Morgunblaðið - 25.09.1985, Síða 33
MORGUNBLAÐIÐ, MIDVIKUDAGUR 25. SEPTEMBER1985
33
Ekkert sem mælir
gegn fjölbreyttara
atvinnulífi hérna
Rætt við Stefán Gíslason nýráðinn sveitarstjóra á Hólmavík
Broddanesi, 18. september.
ÞANN 1. september sl. tók nýr sveit-
arstjóri við störfum á Hólmavík.
Haildór Sigurjónsson lét af embætti
eftir sjö ára starf. Umsækjendur um
stöðuna voru fimm og sá sem hana
fékk heitir Stefán Gíslason, fv. skóla-
stjóri á Broddanesi í Strandasýslu.
Fréttaritari Mbl. tók stutt viðtal við
Stefán og fer það hér á eftir.
— Hvað réð því að þú ákvaðst að
sækia um þessa stöðu Stefán?
„Eg er fæddur og uppalinn hér
í sýslunni og mig langar að búa
hérna áfram. Síðastliðin þrjú ár
hef ég starfað sem skólastjóri og
kennari á Broddanesi og þótt mér
hafi líkað vel í því starfi þá eru
launin eins og allir vita ekkert til
að hrópa húrra fyrir. Nú síðast en
ekki síst fannst mér þetta áhuga-
vert og spennandi starf.“
— Þið voruð fimm sem sóttuð um.
Hvað heldurðu að hafi ráðið því að
þú fékkst stöðuna?
„Eins og ég sagði áðan er ég
héðan úr sýslunni og hef búið hér
mestan part ævi minnar. Ég þekki
því e.t.v. betur til mála hér en fólk
annarsstaðar frá. Hreppsnefndar-
kosningar verða næsta vor og þá
losnar staðan á ný. Ég býst því við
að það hafi þótt æskilegra að fá
kunnugan mann til starfsins þegar
ráðið er til svo skamms tíma.“
— Hvaða möguleika hefur svona
lítið sveitarfélag? Sumir tala um að
það eigi að leggja af svona byggðir.
„Það er einmitt á svona stöðum
sem verðmætin eru sköpuð. Þau
verða ekki til í bönkum og á
myndbandaleigum í Reykjavík.
Það gengur aldrei upp að allir
vinni þjónustustörf hver fyrir
annan. Undanfarin ár hefur at-
vinna verið næg hér og það má
segja að það vanti fólk fremur en
hitt. Þeim hefur farið fjölgandi
sem vilja setjast hér að og til
marks um það eru fimm íbúðir í
byggingu hér, en það er töluvert á
ekki stærri stað en Hólmavík er.
Auðvitað er atvinnulíf alltaf frem-
ur óstöðugt þar sem mest byggist
á sjávarútvegi, en það er ekkert
sem mælir gegn því að koma hér
upp fjölbreyttri atvinnu. Þar á ég
við t.d. meiri úrvinnslu afurða hér
á staðnum og/eða framleiðslu
ýmiss konar. Við öflun nýrra at-
vinnutækifæra ætti markmiðið að
vera að auka útflutning og/eða að
minnka innflutning eða að afla
gjaldeyris svo sem með ferða-
mannaþjónustu. Með tilkomu veg-
ar yfir Steingrímsfjarðarheiði
hefur ferðamönnum, sem hér fara
um, farið ört fjölgandi yfir sum-
artímann og þar er óplægður akur
í atvinnumálum heimamanna."
— Hvað með félags- og menning-
armál?
„Hér eru margs konar félög og
klúbbar með virka starfsemi. Það
er leikfélag, ungmennafélag,
Lionsklúbbur, tafl- og bridgefélag,
kvenfélag o.fl. Það sem helst hefur
staðið starfsemi slíkra hópa fyrir
þrifum er skortur á nógu góðu
húsnæði. Það stendur þó allt til
bóta með tilkomu félagsheimilis
sem verið er að hefja framkvæmd-
ir við. f því húsnæði er ennfremur
fyrirhugað að starfrækt verði hót-
el yfir sumartímann sem svo nýtt-
ist sem heimavist fyrir grunnskól-
ann yfir veturinn.
Leikskóli er langt kominn í
byggingu og nýlega var tekin í
notkun ný og glæsileg heilsugæslu-
stöð sem breytir miklu fyrir
byggðarlagið og nú stendur til að
endurbæta gamla sjúkraskýlið
verulega. verið er að byggja við
grunnskólann og hefur mestur
hluti nýbyggingar þegar verið
tekinn í notkun. Þar er aðstaða öll
mJög góð jafnt fyrir nemendur og
kennara.
Nú, fleiri framkvæmdir eru hér
í gangi, þar má t.d. nefna þrjár
byggingar undir iðnaðarhúsnæði
sem verið er að vinna við.“
— Þú ert líffræðingur að mennt.
Hvernig nýtist þér menntunin í starf-
inu?
„Hún hefur ekki nýst mér mikið
enn sem komið er, en það er aldrei
að vita nema svo verði. Reynsla
mín sem skólastjóra hefur e.t.v.
nýst mér betur en ég hef nú ekki
verið lengi í starfi. Það er ekki um
mjög auðugan garð að gresja í
starfsvali fyrir líffræðing. Það eru
þá helst störf hjá ríkinu og þá
yfirleitt það illa launuð að þau eru
lítt eftirsóknarverð."
— Nú hefur þú kynnst Reykjavík
nokkuð þegar þú varst þar við nám,
en þú vilt heldur vera hérna. Hvers
vegna?
Mér finnst gott að vera þar sem
verðmætin eru sköpuð — á fram-
leiðslusvæði, ekki þjónustusvæði.
Hér er minna stress og hraði, ég
get meira skipulagt tíma minn
Morgunblaðið/Skúli Thorarensen.
Stefán Gíslason, sveitarstjóri á Hólmavík kauptúnið í baksýn.
sjálfur, er ekki eins tímabundinn
og í Reykjavík."
— Að lokum Stefán, átt þú þér
einhver sérstök metnaðamál sem þig
langar að hrinda í framkvæmd?
„Ég tel brýnt að gatnakerfió
verði lagað, lagt bundið slitlag og
gengið frá gangstéttum. Mig
dreymir um góða aðstöðu til
íþróttaiðkana og auðvitað mætti
telja þannig endalaust en allar
framkvæmdir taka sinn tíma og
kosta peninga."
— SÞ.
Bflgreinasambandið:
Skattlagning á bfla og notkun
löngu úr samhengi við annað í
AÐALFUNDUR Bílgreinasam-
bandsins 1985 sem haldinn var í
Valaskjálf á Egilsstöðum sendir frá
sér eftirfarandi ályktanir:
Tæknibylting krefst
betri menntunar
Aðalfundur Bílgreinasambands-
ins 1985, haldinn á Egilsstöðum
14. september, vill vekja athygli á
hinni öru þróun og gífurlegu
tæknibreytingum sem orðnar eru
og eru að verða í bílum. Þetta þýð-
ir auknar kröfur til þeirra aðila
sem vinna við þessa mikilvægu
þjónustugrein og samstillt átak
þeirra sem í greininni starfa og
yfirvalda, ekki síst yfirvalda
menntamála, að fylgjast með og
efla menntun og bæta aðstöðu
þeirra sem sinna þjónustu við bíl-
eigendur. Því er nauðsynlegt að
skapa þeim ungmennum sem í dag
eru að hefja nám í iðngreinum í
bílaþjónustu aðstöðu til þess að
Halldóra Kristins-
dóttir — Minning
Fædd 7. ágúst 1911
Dáin 13. september 1985
Elsku amma okkar er dáin.
Við barnabörnin söknum hennar
sárt, þó við höfum reyndar lengi
vitað að þetta hlyti að enda svona.
Amma var alltaf svo hress og
kát og það var mjög ánægjulegt
að koma til hennar. Þegar best lét
dansaði hún og söng við heimilis-
störfin.
Á uppvaxtarárum okkar bjó hún
á Hverfisgötunni og þangað lágu
spor okkar ótal sinnum. Hún hafði
lag á að gera okkur heimsóknina
gleðilega og eftirminnilega. Það
var því mikið áfall fyrir okkur á
unglingsárunum þegar amma
veiktist, árið 1976, og séð var að
hún næði aldrei fullri heilsu.
Hún amma, Halldóra Kristins-
dóttir, ólst upp á þeim tfmum
þegar allir urðu að leggja fram
krafta sína til fulls til þess að sjá
sér og sínum farborða. Hún og
afi, Jóhann Valdimarsson, hafa
áreiðanlega ekki verið eftirbátar
annarra á þessu sviði.
Um menntun var ekki að ræða
hjá þeim frekar enn flestum öðrum
á þessum tíma, en skóli lífsins
kenndi þeim það nauðsynlegasta
til að koma börnunum vel upp.
En amma fékk í vöggugjöf að
eiga létta lund og líta björtum
augum á framtíðina.
Hún var andlega sterk og lét
ekki daglegar áhyggjur eða að-
steðjandi vandamál buga sig og
leiðir því að sjálfu sér að hún
veitti öðrum sem voru í návist
hennar mikinn styrk, og þannig
er gott að geta minnst ömmu.
Og mættum við barnabörnin
hafa þessa lyndiseinkun hennar í
huga þegar okkur finnst allt vera
að ganga úr skorðum ef einhver
smá óþægindi ber að höndum.
Það var gaman þegar amma
söng, hún hafði fallega söngrödd
og hún söng af hjartans innlifun
og þá hrifust allir nærstaddir með
og nutu gleðinnar eins og hún sjálf.
Að leiðarlokum erum við þákk-
lát fyrir að hafa átt ömmu í öll
þessi ár. Og við munum geyma
allar góðu minningarnar um hana
meðan við lifum.
Blessuð sé minning hennar.
Þorbjörg Halldóra Gunnarsdótt-
ir, Jóhanna Gunnarsdóttir, Sigurður
Gunnarsson, Olafur Gunnarsson,
Þórdís Óladóttir, Örn Hrafnkelsson,
Haraldur Logi Hrafnkelsson, Eva
Dóra Hrafnkelsdóttir, Jóhann Óli
Filipusson, Guðrún Svanfrfður Filip-
usdóttir, Jón Filipusson, Elías
Eðvardsson.
öðlast góða menntun og þá góð
kjör og starfsaðstöðu að námi
loknu.
Tæki og búnaður til bifreiða-
verkstæða eru yfirleitt hátt tolluð
sem gerir alla endurnýjun erfiða
og næstum ómögulegt að fylgjast
með tækninýjungum. Á sama
tíma eru lítil sem engin aðflutn-
ingsgjóld hjá svonefndum fram-
leiðsluiðnaði.
Betri bifreiðaskodun,
fljótvirkasta og
hagkvæmasta leiöin að
auknu umferöaröryggi
Aðalfundur Bílgreinasambands-
ins 1985 leggur sem fyrr áherslu á
nauðsyn öflugs starfs í þágu um-
ferðaröryggis og þörf þess að
breytingar og endurbætur á um-
ferðarlögum og skipulagi Bifreiða-
eftirlits nái fram að ganga.
Skyndiskoðanir á bifreiðum í um-
ferð verði auknar verulega með
tilliti til breyttra reglna um skoð-
un nýrra og nýlegra bíla sem þýða
að nú geta liðið yfir 3 ár frá ný-
skráningu til fyrstu skoðunar. Á
þeim tíma getur komið fram veru-
legt slit á öryggisbúnaði. Nauð-
synlegt er að því verði komið í
framkvæmd að bifreiðir, sem
lenda í umferðaróhöppum og
verða fyrir tjóni á öryggisbúnaði,
verði afskráðar og ekki skráðar á
ný fyrr en þær hafa verið skoðað-
ar sérstaklega.
Aðalfundur Bilgreinasambands-
ins 1985 ítrekar sem fyrr tillögu
um að heimiluð verði endurskoðun
bifreiða á viðurkendum verkstæð-
um um allt land og bendir á góða
reynslu af tilraun með endurskoð-
un á verkstæðum á Akureyri og
nágrenni.
Skattlagning bifreiÖa
Aðalfundur Bílgreinasambands-
ins 1985 bendir á að skattlagning
bíla og notkun þeirra er löngu úr
samhengi við annað í þjóðfélaginu
og er með því mesta sem menn
þekkja. Há aðflutningsgjöld
hindra eðlilega endurnýjun bíla og
skapa gífurlegar sveiflur í inn-
flutningi sem gerir allan rekstur
mjög erfiðan, t.d. þegar fyrirtæki
selur 500 bíla eitt árið en 50 ann-
að. Skattlagning á bensín er einn-
ig með því mesta sem þekkist.
>eirra er
ijóðfélaginu
Aðalfundur Bílgreinasambands-
ins 1985 vekur athygli á hugmynd-
um um hækkaðan toll á pallbif-
reiðum. Ef af verður þýðir það að
heil atvinnugrein innan bílgrein-
arinnar leggst algjörlega niður.
Fundurinn skorar á stjórnvöld að
taka fullt tillit til þess að yfir-
bygging pallbifreiða er veigamikil
atvinnugrein og nauðsynleg, ef
bifreiðasmíði á að haldast í land-
inu. Hér er um að ræða innlenda
framleiðslu til að mæta sér-
íslenskum aðstæðum.
Þá bendir fundurinn á gífurlega
skattlagningu hjólbarða, eins
helsta öryggistækis bifreiða. Ljóst
er að ástand hjólbarða er óviðun-
andi og fer versnandi.
Þýöing þjónustuiönaöar
Aðalfundur Bílgreinasambands-
ins 1985 vill vekja athygli á þýð-
ingu þjónustuiðnaðar fyrir aðrar
atvinnugreinar og nauðsyn og
hagkvæmni samvinnu þessara að-
ila við uppbyggingu öflugs iðnaðar
og atvinnulífs. Að þessu þarf sér-
staklega að huga, ekki síst í dreif-
býli, ef góður árangur í atvinnu-
uppbyggingu á að nást.
Svört atvinnustarfsemi
Aðalfundur Bílgreinasambands-
ins 1985 lýsir undrun sinni á lin-
kind stjórnvalda í garð svartrar
atvinnustarfsemi og hvetur til að
skorin verði upp herör gegn henni.
Vekur fundurinn sérstaka athygli
á þeirri sjálfsögðu öryggiskröfu að
allir þeir sem starfa við þjónustu
við bíleigendur hafi rétta og fag-
lega þekkingu.
367T7
AUCLVSINCASTOFA
MYNDAMÓTA HF