Morgunblaðið - 08.08.1985, Side 4

Morgunblaðið - 08.08.1985, Side 4
4 MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 8. ÁGÚST 1985 Skráning flugvéla: Engar hávaÖatakmark- anir eru í gildi á íslandi ÍSLAND er nú eitt fárra landa í Vestur-Evrópu þar sem ekki eru í gildi takmarkanir á nýskráningum flugvéla vegna hávaöatakmarkana. Skrán- ingu slíkra véla hér á landi fylgja ýmsir tekjumöguleikar fyrir íslendinga. Nú eru tíu flugvélar í eigu er- lendra aðila skráðar hér á landi. Hér er um að ræða flugvélar, sem íslenskir aðilar hafa á leigu frá hinum erlendu aðilum. Eina þessara véla, sem er af gerðinni DC—8—63, fengu Flugleiðir frá aðilum í Japan á kaupleigu- samningi fyrir nokkrum árum en hún er enn skráð á nöfn hinna japönsku eigenda. Flugleiðir hafa lengst af framleigt hana erlendum aðilum, nú síðast bandaríska flugfélaginu Ever- green. Arnarflug hefur á leigu sex flugvélar, sem skráðar eru hér. Tvær DC-8 63-vélar í eigu KLM í Hollandi, eina Boeing 737 í eigu International Finance Corp. í Los Angeles, eina Boeing 707 í eigu T.A.P. í Portúgal og tvær DC-8 61-vélar. önnur þeirra er í eigu Aviation Leasing Partners í Kansas, en hin í eigu United Aviation Services í Panama. Síð- astnefnda félagið mun hafa vél- arnar sem skráðar eru eign KLM og vélina sem skráð er eign Avi- ation Leasing Partners á leigu og framleigja þær síðan til Arn- arflugs. Félag þetta er í eigu sýrlenskrar fjölskyldu og hefur skrifstofur í Beirút, París, Pan- ama og New York. Arnarflug hefur gert samstarfssamning við fyrirtæki þetta meðal annars um flug í Saudi-Arabíu. Air Arctic hefur þrjár vélar á leigu. Þær eru allar af gerðinni B—707. Tvær eru í eigu Air Supply Corporation í Lichten- stein en Gunnar Björgvinsson í Lúxemborg á 50% í því fyrir- tæki. Hin þriðja er í eigu PK-Finance í Lúxemborg. Sam- kvæmt upplýsingum Ingimundar Friðrikssonar í alþjóðadeild Seðlabankans mun þar vera um að ræða útibú frá PK-Banken í Stokkhólmi. Tvær þessara véla eru far- þegavélar en ein flutningavél. Onnur farþegavélin er nú í rekstri i flugi milli London og Kenýa samkvæmt samningi við Air Kenya. Þessa dagana er unn- ið að því að afla verkefna fyrir hinar vélarnar og sagði Einar Fredriksen, annar eigenda Air Arctic, að þær færu væntanlega í rekstur á næstunni. Auk þessara véla eru Flugleið- ir með á leigu tvær flugvélar, sem skráðar eru erlendis og Arnarflug hefur á leigu þrjár vélar sem skráðar eru í Banda- ríkjunum. Allar ofangreindar vélar, sem skráðar eru hér á landi, eru því marki brenndar að uppfylla ekki skilyrði um takmarkanir á há- vaða, sem settar hafa verið víða erlendis að undanförnu. í lönd- um Evrópubandalagsins og Norðurlöndum öðrum en íslandi eru nú ekki nýskráðar aðrar flugvélar en þær sem uppfylla þessi skilyrði, sem eru nokkuð mismunandi milli landa. Eigend- um þeirra hefur verið gefinn frestur í ákveðinn tíma, víðast hvar til ársins 1988, til að upp- fylla þessi skilyrði, ella verði vél- arnar teknar af skrá. Eins og kunnugt er gilda einnig strangar reglur um hávaða frá flugvélum í Bandarikjunum. Hér á landi gilda engar slíkar takmarkanir, en að sögn Skúla Jóns Sigurðarsonar hjá Loft- ferðaeftirlitinu gera íslensk flugmálayfirvöld sér ljósa grein fyrir því að hætta getur verið í því fólgin fyrir álit Islands á al- þjóðavettvangi, ef mikil ásókn verður í að skrá vélar hér á landi af þessum sökum .„En til þess að fá vélar í eigu útlendinga skráð- ar hér á landi þarf leyfi sam- gönguráðuneytisins og það er að- eins gefið ef menn sýna fram á gild rök fyrir nauðsyn þess. Leyfi eru aðeins gefin til skamms tíma í senn og þarf sama rökstuðning i hvert skipti sem slíkt leyfi er framlengt," sagði Skúli Jón. „Ráðuneytinu er vel kunnugt um þessa hættu og vegna alþjóðlegra loftferða- samninga, sem við erum aðilar að, er okkur nauðsyn að hafa strangt eftirlit með þessum mál- um og halda uppi góðum „stand- ard“. Þær vélar sem skráðar hafa verið eru allar reknar af íslenskum aðilum og ekkert at- hugavert við það. Það er því eng- in hætta að þetta verði misnot- að,“ sagði Skúli Jón Sigurðarson að lokum. INNRÁS BÍTLAÁRATUGARINS HELDUR ENN ÁFRAM í BCCADWAr föstudaginn 9. ágúst og laugardaginn 10. ágúst og nú eru þaö hinir heimsfrægu TROGGS Allir muna eftir lögunum: Velkomin vel klœdd í Broadway WILD THING • WITH A GIRL LIKE YOU • ANYWAY SHE WANT • LOVE IS ALL AROUND • I CANT CONTROL MYSELF Þessi lög og miklu fleiri syngja þeir fyrir gesti á Broadway um næstu helgi. Bygginganefnd Reykjavíkur: Samþykkir lokun Fjalakattarins Húseigninni Aðalstræti 8, eða Fjalakettinum eins og hún er oftast nefnd, hefur verið lokað, samkvæmt úrskurði bygginganefndar Reykja- víkurborgar sem skoðaði húsið í gær, að því er formaður nefndarinn- ar, Hilmar Guðlaugsson, tjáði Morg- unblaöinu. Það hefur valdið borgaryfirvöld- um og öðrum sem málið er skylt, þ.á.m. slökkviliðinu, nokkrum áhyggjum í sumar hve óvarið húsið hefur verið. Hafa verið brögð að því að útigangsfólk leitaði skjóls í Fjalakettinum og slíku getur fylgt brunahætta, auk þess sem hætta var á slysum innandyra sökum þess hve illa húsið er farið. Bygginganefnd skyldaði því eig- anda Fjalakattarins til þess að búa svo um hnútana að húsið yrði óað- gengilegt, en sæta dagsektum ella. Rann fresturinn út síðustu viku júlímánaðar. Að sögn Hilmars Guðlaugssonar fóru nefndarmenn á vettvang í gær og komust að þeirri niðurstöðu að kröfum þeirra hefði sem næst verið fullnægt. Neglt hefur verið fyrir dyr og glugga þannig að enginn á að geta komist inn í húsið frá götunni. En nefndin fór fram á það við eigand- ann að hann léti einnig byrgja glugga á efri hæðum Fjalakattar- ins, þannig að ekki sé hægt að valda skaða á húsinu með því að fleygja hlutum inn um þá. Sala hlutabréfa ríkis- ins í Flugleiðum: „Ekki sjálfgefið að Birkir fái fulltrúa í stjórn“ — segir Grétar Br. Kristjánsson varafor- maður stjórnar Flugleiða Á ÞESSU stigi er ekki hægt að segja hvaða áhrif þetta hefur á skipun stjórnar félagsins," sagði Grétar Br. Kristjánsson varaformaður stjórnar Flugleiða, aðspurður um áhrif þess á skipun stjórnar Flugleiða ef af sölu hlutabréfa ríkisins í félaginu til Birkis Baldvinssonar verður. „Ríkið hefur tvo menn í stjórn og hafa þeir verið skipaðir í stjórnina án kosningar samkvæmt sérstöku samkomulagi við rikið. Ef ríkið sel- ur hlutabréf sín og gengur þar með úr félaginu verður þessu samkomu- lagi væntanlega sagt upp, en þó munu fulltrúar þess að líkindum sitja til næsta aðalfundar. Hvað þá gerist er ekki hægt að segja um nú, það verður bara að koma í Ijós. Samkvæmt því fyrirkomulagi sem verið hefur við kjör stjórnar er ekki sjálfgefið að sá sem á 20% hlutafjár fái fulltrúa í stjórn, því einfaldur meirihluti hefur ráðið kjöri. Hinsvegar geta þeir sem eiga 25% hlutafjár krafist margfeldis- kosningar, sem tryggir fulltrúum minnihlutans kjör í stjórn. En með 20% atkvæða er ljóst að Birkir get- ur ekki gert þetta einn. Samkvæmt samþykktum félagsins sitja 9 menn í stjórn og því verður ekki breytt nema á aðalfundi og þá með aukn- um meirihluta atkvæða. Ekkert ákvæði er í samkomulaginu við rík- ið um að þetta breytist þannig að þeim fækki þó fulltrúar þess hverfi úr stjórn og því munu væntanlega eftir sem áður sitja níu menn í stjórn félagsins," sagði Grétar Br. Kristjánsson að lokum. Nú sitja eftirtaldir í stjórn Flugleiða: Sigurður Helgason formaður, Grétar Br. Kristjánsson varaformaður, Hörður Sigurgests- son, Páll Þorsteinsson, Kristjana Milla Thorsteinsson, E. Kristinn Olsen, Halldór H. Jónsson, Sigur- geir Jónsson og Kári Einarsson. Tveir þeir síðast nefndu eru full- trúar ríkisins.

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.