Morgunblaðið - 11.07.1989, Page 36

Morgunblaðið - 11.07.1989, Page 36
36 MORGUNBLAÐIÐ ÞRIÐJUDAGUR 11. JULI 1989 I,I„I.IJ.1.IJ,III„I - Myndsendi- tæki fyrir trúnaðar- skjöl HEIMILSTÆKI hf. hefur hafið innflutning á myndsenditækjum („telefaxtækjum") frá þýska fyr- irtækinu Infotec sem gefa mögu- leika á að senda trúnaðarupplýs- ingar þannig að skjal prentast aðeins út hjá viðtakanda þegar leyninúmer er slegið inn. Enn- fremur er mögulegt að senda mörgum aðilum skjöl í einu með lítilli fyrirhöfn þar sem unnt er að geyma númer margra við- takanda í minni tækisins. Búnaðarbankinn hefur nýlega gert samning við Heimilistæki hf. um sölu og uppsetningu á mynd- senditækjum fyrir bankann og útibú hans að því er fram kemur í frétt frá fyrirtækinu. Með fjölsendingu getur aðalbankinn sent sömu upp- lýsingar til allra útibúanna án þess að þurfa að leggja mikla vinnu í sendinguna. Móðurtækið sér um að > hringja í undirtækin og senda þeim skjalið. Þá segir að Heimilistæki hafi sérmenntað starfsmenn til að annast hönnun og ráðgjöf við val og uppsetningu. Einnig hafi verið stuðlað að menntun viðgerðar- manna sem muni sjá um allt við- hald og viðgerðir á tækjunum. VERÐBREF —- Vegna breytinga á lögum sem takmarka möguleika bankanna að veita viðskiptavinum þjónustu hvað varðar verðbréf hefur Landsbankinn ákveðið að stofna sérstakt verðbréfafyr- irtæki Fjármál Landsbankinn stofhar verðbréfafyrirtæki LANDSBANKINN hefúr stofnað fyrirtæki til að annast verðbréfa- viðskipti þau sem verðbréfaviðskiptadeild bankans hefur annast hingað til. Að sögn Brynjólfs Helgasonar aðstoðarbankastjóra verður næsta skrefíð að sækja um starfsleyfi til viðskiptaráðuneyt- isins en stefht er að því að starfsemi fyrirtækisins heljist í haust. Fyrirtækið heitir Landsbréf hf. — Verðbréfamarkaður Landsbanka íslands. „Aðalástæða þessa er að í lögum eru ákvæði sem takmarka þá þjón- ustu sem við getum veitt okkar viðskiptavinum á sviði verðbréfa- viðskipta," sagði Brynjólfur. Hann segir að ekki sé búið að ákveða hvernig starfseminni verði háttað en unnið verði að undirbúningi hennar næstu tvo til þijá mánuði. Nýja fyrirtækið mun hafa aðset- ur að Suðurlandsbraut 24 þar sem verðbréfaviðskipti Landsbankans er nú til húsa. Stjórnun Norræn stjórnunarfé- lög stofna samtök STJÓRNUNARFÉLAG íslands hefúr gerst stofiifélagi að nýjum sam- tökum um stijónunarmenntun á Norðurlöndunum. Fimm stjórnunar- samtök á Norðurlöndunum eru aðilar að Nordic Institute ofManage- ment, NIM. Árni Sigfússon, framkvæmda- stjóri Stjórnunarfélagsins sagði að NIM hefði verið stofnað til þess að auka möguleika í þjálfun og fræðslu fyrir norræna stjórnendur. Verkefni NIM verður því að efna til samnorr- ^ænna ráðstefna og námskeiða um 1 stjórnunarmál. Að sögn Árna hefur NIM þegar hafist handa við undirbúning að tveimur námsþáttum sem byggja á efnahagsþróun á Norðurlöndunum vegna breytinga árið 1992 þegar Evrópubandalagsríkin verða ein efnahagsleg heild. Fyrsti fræðslu- fundurinn verður 16.-20. október og flallar um stjórnun stórfyrir- tækja. Þá verður haldið námskeið um „markvisst samstarf fyrirtækja á Norðurlöndum" 2.-3. nóvember. Árni sagði að Stjórnunarfélagið vonaðist til þess að með þessu aukna samstarfi við stjórnunarfélög á Norðurlöndunum verði unnt að bjóða íslenskum stjórnendum meiri sérhæfingu og því betri þjónustu 'en hingað til. Fyrirtæki ÚtOutningur á set- laugwn frá Norm-x Hefur selt 600 setlaugar innanlands á 7 árum NORM-X hf. í Garðabæ hefur hafið tilraunir með útflutning á setlaugum til Kaliforníu í Bandaríkjunum. Ein tilraunasending með 15 setlaugum er þegar komin til Bandaríkjanna og verða á næstunni gerðar ýmiskonar prófanir til að kanna gæði fram- leiðslunnar. Fyrirtækið hefúr framleitt setlaugar undanfarin 7 ár og á þeim tíma selt um 600 laugar innanlands. Þær eru fram- leiddar úr polyethylene sem einnig er notað í aðrar framleiðslu- vörur fyrirtækisins. Jens Ingólfsson, markaðsráð- gjafi, hefur annast samninga fyrir Norm-x í Bandaríkjunum. „Það var gerð ákveðin markaðskönnun og fyrirtækið tók þátt i litlum sýning- um á vesturströnd Bandaríkjanna til að kanna undirtektir," sagði Jens í samtali við Morgunblaðið. „Og Norm-x virðist hafa þróað upp framleiðsluaðferð við heita potta sem ekki er notuð annarsstaðar með hverfissteypu. Heitir pottar eru yfirleitt alltaf framleiddir úr Akrýl eða öðrum hörðum efnum. Það kom mönnum á óvart að sjá þessa framleiðsluaðferð með poly- ethylen. Þetta er ekki þekkt aðferð í Bandaríkjunum. Kostirnir eru þeir að framleiðsluaðferðin er ódýrari, efnið sjálft er ekki eins viðkvæmt og akrýl og áferðin er mjúk. Viðhaldið og endingin er mikilu betri. Annar kostur við Norm-x laugarnar er sá að þær eru léttar og með tilliti til lögunar pottanna er þetta ódýrt í flutning- um. Það má hins vegar líkja þessu við að flytja sand til Sahara því hvergi í heiminum er þessi iðnaður eins þróaður eins og í Bandaríkjun- um og hvergi eins og á vestur- ströndinni.“ Jens sagði að þær niðurstöðúr sem lægju fyrir virtust benda til þess að Norm-x hefði möguleika á að ná nýjum markaðsgeira. Vissir aðilar sæju möguleika á að ná til nýs markaðshóps og nokkrir virtir markaðssérfræðingar á þessu sviði hefðu komið auga á gífurlega möguleika. „Þetta er þó ekki á því stiginu ennþá að við séum að tala um stóra samninga en það gæti orðið. Markaðurinn er gífurlega stór og það má segja það að eins og þetta lítur út í dag gæti þarna orðið um verulegan útflutning að ræða. Að sögn Guðrúnar Sævarsdótt- ur, sölumanns hjá Norm-x var það hálfgerð tilviljun að fyrirtækið réðst út í að framleiða setlaugar. „Sama ár og það var stofnað árið 1982 fóru fram tilraunir með fram- leiðslu á mjölsílóum með hverfi- steypu. Vildi þannig til eitt sinn að lofttappi stíflaðist með þeim afleiðingum að sílóið festist í mót- inu og- gat myndaðist. Neðri hluti sílósins eyðilagðist en efri hlutinn var settur út fyrir. Fljótlega fóru að berast fyrirspurnir um hvort ekki væri hægt að fá þennan helm- ing keyptan sem setlaug og varð þá til sú hugmynd að heíja fram- leiðslu lauga með þessari aðferð.“ Guðrún segir að þó ekkert hafi verið gert til að auglýsa vöruna hafi eftirspurn smám saman aukist og því hafi fljótlega verið farið út í frekari vöruþróun hvað varðaði efni og hönnun. Hún segir að á þeim 7 árum sem liðin séu frá því framleiðslan hófst hafi ekki komið fram neinir gallar og raunar séu flestir kaupendanna fólk sem kynnst hafi setlaugunum af eftir- spurn. Norm-x sé sennilega eina fyrirtækið í heiminum sem fram- leiði setlaugar með þessari aðferð. Framleiðslukostnaður sé mjög lág- ur sem geri það mögulegt að selja laugarnar á mun lægra verði en annarsstaðar þekkist. Mi'iMJItMir Astin er blind — og löngunin rekur skynsemina á dyr! Pólland Hæstu vextir 120 prósent PÓLSKA ríkissljórnin hefúr ákveðið að hækka hámarksvexti sem bankar mega bjóða á innlán, og verður hámarkið 120%. Samkvæmt reglugerð frá síðasta ári tryggir ríkisstjórnin að raun- vextir séu jákvæðir og eru vextir leiðréttir á sex mánaða fresti með tilliti til verðbólgu. Hámarksvextir voru 66% frá 1. janúar sl. en hækk- uðu eins og áður segir í 120%, 1. júlí. Vaxtahækkunin gefur til kynna að verðbólga sé meiraen 100%, en opinberar tölur um verðbólgu á síðasta ári segja að verðbólga hafi verið 74%. Ríkisstjórnin ákvað verðlags- og launafrystingu í síðustu viku í einn mánuð, eða þangað til ný ríkisstjórn tekur við völdum. Ákvörðunin kom í kjölfar mikillar verðhækkunar á ~r'- bensíni, sykri og öðrum mikilvægum neysluvörum. eftir Bjarna Sigtryggsson Munurinn á markaðsfræðingum og öðrum hagfræðilesnum mönnum er sá, að hefðbundin hagfræði gengur út frá því sem vísu, að hinn almenni borgri sé skynsamlega þenkjandi í efnahagsmálum og taki ákvarðanir samkvæmt því. Mark- aðsfræðingar hafa áhuga á atferli manna og að reyna að skilja hvað fær fólk til þess að taka óskynsam- legar ákvarðanir við ráðstöfun fjár, svo sem í innkaupum. Þetta er þó ekki einhlítt. Banda- ríski hagfræðiprófessorinn Franco Modigliani hlaut til dæmis Nóbels- verðlaun fyrir rannsóknir sem leiddu í Ijós að þörf manna til að hefja sparnað og búa sig þannig undir ellina verður afgerandi um það leyti sem börn þeirra taka að vaxa úr grasi. Þetta er skynsamlegt og skiljanlegt og ekki í samræmi við aðrir þarfir manna, sem illa gengur að útskýra. Til dæmis þá áráttu nútímamannsins að hugsa mest um stundargróða og stunda rányrkju á lífríki jarðar. Hagfræðingum hættir til að of- meta rökhugsun fólks en vanmeta tilfinningaþætti, þegar að efna- hagsmálum kemur. Söíuskatts- breytingarnar fyrir hálfu þriðja ári síðan voru dæmi um slíkt. Almenn- ingur lætur sig litlu varða heildar- áhrif efnahagsaðgerða á afkomu reikningslegrar fiölskyldu, sem hef- ur lögheimili í tölvu Hagstofunnar. Fólk skynjar hins vegar verðbreyt- ingar í matvörubúðinni. Hóteli í eigu flugfélags gekk vel að fá fólk í ræstingarstörf þegar þensla var á vinnumarkaði þótt öðru hóteli gengi það illa. Ástæðan var einn frír flugfarmiði á ári, sem flugfélagshótelið veitti sínu starfs- fólki, þótt kaupaukar og hlunnindi á hinu hótelinu næmu mun hærri upphæð en andvirði farmiða á fullu verði. Sömuleiðis er það algengt að viðskiptavinir láti afsláttarprósentu ráða meiru um innkaup en inn- kaupsverð í krónum. Skýringin á þessu er sú, að til- finningar ráða meiru um þarfir fólks en bláköld skynsemi. Ástin er blind, segja menn, og löngunin rekur skynsemina á dyr. Þetta gera hagfræðimenntaðir ráðgjafar stjórnvalda sér ekki alltaf grein fyrir. Þess vegna hættir ráðamönn- um ríkissjóðs oft til að taka ákvarð- Almenningur lætur sig litlu varða heildar- áhrif efna- hagsaðgerða á afkomu reikn- ingslegrar fjöl- skyldu, sem hefur lögheim- ili í tölvu Hag- stofunnar. anir af eigin hagfræðigrundaðri rökhyggju án tillits til viðbragða almennings. Mistök af þessu tagi hafa oft verið afdrifarík, og áttu mikinn þátt í að fella síðustu ríkis- stjórn. „Matarskatturinn" svo- nefndi var rökrétt, skynsamleg og eðlileg aðgerð, séð frá sjónarhorni heildarhagsmuna almennings, en pólitískur afleikur í stöðunni. Það láðist að „markaðssetja“ ákvörðunina. Það er að segja að skapa eftirspurn eftir henni. Það láðist í hita leiksins að hnýta sölu- skattsbreytingarnar sýnilegum ár- angri í vitund almennings, þannig að fólk myndi sjálft kreijast breyt- inganna. Skynsemi en líka tilfinningar Það vita markaðsmenn, sem hag- fræðingar gera sér síður grein fyr- ir, að eftirspurnin kemur af þörf, meðvitaðri eða ómeðvitaðri. Þörfin sprettur af tilfinningum fyrst og fremst. Þótt maðurinn sé allveruleg skynsemisvera á mælikvarða dýra- ríkisins, þá er hann þó ekki síður tilfinningavera. Þegar stjórnmálamenn telja sig hafa fundið rétta veginn að leiða þjóð sína út úr efnahagslegu eyði- mörkinni til fyrirheitna landsins, eins og Móse forðum, þá dugir ekki að hafa einungis útreikninga Þjóð- hagsstofnunar eða hagfræðideildar fjármálaráðuneytisins að leiðarljósi. Fólk verður sjálft að trúa því að rétta leiðin hafi verið valin. Þarna greinir á milli. Hagfræð- ingurinn reiknar réttu leiðina út á tölvu. Markaðsmaðurinn spyr fólkið hvert það vilji fara.

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.