Morgunblaðið - 03.09.1988, Qupperneq 7

Morgunblaðið - 03.09.1988, Qupperneq 7
MORGUNBLAÐIÐ, LAUGARDAGUR 3. SEPTEMBER 1988 7 Getum flutt út hugbúnað og þjónustu - segir fram- kvæmdastjóri Út- flutningsráðs Islands MARKAÐSKÖNNUN Útflutn- ingsráðs íslands bendir til þess að íslensk fyrirtæki geti flutt út bæði tiibúna hugbúnaðarpakka og hugbúnaðarþjónustu, að sögn Ingjalds Hannibalssonar ^ fram- kvæmdastjóra ráðsins. í dag, föstudag, hefst námsstefna fyrir hugbúnaðarfyrirtæki um stefnu- mótun og áætlanagerð varðandi útflutning. Útflutningsráð ís- lands og Félag íslenskra iðnrek- enda standa fyrir námsstefn- unni. „íslensk hugbúnaðarfyrirtæki hafa hingað til fyrst og fremst starfað á heimamarkaði og sáralítið flutt út,“ sagði Ingjaldur Hannibals- son í samtali við Morgunblaðið. „Hins vegar standa þau fyrirtæki, sem byijuð eru á að flytja út, betur að vígi en önnur ef til samdráttar kemur í þjónustugreinum. Það bendir margt til þess að Þýskaland og Norðurlöndin séu heppilegur markaður fyrir hugbúnaðarfyrir- tækin til að byija með. Það virðist vera skortur á hugbúnaði fyrir lítil fyrirtæki erlendis, til dæmis fast- eignasölur, tannlæknastofur og lítil hótel,“ sagði Ingjaldur. Flutningaskipið Helgafell afhent Flutningaskipið Helgafell var formlega afhent Skipadeild Sam- bandsins á þriðjudaginn síðastliðinn. Helgafell hefur mesta gáma- flutningsgetu íslenskra kaupskipa, getur borið 426 gáma alls, þar af 60 frystigáma. Það mun einnig vera eitt af gangmestu skipum flotans. Á myndinni sést Jörundur Kristinsson, skipstjóri á Helga- fellinu, draga íslenska fánann að húni í skipinu í fyrsta sinn. Með honum fremst á myndinni er Ómar Hl. Jóhannsson, fram- kvæmdastjóri útgerðarinnar, en aðrir á myndinni eru samstarfs- menn hans. Kaupleigubílar: Tjónagreiðslur til kaupanda um hendur fj ármögiiunarfyrirtækis ÞEGAR bíll sem keyptur er í kaupleigu verður fyrir tjóni og eyðileggst, gerir tryggingarfé- lag upp við fjármögnunarfyrir- tækið sem gerir síðan upp við „eiganda" bílsins. Svo virðist sem ekki hafi allir áttað sig á hvað í þessu felst og hefur Morgunblaðið haft fregnir af fólki, sem taldi sig fara illa út úr slíku uppgjöri. Sneri blaðið sér til fulltrúa tryggingarfélags og fjármögnunarfyrirtækis og lagði fyrir þá dæmi um mann sem keypti tiltekinn smábíl í kaupleigu. Bíllinn eyðilagðist og greiddi tryggingarfélag and- virði hans samkvæmt kaskó- tryggingu. Maðurinn hafði greitt 200 þúsund krónur af bílnum, en fékk aðeins 30 þús- und i sinn hlut eftir tjónið. Valgarður Zophaníasson hjá Sjóvá sagði að svo margar stærðir vantaði í dæmið að hann gæti ekki sagt um það. Yrði algjört tjón á bíl leysti tryggingafélagið til sín bílinn samkvæmt markaðsverði hans. Þá er miðað við gangverð bíia sömu gerðar og í sambærilegu ástandi. Sé bíllinn notaður að ein- hveiju marki, hefur hann venju- lega lækkað eitthvað í verði. Að auki kemur sjálfsáhætta, sem get- ur numið allt að eitt hundrað þús- und krónum. Af þessum sökum lækkar það verð, sem tryggingafé- lagið greiðir vegna tjónsins, miðað við upphaflegt kaupverð bílsins. Þegar um er að ræða nýja bíla, eða nánast nýja og lítið ekna, sagði Valgarður að venjulega væri tjón bætt með beiðni fyrir öðrum eins. Tjónið er gert upp við fjármögn- unarfyrirtækið þar sem það er formlegur eigandi bílsins. Enn- fremur er það fyrirtæki kaupandi kaskótryggingarinnar. Valgarður sagði að það væri hins vegar alfar- ið mál fjármögnunarfyrirtækisins og kaupanda bílsins að semja um uppgjör sín á milli. Ástrún Ágústsdóttir hjá Glitni hf. sagði að fjármögnunarfyrir- tæki fengi greitt tjón á bílum sem selt er í kaupleigu. Síðan er gert upp við kaupandann. Reiknuð er út staða lánsins þann dag, sem uppgjör fer fram. Þá er talið hvað kaupandi bílsins hefur greitt af láninu og hvaða vexti það á að bera samkvæmt samningnum, frá kaupdegi til uppgjörsdags. Fjár- mögnunarfyrirtækið fær í sinn hlut það sem á vantar að búið sé að greiða lánið að fullu, daginn sem uppgjör fer fram. Séu trygg- ingarbætumar hærri en hlutur fjármögnunarfyrirtækisins, fær kaupandinn mismuninn, séu bæ- tumar lægri, þarf kaupandinn að greiða mismuninn. Dæmið lítur þá þannig út: Fjár- mögnunarfyrirtækið lánar kaup- andanum fyrir bílnum og er jafn- framt formlegur eigandi hans á lánstímanum. Fyrirtækið tryggir MIKLAR vaxtalækkanir á flest- um tegnndum inn- og útlána tóku gildi nú um mánaðamótin. Er vaxtalækkunin allt að 16% en í flestum tilvika á bilinu 10-12%. Er það í samræmi við samþykkt ríkisstjórnarinnar sem gerð var í kjölfar bráða- birgðalaga og verðstöðvunar- innar þann 27. ágúst sl. Innlánsvextir lækka mest á skiptikjarareikningum bankanna eða um 13,5-15,7% að meðaltali, þar er mesta lækkunin 17,8% ef um óbundna skiptikjarareikninga er að ræða. Vextir á almennum sparisjóðsbókum lækka um 10,8% og 5,8% af almennum tékkareikn- ingum. bílinn í kaskó, til þess að tryggja endurgreiðslu lánsins, ef bíllinn eyðileggst. Kaupandi bílsins hefur skuldbundið sig til þess að greiða lánið til baka með þeim vöxtum sem kveðið er á um í kaupleigu- samningnum. Kaupandi bílsins tekur einnig þá sjálfsáhættu, sem kaskótryggingin kveður á um, og hann tekur einnig á sig öll afföll sem kunna að verða á verði bílsins á kaupleigutímanum. Mismuninn á því sem eigandi smábílsins, sem getið er um hér að framan, hafði greitt og því sem hann fékk til baka eftir tjónið, kann því að vera unnt að skýra með vísan til sjálfs- áhættu kaskótryggingar, verð- lækkunar bílsins vegna aldurs og/eða notkunar og þeirra vaxta sem kaupandi þarf að greiða af láninu fyrir þann tíma sem hann notar bílinn. Sem dæmi um lækkanir á útl- ánsvöxtum má nefna að forvextir víxla lækka um 9,5-10,5% hjá ein- stöku bönkum en um 10,2% að meðaltali. Munu forvextimir verða hinir sömu hjá öllum bönkum eða 23,5%. Vextir almennra skulda- bréfa lækka að meðaltali um 14,3% og verða þeir 25% frá 11. september. Hvað skuldabréfin varðar er sú starfsregla í gildi að tilkynna um breytingar á vöxtum þeirra með 10 daga fyrirvara og þvílækka þeir 11. þessa mánaðar. I kjölfar vaxtalækkana hjá við- skiptabönkum og sparisjóðum hef- ur bankastjórn Seðlabankans ákveðið samsvarandi lækkun eigjn vaxta og tók hún einnig gildi þann 1. september. V axtalækkanir hafa tekið gildi Vextir lækka um allt að 17,8% REYKJAVÍK HÚSGAGNA- SÝNING NIESTA ÚRVAL LANDSiNS

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.