að allt spilar saman, plastík verkanna og ljósbrot í hálfrokknu umhverfinu. Þarna inni er sérstætt andrúmsloft, sem styður nærveru þessara verka og skapar frið og vellíðan. Það er langt síðan ég hef séð svo vel búið að myndverkum hér á landi, og hver svo sem hér á í hlut má vera stoltur af árangri sínum. Fyrir nokkru sýndi bóndinn Sæmundur Valdimarsson mynd- ir sínar að Kjarvalsstöðum. Hann hafði þar gangapláss til umráða og þannig var þá búið að hlutunum, að tæpast varð nokk- uð merkt af sjálfum skúlptúm- um, og man ég vart aðra eins meðferð og þessi verk fengu þá. Öllu hrúgað saman, þannig að grauturinn varð heldur beizkur. Nú er aftur á móti þessum 16 myndum þannig fyrir komið, að auðvelt er að njóta hverrar og einnar fyrir sig. Og árangurinn verðu sá, að Sæmundur kemur í ljós sem mikill meistari í að tálga sinn rekavið, en hann er uppistaða þessara verka. Á stundum tekur hann fágaðri við til höndlunar, en ég er ekki viss um að það passi eins vel fyrir hinn upprunalega höfund þess- ara verka. Þarna er á ferð mjög sérstæður myndgerðarmaður, sem fundið hefur farveg fyrir tilfinnigar sínar og hefur enga þörf fyrir að ánetjast listastefn- um eða fága verk sín eftir nýj- ustu tízku. Mér líkar það vel, að slíkur myndhöggvari skuli koma fram á sjónarsviðið, og það má vel tengja þessi verk Sæmundar við fyrri ára tréskurð. Það kæmi mér ekki á óvart, ef finna mætti hliðstæður við þessa myndgerð á söfnum okkar, þar sem útskurð- ur alls konar hefur verið varð- veittur. Það eru sterk persónuleg einkenni á þessum verkum, og þau eru það upprunaleg, að ekk- ert gæti komið þar í staðinn. Sjálfmenntaður myndlistarmað- ur, sem unnið hefur alla sína tið fyrir brauði dagsins jafnt því að stunda skurðlist sína og gert verk sín í grjót og rekavið. Ég hafði mikla ánæjgu af að sjá þessi verk í því umhverfi sem þeim er búið nú, og vonandi á það ekki eftir að hendar þessar styttur að lenda í annarri eins ómenningu og þær urðu að þola í vistinni að Kjarvalsstöðum. Doktor Drepleiðinlegur Kvikmyndir Árni Þórarinsson Laugarásbíó: Doctor Detroit Vi Bandarísk. Árgerð 1982. Handrit: Carl Gottlieb, Robert Boris, Bruce Jay Friedman. Leikstjóri: Michacl Pressman. Aðalhlutverk: Dan Ayk- royd, Howard Hesscman. Það er eins með Dan Aykroyd og annan afkastamikinn amer- fskan grínleikara, Steve Martin, aö hann sýnir sjaldan eða fær sjaldan að sýna gilda ástæðu fyrir afköstum sínum. Kannski hafa þessir strákar verið óheppnir með verkefni, kannski eru þeir bara ekki betri. Það er yfir þeim báðum eitthvert lit- leysi. Þeir fylla ekki út í þær manngerðir sem þeir eiga að túlka. Sumpart er skýringuna trúlega að finna I bakgrunni beggja, þeir eru báðir upprunnir í sjónvarpsrevíunni frægu Sat- urday Night Live, eins og reynd- ar flestir starfsbræður þeirra af yngri kynslóð, og þar þurftu þeir aðeins að ffflast í stuttum skiss- um. Hvíta tjaldið krefst meiri átaka. Aykroyd sýndi þó í Trad- ing Places að hann kann sitthvað fyrir sér í gamanleik, eins og Martin að sínu leyti gerði í All of Me. En allt of oft hefur maður þurft að spá f undarleg lögmál frægðar og frama í Hollywood þegar horft er á myndir Ayk- royds. Þannig er því miður ástatt í Laugarásbfói þegar horft er á Doctor Detroit. I sem allra stystu máli er þetta bjánalegur ólfkindafarsi, þar sem Aykroyd leikur ánalegan bókmennta- kennara sem lætur narra sig til að leika melludólg og undir- heimakóng. Fyndið? Nei, ekki vitund. Spennandi? Nei, ekki baun. Leiðinlegt sumsé? Já, al- veg voðalega.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.