Morgunblaðið - 24.03.1988, Blaðsíða 16

Morgunblaðið - 24.03.1988, Blaðsíða 16
16 MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 24. MARZ 1988 Það getur verið erfitt að velja sér bakpoka. Stærðir, efni og útlit er mjög mismunandi. Karrimor kann réttu tökin á öllum þeim þáttum sem prýða þurfa góðan bakpoka. Skátabúðin selur karrimor bakpoka sem henta þörfum allra. Mundu að ráðleggingar okkar eru byggðar á reynslu. Snorrabraut 60 sími 12045 Borgarfulltrúar Sjálfstæðisflokksins verða til viðtals í Valhöll, Háaleitisbraut 1, á laugardög- um frá kl. 10-12. Er þar tekið á móti hvers kyns fyrirspurnum og ábendingum og er öllum borgarbúum boðið að notfæra sér viðtalstíma þessa. Laugardaginn 26. mars verða til viðtals Katrín Fjeldsted, formaður heilbrigðis- ráðs og Guðmundur Hallvarðsson, formaður hafnarstjórnar. Við höfum sérhæft okkur í varahlutum bílvéla Við eigum avallt fyrirliggjandi varahluti í flestar gerðir bílvéla Stimpla Pakkningar Legur Ventla • Höfum einnig tímahjól og keðjur, knastása, olíudælur, undirlyfturo.fi. VÉLAVERKSTÆÐI VARAHLUTAVERSLUN Þ.JONSSON & CO. SKEIFUNNI 17 REYKJAVÍK SÍMAR 84515/84516 Samskipti ríkis og sveitarfélaga eftir Gísla Gíslason Undanfama mánuði hafa samskipti ríkis og sveitarfélaga verið ofarlega á baugi. Rætt hefur verið um nauðsyn þess að skarpari línur verði milli fram- kvæmdar og fjárhagslegrar ábyrgðar. Forystumenn á þingi og í rikisstjóm hafa um langt skeið gefið yfirlýsingar um nauðsyn þess að efla sjálfstæði sveitarfélaga, auka ábyrgð þeirra á verkefnum og tryggja þeim tekjustofna til þess að sinna verkefnum sínum. Þegar litið er til síðustu vikna og mán- aða er þó ljóst að sjaldan hafa sveitarfélög þurft að kyngja stærri bitum frá handhöfum ríkisvaldsins og enn era sveitar- félögin gerð háðari ráðuneytum og stofnunum. í lok síðasta árs fór mikill tími í að ræða hugmyndir ríkisstjórnar- innar um verkaskiptingu ríkis og sveitarfélaga. Misjafnar skoðanir voru meðal manna um gæði pakk- ans en almennt voru fulltrúar sveitarstjóma þeirrar skoðunar að tímabært væri að taka á þeim málum og voru reiðubúnir að axla þá ábyrgð sem breytt verkaskipan hefði í för með sér. A sama tíma og verkaskiptingarumræðan fór fram var unnið að því hörðum höndum að koma á staðgreiðslu opinberra gjalda. Almennt voru sveitarstjómarmenn hlynntir því fyrirkomulagi, en nokkrir vom þó smeykir um að með því fyrirkomu- lagi væri ríkið um leið að taka sér það vald að skammta sveitarfélög- um útsvarstekjur. Urðu reyndar margir óánægðir þegar fjármála- ráðherra gaf yfirlýsingu um það hvað sveitarfélögin þyrftu og undir þeim þrýstingi tók félagsmálaráð- herra ákvörðun um 6,7% álagning- arhlutfall útsvars meðan sveitarfé- lög töldu sig þurfa a.m.k 7,5%, en ríkissjóður hafði sitt allt á þurm. í umfjöllun um útsvarsmálin reikn- uðu meistarar fjármálaráðuneytis sveitarstjómarmenn í rot og þegar upp var staðið kvörtuðu sveitarfé- lög utan höfuðborgarsvæðisins um að hafa orðið fyrir vemlegri tekju- skerðingu. En ákvörðun ráðherra varð ekki haggað meðan ófullkom- ið staðgreiðslukerfi hélt innreið sína. Kerfið hefur nú þann ágæta kost að það innheimtir gjöld af fólki, en þann leiða galla að geta ekki gert upp við þá aðila sem eiga að nota skattpeningana. Þetta hafa sveitarstjómir mátt þola án þess að geta haft nokkur áhrif á gang mála. Það var því reiðarslag fyrir sveitarstjómarmenn þegar enn var gripið til efnahagsráðstafana á kostnað sveitarstjóma með því að skerða framlag til þeirra úr Jöfn- unarsjóði sveitarfélaga. Svo virðist sem þeir sem þá ákvörðun tóku hafí ekki frekar en endranær litið lengra en til þess svæðis sem af- markast af sveitarfélögum milli Mosfellsbæjar og Hafnarfjarðar. Utan þess svæðis sem nefnt er hér að framan þýðir skerðing á fram- lagi úr Jöfnunarsjóði, að íbúar smærri og tekjuminni sveitarfé- laga verða að sætta sig við að það litla sem átti að framkvæma verð- ur skorið niður. Á meðan þessu fer fram renna fjármunir lífeyrissjóð- anna suður til höfuðborgarinnar, framkvæmdum þar til dýrðar. Við- brögð við því, að framlag til Jöfn- unarsjóðs var skert lýsti sér helst í því að sveitarfélög og Samband íslenskra sveitarfélaga drógu fram gamlar mótmælaályktanir og sendu ríkisstjóm og fjölmiðlum. I ljósi síðustu aðgerða ríkisins er ljóst, að sveitarstjómarmenn verða að taka samskipti ríkis og sveitar- félaga öðmm tökum en verið hefur og ef til vill má segja að sveitar- stjómarmenn hafí of lengi og of oft sýnt handhöfum ríkisvaldsins langlundargeð. Þegar talað er um handhafa ríkisvaldsins þá er ekki aðeins um að tefla stjómmálamenn heldur einnig embættismenn ríkis- ins og því miður er það svo að embættismenn ríkisins hafa í ýms- um tilvikum farið framhjá ótvíræð- um ákvæðum laga, en látið starfs- reglur og reglugerðir, sem ekki hafa sér lagstoð, ráða úrskurðum sínum og embættisathöfnum. Ef tekin eru dæmi um það hvemig sveitarfélög sætta sig við að láta vinnureglur ganga framar lögum má fyrst nefna útgjöld sveit- arfélaga til sjúkrasamlaga, en samkvæmt lögum um almanna- tryggingar er hlutdeild sveitarfé- laga í rekstri þeirra 15% en ríkis 85%. í ræðu og riti er ætíð vitnað til þessarar prósentuskiptingar, en svo vill til að greiðslur sveitarfé- laga til ríkisins fara eftir ákvæðum reglugerðar um þátttöku sveitarfé- laga í kostnaði sjúkrasamlaga og samkvæmt henni er hlutdeild sveit- arfélaganna frá 18 til 41%. Sú reglugerð sem vitnað er til hefur enn sem komið er enga stoð í lög- um og það vita embættismenn sem aðrir sem til þekkja en þessi fram- kvæmd almannatryggingalaga kostar sveitarfélög töluvert meira en lögin gera ráð fyrir. Annað dæmi er varðandi rekstur dvalar- heimila, en þar þekkja margir sveitarstjómarmenn að sveitarfé- lög þurfa að greiða töluvert með rekstri þeirra þrátt fyrir ákvæði laga um máleftii aldraðra um að kostnað af vistun á dvalarheimili fyrir aldraða skuli greiða frá sjúkratryggingadeild Trygginga- stofnunar ríkisins eða með fram- lögum úr ríkissjóði. Enn má nefna dæmi um hvemig sveitarfélög fara halloka í viðskiptum sínum við ríkið. Þekkt era dæmi þar sem ríkið neitar að viðurkenna greiðslu gatnagerðargjalda nýrra opinberra bygginga og er vísað til reglna ríkisendurskoðunar. Þá hafa emb-
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.