Morgunblaðið - 28.06.1985, Síða 48
KEILUSALURINN
OPINN 10.00-02.00
B1T MMT JUIS SSUMR
FÖSTUDAGUR 28. JÚNÍ 1985
VERÐ í LAUSASÖLU 30 KR.
Indriði Pálsson,
forstjóri Skeljungs hf.:
Útgerðin
skuldar
milljarð
í olfu
INDRIÐI Pálsson, forstjóri Skelj-
ungs hf. segir útgerðarmenn skulda
olíufélögunum nálægt einum millj-
arði króna, og að þeir hafi um lang-
an tíma haft vaxtalausan gjaldfrest,
sem nemi að meðaltali um 45 dögum
frá úttekt. Þetta kemur fram í
svargrein sem Indriði ritar í Morg-
unblaðið á bls. 7, vegna viðtals þess
við Kristján Ragnarsson, formann
LÍÚ, í gær.
Indriði segir að magnálagning
olíufélaganna sé um 15% lægri nú
á gasolíu og svartolíu, en hún
hefði verið með óbreyttum reglum
er giltu fyrir 23. nóvember sl. þeg-
ar Verðlagsráð ákvað að lækka
þessa magnálagningu um tæp
30%, vegna þess að vextir voru þá
teknir út úr álagningunni. Nú hafi
þeir verið teknir inn á nýjan leik,
og þannig hafi að nokkru leyti ver-
ið tekið tillit til mótmæla olíufé-
laganna, þótt enn sé langur vegur
í að full leiðrétting hafi fengist í
þessu efni. „Skerðing álagningar
af þessum ástæðum er enn meira
en 100 milljónir á ári,“ segir Ind-
riði.
Lúðrasveitin Svanur og Lúðrasveit verkalýðsins héldu ígærkveldi til
Þingvalla, þar sem lagið „Öxar við ána“ var leikið af fjórum blásur-
um við Öxarárfoss. Tilefnið var að fyrir réttum 100 árum i gær lék
höfundur lagsins, Helgi Helgason, þetta lag á sama stað ásamt
Morgunblaðið/Július
þremur öðrum mönnum. Var það frumflutningur lagsins. Ljóðið,
fyrri hluti, er eftir Steingrím Thorsteinsson, en síðari hlutinn, sem
hefst á „Fram, fram fylking...“ er eftir lagasmiðinn Helga, sem
bætti við Ijóðið. Innfellda myndin er tekin fyrir réttum 100 árum.
Svört skýrsla um sjávarútveginn:
1000 km
af bundnu
slitlagi
VEGAGERÐIN fór yfir 1000
km markið í gær í lagningu var-
anlegra vega, en um þessar
mundir eru þrír flokkar vega-
gerðarmanna við lagningu var-
anlegs slitlags; á Vestfjörðum,
á Norðurlandi og á Austur-
landi. Hringvegurinn er sem
kunnugt er rétt liðlega 1400 km,
en alls er vegakerfið í landinu
um 11 þúsund kílómetrar.
Skilyrði fyrir heilbrigðum
rekstri ekki fyrir hendi
Almenn rekstrarstöðvun blasir við
„AI.GJÖR óvissa ríkir um framtíð
sjávarútvegsfyrirtækja, eigið fé
þeirra rýrnar, skuldir aukast, fólks-
flótti er brostinn á úr fiskvinnslunni
og fyrirtækin verAa stöAugt verr
undir það búin aA tæknivæðast," eru
meAal annars niAurstöAur skýrslu
sem samin hefur veriA um stöAu
sjávarútvegsins í landinu.
Skýrslan er afrakstur af störf-
um nefndar, sem skipuð var í
framhaldi af fundi fiskvinnslu-
manna á Vestfjörðum og þing-
manna kjördæmisins, en nefndina
skipuðu Baldur Jónsson, fulltrúi í
sjávarútvegsráðuneytinu, Einar
Ingvarsson, aðstoðarmaður
bankastjóra Landsbanka íslands.
Einar K. Guðfinnsson í Bolung-
arvík og Einar Oddur Kristjáns-
son á Flateyri.
„Við erum þeirrar skoðunar að
þessi vandamál sem við er að
stríða í sjávarútvegi á fslandi séu
mjög alvarleg og fari vaxandi. Þau
séu að stærstum hluta til komin
vegna heimatilbúins ástands og að
hluta til af ófyrirsjáanlegum
Nýir aðal- og sérkjarasamningar BSRB og ríkisins:
Hækkun BSRB-félaga
um 15 % að meðaltali
— frá 1. júní til ársloka — Mestar hækkanir til kennara og hjúkrunarfræðinga
NÝR aðalkjarasamningur B8RB og ríkisvaldsins var undirritaður í gærkvöld
og sömuleiðis nýir sérkjarasamningar aðildarfélaga BSRB og ríkisins. AAal-
kjarasamningurinn er mjög í anda nýgerAs samkomulags ASÍ og VSÍ og
færir BSRB-félögum að meðaltali nærri 15% launahækkun út gildistímann,
sem er frá 1. júní til 31. desember.
Almennar launahækkanir í upp-
hafi eru 7—8% að meðaltali en
það er þó mjög mismunandi eftir
röðun i nýja launaflokka, sem
taka mið af launastiganum er
Kjaradómur úrskurðaði Banda-
lagi háskólamanna í vetur. Kenn-
arar fá til dæmis um 9% hækkun í
upphafi og hjúkrunarfræðingar
meira eða „eitthvað á annan tug
prósenta", að því er Indriði Þor-
láksson, formaður samninga-
nefndar fjármálaráðuneytisins,
sagði í samtali við Morgunblaðið.
„Það var samþykkt einróma í
samninganefndinni að ganga til
sanininga á þessum grundvelli
enda er það mat manna, að ekki
fáist meira nema með verkfalls-
átökum," sagði Kristján Thorlaci-
us formaður BSRB. „Við könnuð-
um hug félagsmanna í þeim efnum
og niðurstaðan varð sú, að menn
væru ekki til í slag eftir átökin
síðastliðið haust, sem urðu ríkis-
starfsmönnum mjög dýr. Þetta er
náttúrlega ekki góður samningur
en miðað við þær verðlagsforsend-
ur, sem samningur okkar og ASl
byggir á, ættu þessar hækkanir að
halda í við kaupmáttinn.„
Indriði H. Þorláksson sagði að
þess hefði verið gætt við röðun í
launaflokka að lægstu starfsheitin
fengju heldur meira en aðrir til
samræmis við láglaunabætur í
samningi ASl og atvinnurekenda.
Hann sagði að aukinn kostnaður
ríkissjóðs af þessum samningi
væri á bilinu 70—90 milljónir
króna á mánuði fram til 1. ágúst,
þá kæmi til 2,4% hækkun á alla og
önnur 4,5% hækkun 1. október. 1.
þessa mánaðar voru félögum í
BSRB greiddar um 500 milljón
krónur i laun.
Sjá ennfremur á bls. 4.
ástæðum, sem ekki er hægt að
kenna stjórnvöldum um,“ sagði
Einar K. Guðfinnsson.
í skýrslunni segir meðal annars,
að ekki séu fyrir hendi nokkur
skilyrði til heilbrigðs rekstrar í
sjávarútvegi á Islandi. Afleið-
ingarnar megi draga saman í sjö
aðalatriði: 1. Algjör óvissa rikir
um framtíð þeirra sjávarútvegs-
fyrirtækja sem nú er í rekstri. 2.
Mjög gengur á eigið fé í fyrirtækj-
unum, m.a. vegna þess að skuldir
aukast ár frá ári og eru þær að
stofni til erlendar. Því verði æ
minna svigrúm til almennra að-
gerða. 3. Fjármagn leitar frá sjáv-
arútvegi til annarra atvinnu-
greina þar sem arðsemi er fyrir
hendi. 4. Mikill fólksflótti er
brostinn á úr fiskvinnslu. Á Vest-
fjörðum einum vantar 300 til 400
manns til starfa. 5. Hætta á stað-
bundnu og síðar almennu atvinnu-
leysi í sjávarútvegi blasir við, þar
sem fyrirsjáanleg er rekstrar-
stöðvun fyrirtækjanna. 6. Fólks-
flutningar eru gífurlegir úr sjáv-
arplássum. 7. Fyrirtæki í sjávar-
útvegi verða stöðugt verr undir
það búin að tæknivæðast og takast
á við nauðsynleg framtíðarverk-
efni. Nauðsynleg tæknivæðing,
vélvæðing og sjálfvirkni, sem er
forsenda áframhaldandi reksturs,
mun ekki geta átt sér stað. Fyrir-
tækin munu því lenda í vítahring
sem lyktar í lakari framleiðni,
minna aðlaðandi störfum, lægri
launum og verri samkeppnisstöðu
gagnvart öðrum atvinnugreinum.