Morgunblaðið - 09.02.1995, Blaðsíða 37
MORGUNBLAÐIÐ
FIMMTUDAGUR 9. FEBRÚAR 1995 37
Hægt er að ná góðum
árangri í stærðfræði
Sjónarhorn
Langtíma samanburðarrannsóknir á stærð-
fræðinámi í Bandaríkjunum og Asíulöndum,
hófust á miðjum síðasta áratug. Þetta er
síðari grein Margrétar Þorvaldsdóttur
í janúarblaði Science News 1987
er greint frá rannsókn sem Harold
W. Stevenson og Shin-ying Lee við
University of Michigan og J.W.
Stigler við University of Chicago
gerðu á stærðfræðikennslu í skól-
um í Japan, Taiwan, og Beijing í
Kína. Tilgangurinn var að finna
skýringu á betri árangri nemenda
í þessum löndum í fyrsta og fimmta
bekk í stærðfræði, en jafnaldra
þeirra í Bandaríkjunum. Þar sem
munurinn virtist koma fram
snemma, jafnvel í leikskóla, voru
sérstaklega könnuð þjóðfélagsleg
viðhorf ef þau gætu skýrt náms-
árangurinn.
Jákvæð afstaða og vinna
lykilþáttur góðs árangurs
Niðurstaða vísindamannanna
var sú að lykilþáttur góðs árangurs
væri viðhorf foreldra og nemenda
til stærðfræðinnar. Bandarískar
mæður lögðu áherslu á hæfileika
en mæður í Asíulöndum töldu góð-
an námsárangur afrakstur vinnu.
Foreldrar og kennarar japanskra
og kínverskra bama, lögðu á sig
mikla vinnu og tíma til að hjálpa
þeim við námið, enda virtist sú
skoðun ríkjandi að hvatning örvi
áhuga nemenda sem skili sér í betri
árangri.
I Asíulöndunum höfðu stærð-
fræði og lestur sama vægi í skóla,
nemendur fengu jafn marga tíma
í báðum þessum námsgreinum.
Aftur á móti virtust Bandarílq'a-
menn ekki telja leikni í stærðfræði
jafn mikilvæga leikni í lestri.
Nauðsynlegt að ná góðum
tökum á undirstöðuatriðum í
stærðfræði
Stevenson sendi bandarískum
foreldrum varnaðarorð. Hann sagði
að ef bandarískir foreldrar teldu
færni í stærðfræði ekki mikilvæga,
væri þess varla að vænta að stærð-
fræðikennslan verði bætt í skólum,
né að nemendurnir fái nauðsynlega
hvatningu til að gefa sér þann tíma
sem þarf til að ná góðum tökum á
undirstöðuatriðum og leikni í
stærðfræði.
Skólamenn voru alls ekki sam-
mála um hvaða leiðir skyldu farnar
til að auka áhuga og hæfni nem-
enda. James D. Fey frá University
of Maryland sagði m.a. enga
ástæðu til að taka upp kerfi Jap-
ana, betri leiðir væru færar eins
og notkun reiknivéla og tölva til
að einfalda vinnu við að leysa
dæmi. Æfingar og utanaðbókalær-
dómur kenndi nemendum aðeins
að hegða sér eins og vélmenni.
Aðrir héldu því fram að „spuna-
aðferðin", sem notuð hefur verið í
stærðfræðikennslu í Bandaríkjun-
um, en hún felst í því að nemendum
eru árlega kynntar margar aðferð-
ir og síðan er farið smátt og smátt
dýpra í efnið ár hvert, sé ekki til
að örva áhuga nemenda. Endalaus
upprifjun sé ekki aðeins tímafrek,
hún komi leiða inn hjá nemendum,
því beri að taka upp betra skipulag
og fara ítarlegar í námsefnið.
Lélegur árangur sök heimila
eða skóla?
Tillögur til úrbóta virðast ekki
hafa fengið hljómgrunn því að fjór-
um árum síðar birta D.S. Crystal
og Harold W. Stevenson grein i
september 1991 í „Journal of Educ-
ational Psychology" þar sem enn
sem fyrr er vakin athygli á lakari
árangri bandarískra bama í stærð-
fræði en jafnaldra þeirra í Japan
og Taiwan. Skýringanna segja þeir
ekki aðeins að leita í kennslustof-
unni heldur einnig á heimilum.
Bandarískir foreldrar eru sagðir
ofmeta þekkingu og fæmi bama
sinna í stærðfræði miðað við mæð-
ur barna Asíu. Þeir leita skýringa
hjá mæðmm barna í fyrsta og
fimmta bekk grunnskóla, en í
Bandaríkjunum taka þessir ár-
gangar reglulega stöðluð próf, þar
sem könnuð er færni þeirra og
framfarir.
Nemendur sem fá stuðning
heima sýna betri árangur
Rætt var við um 2.200 mæður
í þessum löndum og kom í ljós að
færri bandarískar mæður töldu
börn sín eiga í erfiðleikum í stærð-
fræði en mæður frá Asíulöndum,
jafnvel þó að árangur bandarísku
barnanna væri umtalsvert lakari
en hinna. Bandarískar mæður að-
stoðuðu börn sín mun sjaldnar við
námið en mæður frá Asíu. Banda-
rískar mæður leituðu sjaldnar til
annarra fjölskyldumeðlima eftir
aðstoð fyrir börnin við stærðfræð-
ina en mæður í Asíu. Mæður bæði
í Asíu og Bandaríkjunum sögðu
feðuma sjaldnast vera aðal hjálpar-
hellu barnanna við heimavinnu í
stærðfræði. Í Asíulöndum veita
systkini gmnnskólanema systkin-
um sínum oft aðstoð, í Bandaríkj-
unum var það sjaldgæft. Banda-
rískar mæður segja að helstu erfið-
leikar í stærðfræði séu við reikning
og æfingar eins og margföldunar-
töfluna. Mæður frá Asíu segja erf-
iðleikana tengda mun flóknari út-
reikningum. Þessi munur er talinn
geta stafað af því að unglingar frá
Asíu fá meiri æfingar í kennslu-
stundum og að meiri samvinna sé
á milli nemenda og kennara.
Góð samvinna heimila og
skóla skilar árangri
Ef árangur á að nást í stærð-
fræði þarf viðhorf nemenda, for-
eldra og kennara til stærðfræðinn-
ar að vera jákvætt. Foreldrar þurfa
að sýna börnum sínum og námi
þeirra áhuga og vera tilbúin að
veita þeim stuðning við heimanám.
Kennarinn verður einnig að sýna
nemendum einlægan áhuga og vera
tilbúinn að útskýra dæmin fyrir
þeim, jafnt stúlkum sem piltum.
Æfingadæmi og heimanám virðist
skipta máli ef taka á mið af ár-
angri nemenda frá Asíu. Síðast en
ekki síst þarf góð samvinna að
vera á milli kennara, foreldra og
nemenda.
M. Þorv.
Brautskrán-
ing frá Há-
skóla Islands
EFTIRTALDIR 125 kandídatar voru
brautskráðir frá Háskóla Islands
laugardaginn 4. febrúar. Auk þess
luku 32 nemendur eins árs námi frá
félagsvísindadeild og námsbraut í
hjúkrunarfræði og sex nemendur
luku eins árs djáknanámi frá guð-
fræðideild.
Guðfræðideild
Embættispróf í guðfræði (1)
Hildur Sigurðardóttir
Læknadeild (3)
MS-próf í læknisfræði (1)
Sigríður Guðmundsdóttir
Námsbraut í hjúkrunarfræði
BS-próf í hjúkrunarfræði (2)
Kristín Þórarinsdóttir
Sigrún Sveinbjörnsdóttir
Lagadeild
Embættispróf í lögfræði (10)
Bjarni Benediktsson
Guðmundur Örn Guðmundsson
Guðmundur H. Pétursson
Gunnar Jakobsson
Helena Þuríður Karlsdóttir
Hlynur Skúlj Auðunsson
Óskar Páll Óskarsson
Ragnar Baldursson
Þórey Sigríður Þórðardóttir
Þórir Örn Árnason
Viðskipta- og hagfræðideild (16)
Kandídatspróf í viðskiptafræðum
(10)
Bryndís Guðnadóttir
Guðmundur Tryggvason
Gunnar Árnason
Gunnlaugur Sverrisson
Hanna Birna Björnsdóttir
Jón Ingi Einarsson
Kristján 0. Jóhannesson
Magnús Freyr Hrafnsson
Ragnar Zophonías Guðjónsson
Sigurður L. Sævarsson
BS-próf í hagfræði (4)
Árni Jón Eggertsson
Gunnar Þór Gestsson
Gunnar Ólafur Haraldsson
Helgi Þór Jónasson
Masterspróf í hagfræði (2)
Óttar Guðjónsson
Tryggvi Þór Herbertsson
Heimspekideild (34)
MA-próf í íslenskum bókmenntum
(1)
Hallfríður Jakobsdóttir
MA-próf í ensku (1)
Steinunn K. Þorvaldsdóttir
MA-próf í sagnfræði (1)
Snorri Guðjón Bergsson
BA-próf í almennri bókmennta-
fræði (1)
Kristín Viðarsdóttir
BA-próf í ensku (4)
Ása Magnea Ólafsdóttir
Ástríður María Þórarinsdóttir
Björg Unnur Sigurðardóttir
Dóra Ósk Halldórsdóttir
BA-próf í frönsku (3)
Helga Egla Björnsdóttir
Margrét Guðrún Ormslev
Steinvör Almy Haraldsdóttir
BA-próf í heimspeki (2)
Guðmundur Ingi Kjerulf
Ólafur G. Gunnsteinsson
BA-próf í íslensku (7)
Anna María Sverrisdóttir
Álfheiður Ingimarsdóttir
Berglind Axelsdóttir
Guðrún Hálfdánardóttir
Ólöf Kristín Pétursdóttir
Þorsteinn G. Þorsteinsson
Örlygur Steinn Sigutjónsson
BA-próf í sagnfræði (5)
Brynhildur Ingvarsdóttir
Elsa Hartmannsdóttir
Guðbjörg Kristín Jónatansdóttir
Guðrún Harðardóttir
Hanna Guðlaug Guðmundsdóttir
BA-próf í spænsku (3)
Borghildur Hjartardóttir
Hildur Björnsdóttir
Ragnheiður Ármannsdóttir
BA-próf í sænsku (1)
Ingibjörg Jónsdóttir
BA-próf í þýsku (4)
Hrund Eysteinsdóttir
Morgunblaðið/Ámi Sæberg
BRAUTSKRÁNING kandídata í Háskólabíói á laugardaginn.
Inga Sigursveinsdóttir
Kjartan Bollason
Margrét Sigurjónsdóttir
Próf í íslensku fyrir erlenda stúd-
enta (1)
B.Ph.Isl.-próf
Amal Rún Qase
Verkfræðideild
Lokapróf í vélaverkfræði (2)
Hafsteinn Gunnar Jónsson
Ragnar Þór Jónsson
Raunvísindadeild (26)
BS-próf í stærðfræði (2)
Jón Birgir Jónsson
Sigurður Ólafsson
BS-próf í tölvunarfræði (2)
Magnús Guðmundsson
Salmann Tamimi
BS-próf í eðlisfræði (2)
Ásgeir Ólafur Pétursson
Jón Elvar Wallevik
BS-próf í efnafræði (2)
Margrét Geirsdóttir
Snorri Halidórsson
BS-próf í lífefnafráeði (2)
Matthías Þórólfsson
Ólafur Þór Magnússon
BS-próf í matvælafræði (1)
Jón Grétar Hafsteinsson
BS-próf í líffræði (7)
Arnar Pálsson
Bergþóra Eiríksdóttir
Guðmundur Jóhann Óskarsson
Guðný Ingibjörg Guðmundsdóttir
Gunnsteinn Ægir Haraldsson
Magnea Karlsdóttir
Sigurður Pétursson
BS-próf í jarðfræði (4)
Bjarni Richter
Eydís Líndal Finnbogadóttir
Hafdís Eygló Jónsdóttir
Ingibjörg Elsa Björnsdóttir
BS-próf í landafræði (4)
Ásdís Gíslason
Dóra Magnúsdóttir
Einar Ólafur Þorleifsson
Gunnar Haukur Kristinsson
Félagsvísindadeild (33)
BA-próf í bókasafns- og upplýs-
ingafræðum (5)
Áslaug Þorfinnsdóttir
Lísbet Kristinsdóttir
Rósa Þorsteinsdóttir
Sigurður Jón Ólafsson
Steinunn Sigríður Ingólfsdóttir
BA-próf í félagsfræði (1)
Hafliði Skúlason
BA-próf í mannfræði (2)
Bára Jóhannsdóttir
Bjarney Friðriksdóttir
BA-próf í sálarfræði (12)
Andri Örn Clausen
Anna Lára Möller
Björn Harðarson
Brynhildur Jónsdóttir
Haukur Örvar Pálmason
Hólmsteinn Jónasson
Magnús Baldursson
Margrét Kristjánsdóttir
Steinþór Þórðarson
Svandís Sturludóttir
Þorgerður Sigríður Hafsteinsdóttir
Þórunn Sigríður Einarsdóttir
BA-próf í stjórnmálafræði (6)
Agla Elísabet Hendriksdóttir
Anna Kristín Ólafsdóttir
Auðunn Georg Ólafsson
Drífa Sigurðardóttir
Lárus Blöndal
Örn Þórðarson
BA-próf í uppeldisfræði (6)
Ásborg Ósk Arnþórsdóttir
Hulda Guðmundsdóttir
Kristín Helga Gísladóttir
Margrét Lind Ólafsdóttir
Þóra Ragnheiður Stefánsdóttir
Þórdís Bára Hannesdóttir
BA-próf í þjóðfræði (1)
Daníel Freyr Jónsson
Auk þess hafa 12 nemendur lokið
eins árs viðbótarnámi í félagsvís-
indadeild sem hér segir:
Uppeldis- og kennslufræði til
kennsluréttinda (1)
Einar Hreinsson
Hagnýt fjölmiðlun (1)
Dóra Magnúsdóttir
Starfsréttindi í félagsráðgjöf (10)
Ásta Kristín Benediktsdóttir
Elín Konráðsdóttir
Guðrún Sigríður Gísladóttir
Hulda Guðmundsdóttir
Sif Karla Eiríksdóttir
Sigríður D. Goldsworthy
Sigríður Sigurðardóttir
Sigrún Þórarinsdóttir
Svala Kristín Hreinsdóttir
Þórdís Þormóðsdóttir
Eins árs djáknanám við guðfræði-
deild (6)
Bjarni Eiríkur Sigurðsson
Brynhildur Ósk Sigurðardóttir
Kristín Bögeskov
Rósa Kristjánsdóttir
Sigríður Valdimarsdóttir
Valgerður Valgarðsdóttir
Einnig útskrifuðust 20 nemendur
með eins árs viðbótarnámi í hjúkr-
un og heilsugæslu barna og ung-
linga:
Anna Guðrún Vaidimarsdóttir
Arna Skúladóttir
Ásdís Björg Þorbjörnsdóttir
Erla María Kristinsdóttir
Guðrún Áskelsdóttir
Hjördís Birgisdóttir
Ingibjörg A. Hjálmarsdóttir
Jóhanna Eiríksdóttir
Kolbrún Jónsdóttir
Kristbjörg Leósdóttir
Kristín Jóna Vigfúsdóttir
Laufey Svanfríður Jónsdóttir
Lilja Jónsdóttir
Margrét Erna Baldursdóttir
María Dagsdóttir
Rósa Einarsdóttir
Sigríður Davíðsdóttir
Sigríður B. Sigurðardóttir
Sigrún Berg Sigurðardóttir
Svana Pálsdóttir