Morgunblaðið - 15.06.1995, Page 19

Morgunblaðið - 15.06.1995, Page 19
MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 15. JÚNÍ 1995 19 ERLENT Fyrirhuguðum kjarnorkutilraunum Frakka mótmælt um allan heim Ákvörðun Chiracs sögð „gallískur hroki“ Canberra, París, Stokkhólmi, Sydney, Wash- ington, Wellington, Genf, Tókýó. Reuter. ÁKVÖRÐUN Jacques Chiracs, for- seta Frakklands, um að hefja kjarn- orkutilraunir í Kyrrahafinu á nýjan leik hefur leyst úr læðingi mót- mæli um allan heim og hefur hann verið vændur um að sýna „Napó- leónskan" og „gallískan" hroka. Mótmælin hafa hins vegar verið misjafnlega hávær og virðist ólík- legt að þessir stórveidistilburðir hins nýkjörna forseta muni draga dilk á eftir sér. Chirac lýsti yfir því á þriðjudag að Frakkar hygðust gera átta kjárn- orkutilraunir við kóralrifið Muroroa í Suður-Kyrrahafi. Tilraunirnar myndu hefjast í september og ljúka áður en alþjóðlegt bann við kjarn- orkutilraunum gengi í garð í maí á næsta ári. Frakkar draga úr í gær reyndu frönsk stjórnvöld að draga úr með því að segja að hin raunverulega frétt í þessu máli væri að Frakkar hygðust hætta kjarnorkutilraunum fyrir fullt og allt áður en bannið tekur gildi. Frakkar gerðu síðast kjarnorkutil- raun árið 1991. Bandaríkjamenn, sem settu ein- hliða bann við eigin tilraunum og hafa skorað á aðrar kjarnorkuþjóðir að gera slíkt hið sama, kváðust líkt og Rússar ?arma“ þessa ákvörðun Frakka og telst það fremur vægt orðalag í milliríkjasamskiptum. „Frakkland er stórveldi. Það get- ur ekki lagt öryggi sitt í hendur þriðja aðilja, hversu valdamikill eða vinveittur sem hann kann að vera,“ sagði Charles Millon, varnarmála- ráðherra Frakka, er hann færði rök að því í gær að Frakkar þyrftu að halda í trúverðugleika kjarnorku- viðbúnaðar síns og hafði greinilega Bandaríkin í huga. Mest voru mótmælin frá Ástralíu, Nýja-Sjálandi og eyríkjum í Kyrra- hafí. Ástralar og Nýsjálendingar ákváðu að gera hlé á varnarsam- starfi við Frakka. Það er hins vegar ekki róttæk aðgerð þvi að þetta samstarf er smátt í sniðum. Ekki á okkar slóðum „Við viljum ekki kjarnorkutil- raunir á okkar slóðum," sagði Jim Bolger, forsætisráðherra Nýja-Sjá- lands, á þinginu í Wellington. „Ef Frökkum er þetta slíkt kappsmál Reuter Blessað fyrir brottför Rainbow Warrior II, skip umhverfisverndarsamtakanna Greenpeace, sigldi í gær frá Nýja Sjálandi til Mururoa kóralrifsins til að koma í veg fyrir fyrirhugaðar kjarnorkutilraunir Frakka, sem hefur verið mótmælt víða um heim. Hér er verið að blessa skipið fyrir brottför. .STRALÍA \ N’VJA SJÁLAM) Mururoa rifið er á 22"S og 140V geta þeir gert þær heima hjá sér.“ Nýsjálendingar hafa átt í miklum deilum við Frakka vegna tilrauna þeirra og urðu þær hvað argvítug- astar þegar franska leyniþjónustan sökkti Rainbow Warrior, skipi um- hverfísvemdarsamtakanna Green- peace, í höfninni í Auckland árið 1985. Arftaki þess skips, Rainbow Warrior II, var við Nýja Sjáland þegar Chirac gaf út yfirlýsinguna og lagði í gær upp til Mururoa í mótmælaförina, sem fyrirrennarinn fór aldrei. Efast um nauðsyn Ýmsir efast um nauðsyn þessara tilrauna. Michael O’Connor, ástr- alskur sérfræðingur um varnarmál, sagði að þessa ákvörðun Frakka væri ekki hernaðarleg, heldur póli- tísk. Gaullistar hefðu alltaf lagt áherslu á að Frakkar væru sjálf- stæðir og óháðir Bandaríkjamönn- um og í sigurvímunni eftir kosning- arnar hefðu þeir látið skriffinnana í varnarmálaráðuneytinu plata sig. Nú eru notuð tölvukeyrð hermi- tæki til að líkja eftir tilraunum, sem áður voru gerðar með því að sprengja kjarnorkusprengjur. Frakkar halda því fram að þeir þurfi að gera fleiri tilraunir til að fullkomna svokallað hermilíkan, sem hægt er að nota til frekari til- rauna. Sérfræðingar segja hins veg- ar að Frakkar hafi nægar upplýs- ingar til að smíða tölvulíkanið eftir að hafa gert 200 kjamorkutilraunir. Frakkar hófu tilraunir sínar í Kyrrahafinu árið 1966 og sprengdu þá undir bemm himni. Þeir hófu neðanjarðartilraunir árið 1974 og sprengdu 131 sprengju neðanjarðar fram til ársins 1991. Tilraunirnar eru gerðar með því að bora djúpt í basaltgrunn kóral- rifsins og láta sprengjurnar síga niður áður en þær vom sprengdar. Frakkar halda því fram að engin geislavirkni hafi lekið út í tilraunum þeirra. Umhverfisverndarsinnar segja hins vegar að tilraunirnar hafi veikt undirstöður rifsins og Stephanie Mills, talsmaður Greenpeace, sagði í gær að búast mætti við margfalt verra slysi en varð í Tsjernóbíl ef rifið hryndi. Bílamarkaöurinn Smiðjuvegi 46E v/Reykjanesbraut Kopavogi, sími 567-1800 ^ Löggild bílasala Opið sunnudag 18. júní kl. 13-18 Nissan Sunny 2000 GTi '92, rauður, 5 g., ek. 70 þ. km., sóllúga, álfelgur, rafm. í öllu, ABS o.fl. V. 1.190 þús. Nissan Sunny SLX 1,6 Station '93, vín- rauður, 5 g., ek. 55 þ. km., rafm. í rúðum, tveir dekkjag. V. 1.090 þús. Nissan Sunny 1.6 SLX Sedan '94, græns- ans., sjálfsk., ek. 12 þ. km., rafm. í rúðum, álfelgur, spoiler o.fl. V. 1.250 þús. MMC Lancer GLXi Hlaðbakur '91, silf- urgrár, 5 g., ek. aðeins 34 þ. km., rafm. í rúðum o.fl. V. 990 þús. Toyota Corolla 3ja dyra '90, rauður, 4 g., ek. 93 þ. km. V. 550 þús. MMC Colt GLi '93, 5 g., ek. 40 þ. km. V. 950 þús. Nissan Sunny 1.6 SLX Sedan '90, 5 g., ek. 71 þ. km. V. 660 þús. Peugeot 405 GR ’91, 5 g., ek. 70 þ. km. V. 860 þús. Toyota Corolia Touring XL ’91, 5 g., ek. 78 þ. km. V. 1.050 þús. MMC Colt GLXi '91, sjálfsk., m/öllu, ek. 70 þ. km. V. 890 þús. Nissan Terrano 5 dyra 2,7 Turbo diesil '93, rauður, 5 g., ek. 26 þ. km., ABS bremsur, rafm. í rúðum o.fl. V. 2.650 þús. Renault Clio 1,4 RT '91, 5 dyra, svartur, 5 g., ek. 47 þ. km., rafm. í rúðum o.fl. V. 740 þús. Nissan Sunny SLX Sedan '94, sjálfsk., ek. 12 þ. km. Sem nýr. V. 1.250 þús. Cherokee Limited '89, sjálfsk., ek. aðeins 64 þ. km., leðurinnr. o.fl. Toppeintak. V. 1.890 þús. MMC Lancer GLXi 4x4 Station ’93, 5 g., ek. 61 þ. km., álfelgur, rafm. í öllu. V. 1.450 þús. Nissan Sunny 1600i SR '94, steingrár, sjálfsk., ek. 15 þ. km., rafm. í rúðum, ál- felgur, spoiler (2). Einn með öllu. V. 1.260 þús. Hyundai Pony LS Sedan '94, 5 g., ek. 25 þ. km. Tilboðsverö 780 þús. Sk. ód. MMC Lancer GLXi '94, dökkgrænn, sjálfsk., ek. 9 þ. km., álfelgur, spoiler o.fl. V. 1.450 þús. Sk. ód. Chevrolet Blazer S-10 Thao '86, sjálfsk., ek. 75 þ. mílur. Góður jeppi. Tilboðsverð 730 þús. Ford Bronco II '84, rauður, 4 g., ek. 110 þ. km., nýsk. '96. Tilboðsverð 490 þús. Subaru Legacy Artic Edition 4x4 ’93, hvítur, 5 g., ek. 29 þ. km., álfelgur, rafm. í rúðum o.fl. V. 1.890 þús. Citroen BX 14E '87, blár, 5 g., ek. 140 þ. km. Mikið endurnýjaður, gott eintak. Tilboðsv. 230 þús. Daihatsu Feroza EL '94, grænn/grár, 5 g., ek. 11 þ. km. Tilboðsverð 1.390 þús. Sk. ód. Einnig: árg. '90, 5 g., ek. 87 þ. km. Tilboðsv. 890 þús.

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.