Morgunblaðið - 03.03.1992, Page 56
Aðlögnnartími GATT-samkomulags:
Vestmannaeyjaferjan eftir að hún hafði verið sjósett í gær.
Morgunblaðið/Grímur Gíslason
V estmannaeyj aferj an sjósett
Fickkfjord, Noregi, frá Grími Gíslasyni, blaðamanni Morgunblaðsins
Vestmannaeyjaferjan sem verið er að byggja fyrir Herjólf hf.
var sjósett iýá Símek-skipasmíðastöðini í Flekkefjord í gær.
Ferjan er stærsta farþega- og bílaferja sem smíðuð hefur verið
fyrir Islendinga og tókst sjósetningin vel.
Smíði ferjunnar hófst hjá Sí- var sjósett í gær átti eftir að setja
mek í byijun ágústmánaðar sl.
og er ráðgert að skipið verði af-
hent Heijólfi í lok maí. Feijan er
2.200 brúttólestir að stærð, 70,5
metrar á lengd, 16 metrar á
breidd og djúprista þess er 4
metrar. Skipið á að geta flutt 70
fólksbíla eða 35 fólksbíla og 6
tengivagna eða rútur.
Skipið getur flutt 500 farþega
og í því verða 86 kojur. Er skipið
hluta yfirbyggingar þess á en hún
hefur verið byggð sér og verður
hífð á í heilu lagi á miðvikudag.
Smíði yfirbyggingarinnar er að
mestu lokið að utan og innrétting-
ar í henni eru vel á veg komnar.
Heildarþyngd hennar er um 230
tonn þannig að það verða talsverð
þyngsli sem lyfta þarf á skipið á
miðvikudag.
Sjósetningin fór fram klukkan
hálf fimm í gær og var það tignar-
leg sjón að sjá 1.400 tonna þung-
an skrokkinn renna frá skipasmíð-
astöðinni til sjávar. Fjöidi fólks
fylgdist með sjósetningunni og
kvað við dynjandi lófaklapp er
skipið var komið á flot.
Að sögn Guðmundar Karlsson-
ar, formanns smíðanefndar Her-
jólfs, er ekkert útlit fyrir annað
en skipið verði afhent á umsömd-
um tíma, 30. maí nk. Hann lét
vel af vinnu Símek-stöðvarinnar
og sagði að allar kostnaðar- og
tímaáætlanir stæðust.
Líklegt að búvöru-
verð lækki 10-15%
Auka þarf framleiðni segir ráðherra
komulags hérlendis mætti ætla
að búvöruverð lækkaði um
10-15% og þetta þýddi að íslensk-
ir neytendur myndu greiða
2,5-3,5 milljörðum króna minna
fyrir sama magn af búvöru um
aldamót en þeir gerðu 1990.
Sagði Halldór að þessi þróun
fæli óhjákvæmilega í sér kröfu
um aukna framleiðni í íslenskum
iandbúnaði.
I RÆÐU Halldórs Blöndal land-
búnaðarráðherra við setningu
76. Búnaðarþings í gær kom
fram að ef tekið er tillit til Hk-
legrar þróunar á búvöruverði á
aðlögunartíma nýs GATT-sam-
Helgi vann
stórmeistar-
ann Conquest
HANNES Hlífar Stefánsson
var með skiptamun yfir í
biðskák sinni við lettneska
stórmeistarann Sirov í ann-
arri umferð alþjóðlega
Apple-skákmótsins. Sirov er
nú sjöundi stigahæsti skák-
maður heims. Biðskákin
verður tefld kl. 11 í dag.
í máli Halldórs kom fram að
hann teldi að rösklegar hefði átt
að ganga í fækkun sauðfjár sl.
haust en raun varð á. Samkvæmt
búvörusamningnum var stefnt að
því að fækka ám um 55.000 en
fækkunin nam aðeins 44.000. Við
þessu yrði að bregðast í samráði
við bændasamtökin en alveg væri
ljóst að þörf væri á tilfinnanlegum
flötum niðurskurði fullvirðisréttar
næsta haust.
Haukur Halldórsson formaður
Stéttarsambands bænda sagði að
horfur á aukinni samkeppni frá er-
lendum búvörum ykju enn á mikil-
vægi þess að brugðist yrði rétt við
þessum nýju aðstæðum. Fijáls inn-
flutningur búvara væri afdrifarík-
asta stefnubreyting sem íslenskur
landbúnaður hefði staðið frammi
fyrir í langan tíma.
Sjá nánar á bls. 24.
Aðalskipulag Reykjavíkurborgar:
Helgi Ólafsson vann stór-
meistarann Conquest frá Bret-
landi í 33 leikjum í sögulegri
skák. Conquest átti eftir að
leika sjö leiíri fyrir seinni tíma-
mörkin er hann féll á tíma og
var hann með unnið tafl. Helgi
hélt því fram að Englend-
ingurinn hefði tekið upp mann
og sleppt honum aftur í tíma-
hrakinu.
Jóhann Hjartarson vann
franska stórmeistarann Renet
í 27 leikjum.
Önnur úrslit urðu þau að
Þröstur Þórhallsson tapaði
fyrir Grikkjanum Kotronias í
51 leik, Margeir Pétursson
tapaði fyrir Englendingnum
Plaskett í 40 leikjum og Jón
L. Árnason og Karl Þorsteins
gerðu jafntefli í 50 leikjum.
Sjá skákþátt á bls. 36.
Brú eða göng fyrir 3-4
milljarða yfir Kleppsvík
RÁÐGERT er að reisa hábrú eða jarðgöng frá Sæbraut yfir Klepps-
vík, sem tæki land á norðaustanverðum Gufuneshöfða. Framkvæmd-
in, sem hefur vinnuheitið Sundabraut, er talin kosta á bilinu 3-4
milljarða króna og er talin forsenda þess að íbúðarbyggð rísi á
Geldinganesi og höfn í Eiðsvík.
í aðalskipulagi Reykjavíkurborg-
ar fyrir 1990-2010 sem var endan-
lega samþykkt 20. febrúar er gert
ráð fyrir íbúðabyggð á Geldinga-
nesi. Þegar hefur verið skipulögð
umfangsmikil byggð í Borgarhoits-
hverfum og þykir sýnt að Höfða-
bakkabrú og Gullinbrú anni ekki
umferð til þessara hverfa. Þá er
ráðgert að helsta höfn Reykjavíkur
verði í framtíðinni í Eiðsvík.
Gert er ráð fyrir því að Sunda-
braut liggi áfram í austurátt fram-
hjá Sorpu og Áburðarverksmiðjunni
Sjóflutningar fyrir varn-
arliðið verða boðnir út
BANDARÍSKI sjóherinn hefur boðið út flutninga á sjó fyrir varnar-
liðið á Keflavíkurflugvelli, en þeir flutningar voru siðast boðnir út
árið 1987. Tilboðsfrestur er einn mánuður en reiknað er með að
mánuð taki að fara yfir tilboðin og meta þau þannig að niðurstaðan
verði ekki ljós fyrr en 1. maí.
Að sögn Williams A. Neustadt,
aðstoðardeildarstjóra hjá banda-
ríska sjóhernum var útboðið auglýst
sl. miðvikudag. í samræmi við
samning íslenskra og bandarískra
stjórnvalda sé gert ráð fyrir að
flutningunum verði deilt milli ís-
lensks og bandarísks skipafélags,
þannig að það skipafélag sem býður
lægst fái 65% flutninganna, hvort
sem það er íslenskt eða bandarískt.
Það félag frá hinu landinu, sem
býður lægst, fái 35% flutninganna.
Neustadt sagði, að talsverður
fjöldi skipafélaga, bæði íslenskra
og bandarískra, hefðu spurst fyrir
um flutninga.
Eftir síðasta útboð fékk Eimskip
65% þessara flutninga en banda-
ríska skipafélagið Rainbow Navi-
gation fékk 35% flutninganna.
Rainbow Navigation hætti hins veg-
ar flutningunum snemma á síðasta
ári og Eimskip hefur síðan séð um
alla flutninga á sjó fyrir varnarliðið.
í Gufunesi, tengist síðan vegi sem
lagður verður yflr eiðið að Geldinga-
nesi, haldi áfram þvert yfir Leiru-
vog, taki laiid á utanverðu Gunnu-
nesi, liggi áfram til Álfsness, haldi
áfram yfir Kollafjörð og tengist þar
Vesturlandsvegi. Þessi braut stytti
vegalengdina að sorpurðunarstöð-
inni í Álfsnesi um allt að flmm km.
Ósennilegt er þó að hún verði á
framkvæmdaáætlun fyrr en eftir
2010.
Bjarni Reynarsson hjá Borgar-
skipulagi sagði að athuganir hefðu
leitt í ljós að óverulegur kostnaðar-
munur væri á gerð jarðganga yfir
Kleppsvík eða smíði hábrúar. Mann-
virkið yrði mitt á milli Kleppsspítal-
ans og Miklagarðs á Sæbraut og
tæki land við norðanverðan Gufu-
neshöfða. Ef brú yrði fyrir valinu
yrði hún að vera það há að hún
truflaði ekki skipaumferð til og frá
höfninni í Eiðsvík. Kostnaður við
Ósabrú, sem ráðgert er að rísi á
næstu þremur árum, væri hátt í
einn milljarður og því væri ekki
óraunhæft að áætla að kostnaður
við mannvirkið yfir Kleppsvík yrði
á bilinu 3-4 milljarðar. Það myndi
létta verulega á umferð um Höfða-
brú og Gullinbrú en mesta umferð-
araukningin í höfuðborginni hefur
einmitt verið þar. Þá myndi brautin
SUNDABRAUTm
í Aðalskipulagi Reykjavíkur f/
1990-2010 er gert ráð fyrir brú ^
eða jarðgöngum yfir/undir |
Alfsnes
% Grafa/vogur
'<V
VESTU RLANO^
Árbær
1
þjóna vel Borgarholtshverfunum.
Sundabraut er skilgreind sem
þjóðbraut í þéttbýli og framkvæmd-
in fellur því undir vegaáætlun. Jón
Rögnvaldsson yfírverkfræðingur
Vegagerðar ríkisins sagði að engir
fjármunir væru sérstaklega ætlaðir
til þessa verkefnis á 12 ára vega-
áætluninni, en hins vegar væri þar
einn liður til þjóðbrauta í þéttbýli
sem hefði ekki verið ráðstafað. 12
ára vegaáætlun verður endurskoð-
uð eftir fjögur ár.