Morgunblaðið - 02.02.1995, Page 14

Morgunblaðið - 02.02.1995, Page 14
14 FIMMTUDAGUR 2. FEBRÚAR 1995 MORGUNBLAÐIÐ NEYTENDUR Neytendur spurðir um verð á nokkrum algengum vörutegundum ►ÞRÁINN Agnarsson, bif- reiðastjóri, sér yfirleitt um innkaup heimilisins. Hann segist fylgjast fremur lítið með verðlagi en kíkir af og til á verðkannanir. Ágiskan- ir Þráins reyndust ekki fjarri lagi, nema hvað hann taldi brauðostinn töluvert ódýrari en hann er. ►INGUNN Indriðadóttir, hjúkrunarfræðingur, býr á Húsavík. Hún segir að verð- lag þar sé nokkuð hærra en í Reykjavík. E.t.v. er það skýringin á þvi að hún gisk- aði oftast á að vörumar væru örlítið dýrari en raun bar vitni. Ingunni varð þó á í messunni varðandi hangiá- leggið, sem hún taldi vera á hinum mestu kostakjörum. ►LAUFEY Johansen, flug- freyja, hlífir manni sínum yfirleitt við innkaupaleið- öngrum. Hún fylgist með verðkönnunum en segist ekki eltast við að fara í verslanir sem koma hag- stæðastar út í þeim. Fimm vörutegundir taldi Laufey vera á mun lægra verði en þær eru og þijár tegundir á töluvert hærra verði. ► GUÐMUNDUR Guðlaugs- son, framkvæmdastjóri, sló öðrum viðmælendunum við og sagði nánast nákvæm- lega til um verð allra vöru- tegundanna. Hann segist fylgjast ágætlega með verð- lagi, beri saman verð og reyni jafnan að gera sem hagstæðust innkaup. ►GUÐRÚN Frímannsdótt- ir, afgreiðslustúlka, vissi upp á hár hvað mjólk og jógúrt kostuðu og var einn- ig nokkuð nálægt lagi með allt nema hangiáleggið, sem hún taldi vera á fremur skaplegu verði. ►STURLA Þór Björnsson, nemi, lagði eins og fleiri rangt mat á verð hangi- áleggsins, en var að öðru leyti þokkalega að sér um verð, sérstaklega ef tekið er tillit til þess að hann læt- ur foreldrum sínum eftir matarinnkaup heimilisins. Hangiálegg sló flesta út af laginu VERÐKANNANIR og aukin um- fjöllun fjölmiðla um neytendamál eiga trúlega sinn þátt í að fólk fylg- ist í auknum mæli með verðlagi á vöru og þjónustu. Sumir kaupa þó bara það sem þá vantar hveiju sinni í næstu búð, meðan öðrum dettur ekki í hug að opna budduna sína, hafi þeir grun um að vöruna megi fá ódýrari annars staðar. Til að forvitnast svolítið um hvernig verð- skyni neytenda er háttað lagði neyt- endasíðan nokkrar spurningar fyrir fólk, sem var að gera innkaup í Hagkaup í Kringlunni þriðjudaginn 31. janúar. Spurt var um 8 vörutegundir (sjá töflu), sem líklegar þóttu til að lenda a.m.k. endrum og sinnum í innkaupakörfu neytenda. Viðmæl- endum, sem valdir voru af handa- hófi, bar saman um að verðlag hefði haldist nokkuð stöðugt um nokkra hríð. Flestir sögðust fylgjast að ein- hveiju leyti með verðkönnunum í blöðum og tilboðum af ýmsu tagi. Endurgreiðsla söluskatts í Höfn UPPLÝS- INGASEÐILL um endur- greiðslu sölu- skatts til Is- lenskra ferða- manna í Dan- mörku er nú fáanlegur hjá Flugleiðum og ferðaskrifstof- MENN verða að fá eyðublað frá versluninni og framvísa því á Kastrup um. Þar kemur fram að rösk- lega 3000 verslanir bjóða viðskiptavinúm upp á viðskipti þar sem sölu- skattur er end- urgreiddur við brottför úr landinu. Menn þurfa að muna að fá eyðublað frá versluninni og framvísa því á Kastrup þar sem söluskatturinn er endurgreiddur. Skilyrði fyrir endurgreiðslu er að keypt sé a.m.k fyrir 300 DKR í sömu versluninni. Við brottför hafa farþegar samband við þjónustuna í komu- sal til að fá tékka stimplaða og eftir vopnaleitarskoðun er skrif- stofan “Refund of Vat“ til vinstri handar. $. l Hvert er verðskyn neytenda ? ^~VV t ~j l ] Rétt verð, í Hagkaup, Kringlunni, 31. lanúar Þráinn Agnarsson bifr.stjóri Ingunn Indriðad. hjúkr.fr. Laufey Johansen flugfreyja Guðm. Guðlaugs. framkv.stj Guðrún Frímanns. afgr.st. Sturla Þór Björnsson nemi Mjólk, 11 64.- 60-70 65 57 '67 64 64 Smjörvi, 300 gr 122.- 150 157 223 140 128 70 Hangikjötsálegg, 1 kg 2300-2600 2.000 1.203 1.100 2.400 1.200 650 Samlokubrauð, frá MS 174.- 120 114 78 175 178 200 Kjúklingur, 1 kg 667.- 600 800 390 670 800 600 Jógúrt, frá MS, 180 gr 42.- 60 59 60 44 42 70 Brauðostur, 26%, 1 kg 710.- 300 815 600 714 700 600 Tómatar, 1 kg 229,- 150 300 400 320 299 250 Samkeppnisstofnun athugar vöruverð vegna lægri matarskatts Verðbreytinar oftast vegna erlendra hækkana ATHUGANIR Samkeppnisstofnun- ar í 99 matvöruverslunum fyrir skömmu leiða í ljós nokkrar verð- hækkanir eða um 2% á þeim vörum, sem lækkuðu fyrir rúmu ári eða l.janúar 1994 en þá var virðisauka- skattur lækkaður úr 24,5% í 14%. Samkeppnisstofnun skráði verð á 130-150 vörutegundum í nóvember 1993 í 100 matvöruverslunum víðs vegar um landið. Þetta var gert í samvinnu við ASÍ, BSRB og Neyt- endasamtökin og áður en til verð- lækkunar kom vegna 10,5% breyt- inga á virðisaukaskatti. Farið var að nýju í verslanirnar í ársbyijun 1994 og kannað hvort lækkunin hefði skilað sér í vöru- verði. Að meðaltali höfðu þær lækk- að um 6,7% og var í samræmi við það sem vænta mátti vegna breyt- inga á virðisaukaskattinum. Lækkunin náði til flestra mat- vara annarra en landbúnaðarvara, en þær báru þá þegar 14% virðis- aukaskatt. Meðal vamings sem könnunin náði til, er mjöl, gijón, sykur, pastavörur, morgunverðar- kom, kex, brauð, feitmeti, matarol- íur, niðursuðuvörur, kjötálegg, sult- ur, ávaxtagrautar, búðingar, frosið grænmeti, ís, kaffí, te, djús, pakka- súpur, sósur og bamamatur. 2% meðalhækkun Verð varanna var svo kannað í þriðja sinn í októbpr og nóvember sl. Niðurstöður sýndu að miðað við VIRÐISAUKASKATTSLÆKKUN náði til flestra matvara annarra en landbúnaðarvara, en þær báru þá þegar 14% virðisaukaskatt könnunina í upphafí árs 1994 hafa þessar vörur hækkað nokkuð síðan. Ef kaffí og sykur er undanskilið, en heimsmarkaðsverð á þeim vörum hækkaði mikið s.l. ár, nemur hækk- unin 2%. Á síðasta ári varð einnig mikil hækkun á ýmsum öðrum hráefnum á heimsmarkaði og má því rekja verðbreytinguna m.a. til erlendra hækkana að mati Samkeppnisstofn- unar. Þegar meðalverðbreyting í versl- unum á höfuðborgarsvæðinu er borin saman við meðalverðbreyting- ar verslana utan þess, má sjá að verðþróunin er afar svipuð hvar sem er á landinu. Það staðfestir enn frekar að verðbreytingar má rekja að miklu leyti til erlendra hækkana.

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.