Morgunblaðið - 20.08.1996, Síða 8
8 ÞRIÐJUDAGUR 20. ÁGÚST 1996
MORGUNBLAÐIÐ
FRETTIR
A
Eg ætla ekki einu sinni
að lesa Moggann
- segir Stefón Jón Hafstein og að nýja blaöiö gæti ekki
hagsmuna þeinra sem seilast í opinbera sjóði.
sT&Mlj/JD-
Hvernig ætlarðu þá að vita hvað er ekta Moggalygi og hvað ekki, góði...
REYKJAVÍKURBORG veitti sl.
sunnudag viðurkenningar til
íbúa, stofnana og fyrirtækja sem
lagt hafa sig sérstaklega fram
um að fegra umhverfi sitt.
Heiðnaberg í Breiðholti var
valin fegursta gata borgarinnar.
I umsögn Umhverfismálaráðs
Reykjavíkur segir að vel hafi
tekist til við að skapa umhverfi
þar sem samspil húsa og götu sé
í jafnvægi. Aðstaða fyrir leik
barna sé til fyrirmyndar, og
greinilegt sé að íbúar leggi metn-
Heiðnaberg
fegursta
gatan
að sinn í viðhald lóða og gróður-
svæða.
Viðurkenningar fyrir góðan
frágang á fyrirtækja- og stofn-
analóðum hlutu Afengis- og tób-
aksverslun ríkisins, Stuðlahálsi
2, Islenskar sjávarafurðir að Sig-
túni 42, Þýska og breska sendi-
ráðið við Laufásveg 31 og Spari-
sjóður Reykjavíkur og nágrenn-
is, Skólavörðustíg 11.
Einnig hlutu eigendur hús-
anna við Vesturgötu 39, sem
byggt var árið 1899, og Hverfis-
götu 18, sem var byggt árið 1906,
viðurkenningar fyrir vel heppn-
aðar endurbætur á gömlum hús-
Morgunblaðið/Árni Sæberg
INGIBJÖRG Sólrún Gísladóttir, borgarstjóri Reykjavíkur, veitti sl. sunnudag viðurkenningar fyrir
fegurstu götu borgarinnar, fallegar fyrirtækjalóðir og endurbætur á gömlum húsum.
Pítsutilboð Dominos Pizza á íslandi
Seldu fyrir 12 milljónir
A MILLI 11 og 12 þúsund pítsur
seldust í síðustu viku á sérstöku
tilboðsverði þegar Dominos Pizza á
íslandi fögnuðu þriggja ára afmæli
sínu. Allt að tveggja klukkutíma
bið var eftir flatbökum og eingöngu
voru afgreiddar stórar bökur. Eitt
verð var fyrir hverja pítsu óháð
stærð og ijölda áleggstegunda,
1.000 kr. og innkoma fyrirtækisins
því 11 tii 12 milljónir kr. Eðlileg
sala er á bilinu 7 til 8 þúsund píts-
ur á viku.
Þórarinn Ævarsson fram-
kvæmdastjóri Dominos sagði að
markmiðið með þessu tilboði hafi
ekki verið að græða peninga heldur
fyrst og fremst að skapa stemmn-
ingu í kringum fyrirtækið.
Þórarinn sagði að margir hefðu
reynt nýjar áleggstegundir eins og
ólífur og þistilhjörtu og algengt var
að viðskiptavinir pöntuðu pítsur
með allt að tíu áleggstegundum.
Hann sagði að öll sölumet hefðu
verið slegin í síðustu viku og líklega
fengju verslunarstjórar á þremur
stöðum hérlendis Rolex úr að gjöf
frá höfuðstöðvum Dominos í Banda-
ríkjunum.
Eigendur Dominos Pizza á ís-
landi opna þijá staði í Danmörku í
haust. Þórarinn segir að markmið
fyrirtækisins sé að opna þar sam-
tals 40 staði. Á næsta ári verður
fjölgað um tvo staði í Reykjavík.
Þórarinn segir að ekki verði settir
upp pítsastaðir úti á landi.
IMýtt leiðakerfi SVR
Góður undirbún-
ingur skilað sér
í framkvæmdinni
Nýtt leiðakerfi Stræt-
isvagna Reykjavík-
ur, sem er grund-
vallarskipulag almenningss-
amgangna í höfuðborginni,
tók gildi eftir grundvallar-
endurskoðun sl. fimmtudag.
Þetta eru róttækustu breyt-
ingar sem ráðizt hefur verið
í á leiðakerfinu í aldarfjórð-
ung, en þetta er í fyrsta
sinn sem það er endurskoð-
að í heild frá árinu 1970.
Þórhallur Örn Guðlaugs-
son er forstöðumaður mark-
aðs- og þróunarsviðs SVR.
Morgunblaðið spurði hann
út í breytingarnar og þá
reynslu sem fengizt hefur
fyrstu dagana eftir gildi-
stöku þeirra.
- Hvernig hefur nýja
kerfið reynzt í framkvæmd
Þórhallur Örn
þessa fyrstu daga og hver Guðlaugsson
hafa viðbrögð fóiks verið við
breytingun um ?
„Framkvæmdina álít ég hafa í
stórum dráttum gengið mjög vel.
Á nokkrum leiðum varð vart við
að vagnar væru ekki á áætlun og
fáein önnur smáatriði gengu ekki
strax upp eins og áætlað var, en
annars tel ég framkvæmdina sýna
að góður undirbúningur hefur
skilað sér. Til dæmis tókst ein
mikilvægasta breytingin vel, sem
var að vagnarnir á ieiðum í og
úr fjarlægstu borgarhverfunum
mættust á skiptistöðvunum í Ár-
túni og Mjódd. En að sjálfsögðu
uppgötvast ýmsir agnúar sem
sníða þarf af fyrst eftir að svona
viðamikilli endurskoðun hefur ver-
ið hrint í framkvæmd og það verð-
ur gert á næstu vikum og mánuð-
um. í vetur verður áfram unnið
að fínpússun nýja kerfisins.
Viðbrögð almennings þessa
fyrstu daga einkennast öðru frem-
ur af því að álag á starfsfólk í
upplýsingaþjónustunni hefur verið
gífurlegt. Fólk sem er í óvissu um
hvernig breytingarnar hafa áhrif
á þeirra vanabundnu leið o.s.frv.
hefur óspart hringt. Það hefur
valdið sumum áhyggjum að ein-
staka leið hefur verið lögð niður,
t.d. nr. 8 og 9, en í þeim tilvikum
hefur önnur leið komið í staðinn.
Með breytingunum voru 20 við-
komustaðir vagna lagðir niður, en
aðrir nýir teknir upp í staðinn.
Nokkrum ruglingi hefur valdið,
að ekki reyndist mögulegt að fjar-
lægja strax biðskýli af aflögðum
viðkomustöðum. í þessum skýlum
hafði þó verið með góðum fyrir-
vara límd upp spjöld sem upplýstu
notendur um flutning viðkomu-
staðarins."
- Hvað liggur annars að baki
endurskoðun leiðakerfisins?
„Miklar breytingar hafa orðið á
aðstæðum og rekstrarumhverfi
SVR frá síðustu uppstokkun kerf-
isins 1970. Nægir þar að nefna
stóraukna bílaeign, ------------
► Þórhallur Örn Guðlaugsson
er fæddur í Reykjavík árið
1962. Hann tók sérhæft verzl-
unarpróf frá Fjölbrautaskó-
lanum í Breiðholti en lagði
síðan stund á iðnrekstrar-
fræði við Tækniskóla íslands,
sem hann lauk 1992. Hann
útskrifaðist með BS gráðu í
iðnaðartæknifræði frá TÍ árið
1994 og 1995 með BS gráðu
í alþjóðamarkaðsfræði frá
sama skóla. Þórhallur starfaði
sem sjálfstæður viðskiptaráð-
gjafi unz hann tók við starfi
forstöðumanns markaðs- og
þróunarsviðs SVR í maí 1995.
Eiginkona hans er Dagbjört
Sveinsdóttir og eiga þau þrjú
börn.
breytt verzlunarmynst-
ur með aukinni áherzlu
á laugardaga, upp-
byggingu nýrra hverfa
og þannig mætti lengi
Fyrsta grund-
vallarendur-
skoAun í 26 ár
var fengið danskt ráðgjafafyrir-
tæki, sem sérhæfir sig í almenn-
ingssamgöngukerfum. Það hefur
áður tekið þátt í hönnun umferðar-
mannvirkja í borginni undanfarinn
aldarfjórðung. Þeirra hlutverk í
endurskoðun kerfisins núna var
að setja upp tölvulíkan, sem er
eins konar hermilíkan af leiðakerf-
inu. I það er safnað gögnum um
aliar leiðirnar, viðkomustaði, far-
þegafjölda og þess háttar. Gerðar
voru ítarlegar talningar á farþega-
íjölda og notkunarmynstri al-
mennings á strætisvagnakerfinu.
Hermilíkanið gerir okkur kleift að
sjá hvert fóik er að fara, hvaða
biðstöðvar eru mest notaðar, á
hvaða tíma og á hvaða leiðum
mesta álagið er o.s.frv. Síðan voru
gerðar viðhorfskannanir meðal
almennings og vagnstjóra.
Fyrir tveimur árum lágu svo
fyrir tillögur frá dönsku ráðgjöf-
unum, sem miðuðu að því að bæta
nýtingu og þjónustu í kerfinu. í
kjölfar kynningarinnar á fyrstu
tillögunum voru myndaðir starfs-
hópar, sem unnu að því í hálft
--------- annað ár að rannsaka
áhrif þeirra á kerfið í
raun, „prufukeyrðu"
þær. Endanleg niður-
staða var því töluvert
breytt frá hinum upp-
telja. Þetta hefur haft mikil áhrif
á ferðavenjur fólks. Sem dæmi,
þá hefur farþegum hjá SVR fækk-
að um 46% á tímabilinu, en á sama
tíma hefur bifreiðafjöldi í Reykja-
vík aukizt um u.þ.b. 150% á með-
an íbúafjöldi hefur aðeins aukizt
um rúm 27%.“
Endurskoðunin kerfisins var
vandlega undirbúin?
„Já. Undirbúningur endurskoð-
unarinnar hófst fyrir tæpum
þremur árum. Til undirbúningsins
runalegu tillögum
Sú niðurstaða var síðan lögð
fyrst fyrir stjórn SVR, síðan Borg-
arráð, sem samþykkti hana.“
- Megum við þá gera ráð fyrir
að kerfið haldist óbreytt næstu
25 árin?
„Nei, sannarlega ekki. Þróun
kerfisins mun halda stöðugt
áfram, það á að þróast í takt við
þær breytingar sem verða í borg-
inni - það á að „lifa með fólkinu"
ef svo má segja.“
i
I
i
I
l
I
i
I
i
:
I