Morgunblaðið - 16.04.1991, Qupperneq 64

Morgunblaðið - 16.04.1991, Qupperneq 64
64 MOfiGU^BLAÐIÐ ÞRIÐJUDAGUR 16. APRÍL 1991 „Eirm zi'gcmcLL-" > ~7 7 Mér tókst að fá ’ann til að hætta að reykja ... Með morgunkaffmu Ef þú bætir 50 króna pen- ingi við, færðu gleði- tíðindi... HÖGNI HREKKVÍSI Ráðherrarnir hafa hom í síðu hagvaxtar Öll störf ríkisstjórnar þeirrar er enn situr hefur einkennst af hreinni vanhæfni og flumbruskap. Nú þeg- ar kosningar nálgast óðfluga, rífast ráðherrarnir eins og hundar og kettir og eru ósammála um allt nema að eyða fé okkar skattborg- ara enn ótæpilegar eh þeir hafa áður tíðkað á sínum vafasama ferli. Er þá langt til jafnað, það má því undrum sæta að ríkisstjórn þessi skuli fá hland fyrir hjartað í hvert skipti sem bryddað er upp á ein- hveiju sem gæti leitt til aukins hagvaxtar. Nægir að minna á þijú mál þessu til staðfestu: Álmálið Um samninga um nýtt álver þarf ekki að fara mörgum orðum. Iðnað- arráðherra fékk aldrei umboð ríkis- stjórnarinnar til að ganga til samn- inga, þrátt fyrir síendurteknar yfir- lýsingar hans um að svo yrði brátt gert. Hér nægir að vísa til orða forsætisráðherrans sjálfs þess efnis að málinu hafi verið klúðrað. Sann- ast hér enn hið fornkveðna: Oft ratast... o.s.frv. Enginn velkist þó í vafa um að nýtt álver muni hafa stórfelldan hagvöxt í för með sér. Sú staðreynd bíttar þó engu á þeim bæ. Undanfarið hafa margar frétta- greinar um fíkniefnamál birst á síð- um DV. í þessu sambandi langar mig til að benda á tvennt. í fyrsta lagi er fíkniefnaneysla ekki einka- mál neins. Hún er þjóðfélaginu mjög kostnaðarsöm. Þær eru ótaldar vinnustundirnar sem tapast, svo ekki sé minnst á öll hin hræðilegu afbrot, þegar fíkniefnaneytendur ráðast á fólk og eigur annarra við fjáröflun til eiturlyfjakaupa. Þetta getur engan veginn talist einkamál þeirra manna, sem eru háðir eitri, þó svo að þeim finnist engum koma það við nema þeim sjálfum. í öðru lagi vil ég benda fólki á, að fíkni- efnadeild lögreglunnar í Reykjavík er með símsvara allan sólarhring- inn, þangað sem fólk getur hringt Samningur ríkisstjórnarinnar við Bandaríkjamenn um fisk- vinnslu við strendur Alaska. Nokkrir hérlendir aðilar stofnuðu íslenska úthafsútgerðarfélagið hf. (ÍSÚF) í árslok 1988 gagngert til að færa sér í nyt hátíðlegan milli- ríkjasamning lýðveldisins íslands og Bandaríkja Norður-Ameríku og auka þar með hagvöxt. Samningurinn var þess efnis að íslendingar mættu kaupa, verka og selja fisk, aðallega þorsk, af banda- rískum fiskiskipum í bandarískri fiskveiðilögsögu. Hinsvegar fékkst þorskur einungis í þrjá_ daga eftir að verksmiðjutogari ÍSÚF, ANDRI I, kom á miðin. Á miðnætti 31. desember 1989 var lagt bann við frekari þorskvinnslu ANDRA I af bandarískum stjórnvöldum. Það kom sem sagt í ljós að hinn dýri milliríkjasamningur reyndist einskis virði, en olli á hinn bóginn tuga milljóna tjóni aðilum, er hugðust færa sér hann í nyt. Borginmannleg yfirlýsing utanríkisráðherra í des- ember 1989 þess efnis að hann hefði snarlega orðið við neyðarkalli frá stjórnendum ISÚF og kippt málum í liðinn, var einnig haldlaus. Yfirlýsingunni fylgdi þó sérstakt þakklæti til bandaríska sendiherr- án þess að segja til nafns, og lesið inn upplýsingar um fólk, sem hefur undir höndum eiturlyf, annað hvort til sölu eða neytir þeirra. Slík vel- viljuð afskiptasemi getur forðað Ijölda manna frá illri ánauð og dauða. Oft lenda þessi efni í höndum unglinganna, og gera margan lífs- glaðan unglinginn að vesalingi um aldur fram. Eiturlyfin eru því ekki einkamál neytenda og sölumanna þeirra. Þau koma okkur við, og því er ákaflega mikilvægt, að við skipt- um okkur af og forðum ungu æsku- fólki frá nöturlegri tilveru eitur- lyfjanna. Símanúmerið hjá Fíkniefnadeild lögreglunnar er 69 90 17. Einar Ingvi Magnússon ans á íslandi fyrir skjóta og góða liðveizlu í málinu. Þessi varð raunin enda þótt áður- nefndur samningur hafi verið end- urnýjaður til tveggjá ára — með samþykki þjóðþinga beggja aðila — einungis þrem mánuðum áður en klippt (sbr. þorskastríðin við Breta) var á starfrækslu ANDRA I. Útgerðarmennirnir sátu því uppi með tapið. Að vísu má segja að það hafi ekki verið að ófýrirsynju, því að þeir höfðu glæpzt til að treysta samningum ráðherra þessarar ríkis- stjórnar. Þeir geta þó ásamt BHMR huggað sig við að sætt er sameigin- legt skipbrot! Meðal annarra orða: Er líklegt að ríkisstjórnin hafi staðið betur að samningunum um evrópskt efna- hagssvæði, en þeim samningum sem að ofan greinir? Einnig væri ekki úr vegi að spyija: Nýtur hún við þá samningagerð fulltingis sama lögfræðilegs ráðunautar og þeir notuðu við gerð áðurnefnds milliríkjasamnings við Bandaríki Norður-Ameríku? Aukning þjóðarframleiðslu með því að lækka skatta. Á Viðskiptaþingi Verzlunarráðs íslands í febrúar sl., lagði skatta- nefnd ráðsins fram ítarlegar og vel rökstuddar tillögur um breytingar á skattkerfi okkar án þes að tekjur ríkissjóðs lækkuðu. Slíkar breyting- ar eru nauðsynlegar til að aðlaga skattkerfi okkar því sem tíðkast í Evrópska samfélaginu. Nefndin færði sterk rök fyrir því að slík breyting myndi leiða til aukins-hag- vaxtar. Á morgunverðarfundi verzlunar- ráðsins nýverið lýstu þrír ráðherrar ríkisstjórnarinnar ofangreinda leið til hagvaxtar óalandi og ófeijandi án þess að ómaka sig við að gera minnstu tilraun að rökstyðja mál sitt. Svo virðist sem eini atvinnurekst- urinn er ríkisstjórnin vill sjá vaxtar- brodd í sé svonefndur ferðamanna- iðnaður, (enda biðlar hún stíft til Samtaka um kvennalista um að endurreisa núverandi ríkisstjóm eftir kosningar). Þetta er atvinnu- málastefnan þótt umhverfisráð- herra hafi upplýst á alþingi fyrir skömmu, að slíkur iðnaður sé meira mengandi en yfir höfuð nokkur önnur mannleg starfsemi. Skattborgari Fíkniefni ekki einkamál neytenda Víkverji skrifar Kosningabaráttan, sem nú stendur yfir, bendir til þess, að vinnubrögð flokkanna séu að breytast á ný. Sjónvarpið var orðið sá vettvangur, sem flokkarnir not- uðu mest í þingkosningum á síðasta áratug. Hefðbundnum fundum fækkaði mjög og þáttur dagblaða í kosningabaráttu var minni en áð- ur. Flestir töldu á þeim tíma, að þessi þróun mundi halda áfram og átök flokka fyrir kosningar mundu framvegis fyrst og fremst fara fram í sjónvarpi. Þetta virðist hins vegar taka aðra stefnu nú. Það er áberandi, að hlutur sjón- varpsins er af einhveijum ástæðum minni en áður var og svo virðist, sem flokkar og frambjóðendur leggi á ný vaxandi áherzlu á að ná beint til kjósenda með fundarhöldum. Þessir fundir virðast víða vera vel sóttir. Fjölmiðlarnir sækja fundina líka og leita þar eftir fréttum úr kosningabaráttunni. Þetta er já- kvæð þríoun. Það er gott, bæði fyr- ir frambjóðendur og kjósendur, að þessir aðilar komist í beint sam- band, sem aldrei getur orðið á sjón- varpsskjánum. xxx Víkveiji rakst á frétt hér í blað- inu um að Visa-fyrirtækið hyggðist herða aðgerðir gegn kaup- mönnum, sem breyta úttektartíma- bilum, viðskiptavinum sínum í hag. Sú spurning kom upp í huga Vík- vetja, hvað þetta framtak kaup- manna kæmi Visa yfirleitt við. Það eru kaupmennirnir, sem veita við- skiptavinum sínum lengri greiðslu- frest með þessum hætti, en ekki Visa. Raunar borga kaupmennirnir Visa. sérstaka þóknun fyrir að fá að lána viðskiptavinum sínum með milligöngu fyrirtækisins. Fyrir þá þóknun fá þeir að vísu öryggi um endurgreiðslu á láninu. Visa skað- ast hins vegar ekki á þessum lengri greiðslufresti. Það eru kaupmenn- irnir, sem verða að bera vaxtabyrð- ina í lengri tíma en ekki Visa. Hvers vegna hertar aðgerðir? XXX Annars er athyglisvert að lesa í erlendum blöðum um sívax andi samkeppni kortafyrirtækja. Þannig eru sumir bankar, sem gefa út greiðslukort farnir að fella niður árgjald kortaþega til þess að laða að sér viðskiptavini. Hér er árgjald- ið hjá kortafyrirtækjunum hins veg- ar hækkað á sama tíma og mikill þrýstingur er á öllum viðskiptaaðil- um að hækka gjöld sín ekki. Senni- lega er þörf á meiri samkeppni á þessum markaði hér.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.