Morgunblaðið - 09.02.1995, Síða 4
4 FIMMTUDAGUR 9. FEBRÚAR 1995
MORGUNBEAÐIÐ
FRETTIR
Endurkröfur á tjónvalda í umferð
Tæp 90% vegna
ölvunaraksturs
Morgunblaðið/Rúnar Þór
Vakað yfir mannlífmu
ENDURKRÖFUNEFND samþykkti
á síðasta ári endurkröfur í 94 málum
á hendur þeim sem ollu tjóni í um-
ferðaróhöppum af ásetningi eða
stórkostlegu gáleysj. Langoftast réði
ölvun tjónvalds úrskurði.
í umferðarlögum er svo fyrir
mælt að vátryggingarfélag, sém
greitt hefur bætur vegna tjóns af
völdum ökutækja, eignast endur-
kröfurétt á hendur þeim, sem tjóni
olli af ásetningi eða stórkostlegu
gáleysi. Sérstök nefnd, skipuð af
dómsmálaráðherra, ákveður hvort
eða að hve miklu leyti beita skuli
endurkröfum.
Endurkröfur fyrir 20,5 millj.
Á síðasta ári úrskurðaði nefndin
um 112 ný mál og samþykkti end-
urkröfur að öllu leyti eða hluta í 94
málum að upphæð 20,5 milljónir
króna. Árið áður var fjöldi mála
109, samþykktar endurkröfur voru
97 að fjárhæð tæplega 19,9 milljón-
ir króna.
Hæsta endurkrafan nam tveimur
milljónum króna árið 1994, en sú
næsthæsta 1,8 millj. Alls voru úr-
HJÚKRUNARFORSTJÓRAR
heilsugæslustöðva fara á ráðstefnu
í Helsingör í Danmörku, sem stend-
ur dagana 22. og 23. mars næst-
komandi. Á ráðstefnunni verður
aðallega fjallað um heilsuvemd og
heimahjúkrun.
María Heiðdal, formaður deildar
hjúkrunarforstjóra og hjúkrunar-
framkvæmdastjóra í heilsugæslu,
segir að hjúkrunarforstjóramir hafi
að undanförnu safnað styrkjum
vegna fararinnar. Nokkur fyrirtæki
hafí samþykkt að taka þátt í ráð-
stefnukostnaðinum en gert sé ráð
skurðaðar 26 endurkröfur þar sem
fjárhæðir námu 250 þúsund krónum
eða meira. Ástæður endurkröfu eru
langoftast ölvun tjónvalds, þ.e. í 83
tilvikum, en aðrar ástæður en ölvun
réðu endurkröfum í 11 tilvikum. Á
árinu 1993 voru ástæður endurkröfu
vegna ölvunar í 90 málum, en aðrar
ástæður réðu endurkröfu í 7 tilvik-
um. Það þýðir að um 88% endurkr-
afna á árinu 1994 voru raktar til
ölvunaraksturs, en um 93% á árinu
1993.
Hlutur kvenna vex
í þessum 94 málum vom karlar
77 en 18 konur af hinum endur-
kröfðu tjónvöldum. Ástæðan fyrir
því að úrskurðaðar vom endurkröfur
á hendur 95 einstaklingum, þ.e. 1
fleiri en málafjöldinn gæti gefíð til
kynna, er að í einu tilviki var sam-
þykkt endurkrafa bæði gegn öku-
manni og umráðamanni ökutækis-
ins. Svo virðist sem hlutur kvenna
í málum af þessu tagi fari hægt og
bítandi vaxandi. Þannig var hlutfall
endurkrafinna kvenna um 14% árið
1992, en um 19% árið 1994.
fyrir að heilsugæslustöðvar greiði
fargjald og gistingu og nemi sá
kostnaður um 40 þúsund kr. á
mann fyrir fjórar nætur.
Hjúkrunarforstjórar á heilsu-
gæslustöðvum em um 50 talsins
en ekki er reiknað með að þeir eigi
allir heimangengt þannig að gera
má ráð fyrir að kostnaður heilsu-
gæslustöðvanna gæti orðið á bilinu
1-1 '/2 milljón króna.
María sagði að kostnaður við að
hafa ráðstefnuna í Danmörku sé
litlu meiri en við ráðstefnuhald hér
innanlands.
HRAFNINN er eitthvað óróleg-
ur þessa dagana enda stendur
tilhugalífið yfir. Þessi krummi
fylgdist með mannlífinu í gær
á meðan hann flögraði milli
húsa við Hjallalund á Akureyri.
Cargolux
tilnefnir
nýjan
forstjóra
Þórarinn Kjartansson
einn þriggja sem
koma til greina
NÝR forstjóri Cargolux verður til-
nefndur á næstu dögum. Sam-
kvæmt heimildum Morgunblaðsins
er Þórarinn Kjartansson, umboðs-
maður Cargolux á íslandi, einn
þriggja sem koma til greina í stöð-
una, en endanleg ákvörðun þar
að lútandi verður tekin á stjórnar-
fundi félagsins í næstu viku.
Hræringar í sumar
og afsögn Grotenfelt
Eins og fram hefur komið í
fréttum Morgunblaðsins áttu sér
stað miklar hræringar innan Car-
golux sl. sumar. Þeim lauk með
því að forstjóri félagsins til tólf
ára, Sten Grotenfelt, sagði starfi
sínu lausu. Síðastliðið haust kom
tilkynning frá Cargolux þar sem
sagði að stjómarformaður félags-
ins, Roger Sietzen, myndi taka að
sér formennsku framkvæmda-
nefndar þar til nýr forstjóri yrði
ráðinn.
Annar íslendingur
í forstjórastól?
Cargolux var stofnað árið 1970
af Loftleiðum, Luxair, sænska
skipafélaginu Salen og nokkrum
einstaklingum í Lúxemborg.
Fyrstu 12 árin var forstjóri félag-
ins íslenskur, Einar Ólafsson. Árið
1982 tók síðan Svíinn Sten Grot-
enfelt við starfínu og nú eru líkur
á að annar íslendingur setjist í
forstjórastól Cargolux.
Þórarinn Kjartansson vildi ekki
tjá sig um málið í samtali við
Morgunblaðið, en vísaði á stjórnar-
formann Cargolux, Roger Sietzen.
Ekki tókst að ná sambandi við
Sietzen í gær.
Hjúkrunarforstj órar heilsugæslustöðva
Greiddar ferðir og
gisting á ráðstefnu
Samninganefnd ríkisins lagði tillögur fyrir kenuarafélögin í gær
Morgunblaðið/Sverrir
SAMNINGANEFNDIR ríkisins og kennarafélaganna komu sam-
an í gær, F.v. Indriði Þorláksson, varaformaður samninganefnd-
ar rikisins, Elna K. Jónsdóttir, formaður Hins íslenska kennara-
félags, Eiríkur Jónsson, formaður Kennarasambands íslands og
Þorsteinn Geirsson, formaður SNR.
Hækkanir og
breytingar
á vinnutíma
SAMNINGANEFND ríkisins (SNR)
lagði fram tillögur að kjarasamn-
ingi fyrir samninganefndir Kenn-
arasambands íslands (KÍ) og Hins
íslenska kennarafélags (HIK) á
fundi viðsemjenda í gær um fram-
hald viðræðnanna og megindrætti
í komandi kjarasamningum.
Annars vegar er lagt til að gerð-
ur verði kjarasamningur til tveggja
ára og að kennarar fái hliðstæðar
launahækkanir og um semst við
önnur sambærileg launþegasamtök
hjá ríkinu og á almennum vinnu-
markaði.
Hins vegar er svo gerð tillaga
um verulegar breytingar á skipulagi
skólastarfs sem munu þýða aukin
launaútgjöld til kennara en hafa
það að markmiði að stefna að leng-
ingu og betri nýtingu á virku skóla-
starfí og sveigjanlegri framkvæmd
en verið hefur. Tillögumar hafa í
för með sér lengingu á vinnutíma
kennara og gera auknar kröfur til
starfa þeirra.
Breytingarnar taldar kosta
hundruð milljóna króna
í tilboði samninganefndarinnar
er gert ráð fyrir að breytingar á
vinnutilhögun og starfstíma skóla
komi til framkvæmda á þremur til
flórum árum. Forystumenn SNR
sögðu í gær að þessar breytingar
myndu hafa í för með sér útgjalda-
auka fyrir menntamálaráðuneytið
upp á nokkur hundruð milljónir
króna. Hér væri ekki um eiginlegar
launahækkanir að ræða umfram
það sem um semst á almenna vinnu-
markaðinum heldur meiri launaút-
gjöld fyrir meira vinnuframlag
kennara.
Á síðustu vikum hafa vinnuhópar
samningsaðila unnið að sérmálum
kennara sem einkum varða vinnu-
tíma og almennar reglur um inn-
byrðis röðun starfsheita og hafa
þeir lokið störfum að sinni en í gær
var haldinn fyrsti stóri samninga-
fundur aðila síðan kennarar sam-
þykktu í atkvæðagreiðslu boðun
verkfalls, sem á að hefjast 17.
febrúar.
Fjölgun kennsludaga í
grunn- og framhaldsskólum
Samninganefndin vill að fjallað
verði sérstaklega um breytingar á
starfstíma og starfsháttum skóla
og lagt verði mat á hvað þessar
breytingar hefðu í för með sér hvað
varðar aukið vinnuframlag kenn-
ara, lengri vinnutíma og auknar
kröfur til starfsins. Breytingar á
launakjörum kennara komi svo
fram eftir því sem breytingar skóla-
starfsins koma til framkvæmda.
Gert er ráð fyrir að skólayfirvöld
setji almennar reglur um skipulag
skólastarfs og vinnu í skólum og
skólastjórar skipuleggi skólastarfið
í samræmi við það. Þannig myndu
skólayfírvöld ákveða fjölda kennslu-
og prófadaga og hvernig öðrum
verkefnum skuli sinnt. Forystu-
menn SNR sögðu við fréttamenn í
gær að þetta gæti t.d. þýtt að unnt
yrði að færa starfsdaga kennara til
svo þeir kæmu ekki niður á skólaár-
inu.
Þá er gert ráð fyrir að þessar
breytingar leiði til nokkurrar fjölg-
unar á kennsludögum í grunnskól-
um og framhaldsskólum. Einnig er
lagt til að greiðslur fyrir heimaverk-
efni og frímínútnagæslu verði felld-
ar niður frá og með haustinu 1995
og að föst laun hækki samsvar-
andi. Loks er lagt til að reglum um
röðun kennara í launaflokka verði
breytt.
Forystumenn SNR lögðu áherslu
á að þessar breytingar veittu svig-
rúm fyrir stjómendur skólanna til
að nýta skólaárið og betur en verið
hefði og með þeim væri einnig ver-
ið að svara þrýstingi foreldra um
breytta starfshætti í skólunum.
Sögðu þeir að tillögurnar væru í
anda grunnskólafrumvarpsins en
breytingarnar væru þó ekki bundn-
ar því að það yrði að lögum.