Morgunblaðið - 03.04.1987, Page 23
MORGUNBLAÐIÐ, FÖSTUDAGUR 3. APRÍL 1987
23
Hlutfallsleg aldursskipting ökumanna sem aðild áttu
að alvarlegum umferðarslysum 1978-1984.
12 -
10 -
8 -
6 -
4 -
2 “
Fjöldi
pr. aldursár
(Samkvæmt könnun Samvinnutrygginga)
Mynd 2
yUMFERÐAR
RÁÐ
—I----------1--------1---
17-20 21-45 45-60
61 > Aldur
Mynd 5
ALDURSSKIPTING SLASAÐRA OG LÁTINNA
í UMFERÐARSLYSUM 1978-1986
FJOLDI
50
sést, svo ekki verður um villst, að
ungir vegfarendur á aldrinum
17—20 ára eru í langmestri hættu
í umferðinni. Síðan lækkar línan í
réttu hlutfalli við það sem gerðist
á myndum 2 og 4. Súluritið á mynd
6 getur verið villandi fyrir þá sem
ekki kunna að lesa úr tölfræðilegum
heimildum, þár sést að súlurnar
fyrir aldurshópinn 25—64 ára eru
.hæstar og því væri hægt, í fljót-
fæmi, að álykta að þessi aldurs-
hópur væri í mestri hættu. Mynd 5
tekur af allan vafa um að svo er
ekki.
Engin óvænt upp-
götvun hjá Sam-
vinnutryggingum
Lokaniðurstaða þessara hugleið-
inga er sú að „könnun!" Samvinnu-
trygginga sýnir sömu upplýsingar
og slysaskráning Umferðarráðs
hefur leitt í Ijós undanfarin ár og
því er ekki um neina nýja, óvænta
uppgötvun að ræða. Undirrituðum
er það því hulin ráðgáta hvert sé
markmiðið með þeim staðhæfingum
sem gerð var grein fyrir hér í upp-
hafi. Ef fullyrðingarnar um hrað-
aksturinn, ölvunaraksturinn og
„gáleysið" byggja á svipuðum töl-
fræðiútreikningum og alhæfingam-
ar um hættulegasta aldurshópinn,
þá skorar undirritaður á starfsmenn
Samvinnutrygginga að endurskoða
þá útreikninga og birta síðan í fjöl-
miðlum þannig að hægt sé að sjá
hvað að baki þeim búi.
Markmiðið — bein-
skeyttari áróður
í frétt Morgunblaðsins 14. mars
sl. er haft eftir framkvæmdastjóra
Samvinnutrygginga að umrædd
„könnun" hafi verið gerð svo unnt
væri að hafa beinskeyttari áróður
en áður hafi tíðkast. Undirritaður
tekur undir þá aðferð að gerðar séu
kannanir og rannsóknir á orsökum
og afleiðingum umferðarslysa, ein-
mitt í þeim tilgangi að gera
áróðurinn beinskeyttari og mark-
vissari. En þá verður að gera kröfu
til þess að dregnar séu réttar álykt-
anir af einföldum tölfræðilegum
heimildum. Það skal tekið fram að
undirritaður virðir Samvinnutrygg-
ingar fyrir framlag fyrirtækisins til
baráttunnar gegn þessum hræði-
legu umferðarslysum.
Nóg að vera
„bara“ vakandi?
Að lokum þetta: Öll vitum við
að enginn er alveg öruggur í um-
ferðinni og betra er að vera vakandi
við aksturinn því hann þarfnast
fullrar athygli. Við vitum líka að
erfitt er að meta hraða þeirra öku-
tækja sem lenda í umferðaróhöpp-
um, réttur hraði kemur sjaldnast
fram í lögregluskýrslum. Lögreglu-
menn sem koma á slysstað eru til
vitnis um það. Það er því forvitni-
legt að vita hvemig starfsmenn
Samvinnutrygginga geta gert svo
lítið úr „hraða-þættinum". Hafi
markmiðið með þessum fullyrðing-
um verið að stuðla að fækkun
umferðarslysa þá sýnist mér vopnin
hafa snúist í höndum þeirra. Al-
menningur hefur þegar tekið undir
þessar rangtúlkanir, leigubílstjóri
nokkur, sem hafði samband við
undirritaðan, orðaði það svo: „Þetta
hef ég alltaf sagt — það er ekki
hraðinn sem veldur slysunum. Þess
vegna á að auka hámarkshraða í
landinu. Það er um að gera að aka
bara nógu hratt — það heldur manni
kannski vakandi við aksturinn,
líttu bara á könnun Samvinnu-
trygginga." Ungir og óreyndir
ökumenn gætu því hugsað eftir lest-
ur umræddra frétta og auglýsinga
frá Samvinnutryggingum: „Það er
allt í lagi fyrir mig að aka á 120
km hraða, bara ef ég er vakandi.“
Gáleysi Samvinnutrygginga gæti
því dregið dilk á eftir sér á næstu
misserum, eða hvað?
Höfundur er fulltrúi !\já lJmferð-
arrdði og annast ni.a. slysaskrán-
ingar.
Framboðslistar BJ
BANDALAG jafnaðarmanna
býður fram í tveimur kjördæm-
um við alþingiskosningarnar 25.
apríl, Reykjavík og Reykjanesi.
Her fara á eftir framboðslistar
bandalagsins:
Reykjavík
1. Anna Kristjánsdóttir, banka-
starfsmaður, Hjarðarhaga 38,
Rvík.
2. Helgi Birgir Schiöth, nemi í
HÍ, Ystafelli I, S-Þing.
3. Árni Gunnarsson, fískmats-
maður, Víðigrund 26, Sauðár-
króki.
4. Georg Ottó Georgsson, 'nemi,
Lynghaga 8, Rvík.
5. Júlíus Þórðarson, bóndi,
Skorrastað, Neskaupstað.
6. Jónína G.R. ívarsdóttir, banka-
gjaldkeri, Rjúpufelli 28, Rvík.
7. Guðmundur Oli Scheving, vél-
stjóri, Tunguseli 5, Rvík.
8. Guðmundur Jónsson, fræði-
maður, Kópsvatni, Hruna-
mannahr.
9. Sigríður Erla Ólafsdóttir, skrif-
stofumaður, Rjúpufelli 35,
Rvík.
10. Erling Pétursson, skipstjóri,
Lágengi 21, Selfossi.
11. Ásmundur Reykdal, meindýra-
eyðir, Starrahólum 11, Rvík.
12. Oskar Örn Jónsson, nemi,
Lágabergi 4, Rvík.
13. Vilmundur Jónsson, verkstjóri,
Drápuhlíð 4, Rvík.
14. Geir Ólafsson, sölumaður, Ara-
hólum 4, Rvík.
15. Hafdís Reynaldsdóttir, hús-
móðir, Þórufelli 12, Rvík.
16. Gunnar Þór Jónsson, verka-
maður, Kirkjustræti 2, Rvík.
17. Laufey Jónsdóttir, húsmóðir,
Blesugróf 11, Rvík.
18. Áshildur Hilmarsdóttir, hús-
móðir, Tunguseli 9. Rvík.
19. Manfreð Jóhannesson Körner,
verkamaður, Hverfisgötu 32b,
Rvík.
20. Ragnheiður K. Ingvadóttir,
nemi, Hjarðarhaga 38, Rvík.
21. Steina Steinarsdóttir, verka-
maður, Rauðalæk 2, Rvík.
22. Þorsteinn Már Kristjánsson,
vélamaður, Álftamýri 12, Rvík.
23. Guðmundur S. Jónasson, leið-
beinandi, Álakvísl 41, Rvík.
Bæklingur
um flogaveiki
LANDSSAMTÖK áhugafólks
um flogaveiki, LAUF, eru
þriggja ára um þessar mund-
ir. I því tilefni hefur verið
gefinn út fræðslubæklingur
um flogaveiki í samvinnu við
landlæknisembættið.
Bæklingnum er ætlað að veita
upplýsingar um flogaveiki, hvern-
ig flog lýsa sér og hvernig eigi
að bregðast við krampaflogi.
Næstkomandi þriðjudag, 7.
apríl, verður aðalfundur LÁUF í
Menningarmiðstöðinni Gerðu-
bergi. Fundurinn hefst kl. 20.00
og er öllum opinn.
Leiðrétting
í Morgunblaðinu 1. apríl sl. þar
sem sagt var frá Músíktilraunum
’87 var farið rangt með nafn eins
hljómsveitarmeðlims. Hið rétta er
að söngvari Deja-Vú frá Akranesi
heitir Jón Ingi Þorvaldsson. Einn-
ig var það rangt að hljómsveitin
Hvítar reimar væru frá Kcflavík,
hljómsveitarmeðlimir eru bæði frá
Keflavík og Sandgerði.
Hlutaðeigendur eru beðnir vel-
virðingar á þessu.
Þú svalar lestrarþcirf dagsins
á sídum Moggans!.
24. Örn ívar Einarsson, bakari,
Seilugranda 4, Rvík.
25. Hilmar S. Karlsson, nemi, Há-
teigsvegi 30, Rvík.
26. Örn Eiríksson, flokksstjóri,
Egilsgötu 12, Rvík.
27. Jóhann Ólafsson, verkamaður,
Breiðvangi 4, Hafnarf.
28. HuldaBáraJóhannsdóttir, hús-
móðir, Ástúni 14, Kópav.
29. Henny Nielsen, húsmóðir,
Skarðsbraut 9, Akranesi.
30. Lóa Guðjónsdóttir, bókavörður,
Hofsvallagötu 61, Rvík.
31. Eggert Bjarni Helgason, nemi,
Fagrabæ 16, Rvík.
32. Eyþór Haraldsson, verkamað-
ur, Laugavegi 33, Sigluf.
33. Friðrik Ölafsson, nemi, Braut-
arlandi 1, Rvík.
34. Sigríður Drífa Alfreðsdóttir,
nemi, Löngubrekku 6, Kópav.
Reykjanes
1. Þorgils Axelsson, tæknifr.,
Brekkubyggð 20, Garðabæ.
2. Örn S. Jónsson, múrarameist-
ari, Hraunbrún 15, Hafnarf.
3. Alfreð Guðmundsson, framkv.
stjóri, Laufvangi 4, Hafnarf.
4. Þorsteinn Hákonarson, framkv.
stjóri, Kópabraut 11, Njarðv.
5. Páll Bergsson, yfirkennari, Dals-
gerði 4b, Akureyri.
6. Gunnlaugur Jónsson, verksm.
stj., Oddnýjarbraut 5, Sandg.
7. Þórir Hinriksson, skipstjóri,
Mjallargötu 6, ísaf.
8. Jóhann Helgi Einarsson, verzl-
unarm., Suðurgötu 25, Keflav.
9. Elínborg Jóna Jóhannsdót.tir,
sjúkraliði, Breiðvangi 14, Hafn-
arf.
10. Steinunn Hákonardóttir, hús-
móðir, Vesturgötu 6, Keflav.
11. Pálmi Kr. Guðnason, verkamað-
ur, Amarhrauni 5, Grindav.
12. Eymundur Gunnarsson, kyndari,
Faxabraut 16, Keflav.
13. Stefán Magnússon, jámsm.,
Móabarði 2, Hafnarf.
14. Bima Þorsteinsdóttir, verka-
kona, Holtsgötu 1, Hafnarf.
15. Eysteinn Hreiðar Nikulásson,
múrari, Blesugróf 11, Rvík.
16. Ásmundur Siguijónsson, vél-
virki, Hamraborg 20, Kópav.
mupfmgánríá
DOMUS
KAUPFÉLDGIN
I LANDINU
BAKPOKI
kr. 1.250
TASKA
kr. 1.520
FERÐASETT
Blaöburdarfólk
óskast!
AUSTURBÆR GRAFARVOGUR
Hverfisgata 63-115 o.fl. Gerðhamrar
Sóleyjargata Dverghamrar
Óðinsgata
Lindargata 1-38o.fl
Hverfisgata 4-62 o.fl.
Bergþórugata
Síðumúli
Skólavörðustígur