Morgunblaðið - 02.11.1996, Qupperneq 26

Morgunblaðið - 02.11.1996, Qupperneq 26
MORGUNBLAÐIÐ 26 LAUGARDAGUR 2. NÓVEMBER 1996 ENZO PARRI FRA SIENA ELDAR Á ÍSLANDI Haldiá í hefáir Tascana MALFATTI með ferskri salvíu og sneiðum af Parmigi- ano- osti. „Hér hef ég fengið það góðan fisk að ég hika ekki við að nota hann í réttina mína. Eg myndi aldrei fá físk í þessum gæðaflokki heima. Sér- staklega voru þorskalundirnar undir beingarðinum frábærar, magrar og fínar, tilbúnar á tveimur mínútum. Þetta gæti ég hugsað mér að bjóða upp á heima. Þótt að við tölum fjálglega um Toscana- eldhúsið megum við ekki loka aug- Þegar minnst er á ítalskan mat dett- ur flestum Toscana fyrst í hug. Steingrímur Sigurgeirsson ræddi við kokkinn Enzo Parri um matargerð hér- aðsins og þróun hennar. sjálft má ekki týnast. Það má ekki glata fimm til sex alda gamalli hefð á altari nýjunganna," segir Enzo. Hann tekur fram að auðvitað eigi sér stöðug þróun stað þótt haldið sé í hefðina. Nefnir hann sem dæmi ákveðið ítalskt brauð er venjulega er hart og þurrt en hann eldar þannig að snæða má það með skeið. Bragðið haldi sér hins vegar algjör- lega. Uppistaðan kryddjurtir þarskalundum Enzo segist þó vissulega verða að gera undantekningar stundum, til dæmis nú þegar hann er stadd- ur á ís- í,' -. landi. NAUTAKJÖT soðið í Chianti- víni með grænmetis- soðssósu og Parmigiano. TOSCANA á Ítalíu er að margra mati paradís á jörð. Þetta er ekki einungis eitt fegursta og sögurík- asta hérað Italíu heldur koma þaðan einnig flest bestu vín landsins, s.s. Chianti og Brunello, og frægasta matargerð- in. Einn af þekktari kokkum Toscana er Siena-búinn Enzo Parri en hann er nú staddur hér á landi og sér um matseld- ina á veitingastaðn- um La Primavera fram í miðjan nóvem- ber. Eldamennska er Enzo í blóð borin. Móðir hans var um hartnær tveggja ára- tuga skeið, árin 1935- 1956, ráðskona einnar mikilvirtustu fjölskyldu Siena, Chigi Sarachini, en hætti því starfi er Enzo fæddist. Sjálfur byrjaði hann að vinna í eld- húsum veitingahúsa í sumarleyfum sínum tólf ára gamall. Eftir að hann útskrifaðist sem kokkur starfaði hann hér og þar um Italíu og Evr- ópu, meðal annars í ár á virtum veitingastað í Frankfurt í Þýska- landi. f lok ársins 1981 opnaði hann veitingastaðinn Da Enzo í Siena ásamt eiginkonu sinni og tekur staðurinn 56 í sæti. Da Enzo er tal- inn einn besti veitingastaður borg- arinnar og tímaritið Italian Food, Wine & Travel, sem gefið er út í Bandaríkjunum, fullyrðir meira að segja í sumarhefti sínu að Da Enzo sé sá besti. Einhverjir íslendingar hafa lagt leið sína þangað, þeirra á meðal Om Svavarsson í Heilsuhús- inu, er heimsótt hefur Enzo L ENZO Parri og eiginkona hans bera fram Parmigi- ano- rétt á veitingastað sín- um í Siena. Sveppir eru soðnir ásamt grappa á pönnu, pasta bætt við og heitur rétturinn settur út í heilan Parmigiano- ost þannig að hann bráðnar að hluta og blandast réttn- um. Aðspurður um hvað það sé við hefðina sem mikilvægast er að halda í, segir hann að ein af uppi- stöðunum sé notkun krydda og kryddjurta. Þá sé mikilvægt að allt hráefni komi frá Toscana, þar sé að finna allt það sem þurfi til. Loks megi ekki slaka á gæðakröfum. „Það sem gerðist upp úr 1980 var að menn byrjuðu að flytja inn alls konar hluti, sem var óþarft því að við eigum allt til hér. Það þarf ein- ungis að fara út og sækja það. 011 hráefni eru til staðar.“ Hrifinn af nokkrum sinnum, og hafði milligöngu um komu hans hingað. Enzo mun einnig vera viðskiptavinum Heilsuhússins við Skólavörðustíg innan handar með ráðlegg- ingar í dag. Létt á hefciinni Enzo er kokkur sem byggir á hinni hefbundnu matar- gerð Toscana, þótt hann létti hana nokk- uð, og maður þarf ekki að ræða við hann lengi til að finna að þetta er maður sem dáir heimaslóðir sínar og matargerð. Hann segir mikil umskipti hafa orðið í matargerð Toscana í kringum 1980 er fjöldi nýrra veitingahúsa hafi sprottið upp er sóttu flest sín áhrif til nýja franska eldhússins, nouvelle cuisine. Sjálfur segist hann hins vegar aldrei hafa breytt um stíl og nú séu þeir er tóku upp þessa línu búnir að loka sínum húsum eða söðla um yfir í hefðbundnu mat- argerðina. „Hið sígilda eldhús Toscana er það gott að því þarf ekki að breyta. Sjálfur breyti ég aldrei uppskriftum þannig að það hafi nein áhrif á bragðið. Þegar ég elda nautakjöt á það að bragðast sem nautakjöt og þegar ég elda lax á hann að bragðast sem lax. Ég reyni þó að hafa réttina léttari en þeir voru áður fyrr en margir af hinum hefðbundnu réttum Toscana eru íremur þungir. Við getum beitt hugmyndaflugi okkar og leikið okk- ur að framsetningunni en bragðið Sælkerinn Hvað er sálin ? GYLFY ÁSMUNDSSON SVARAR SPURNINGUM LESENDA Spurning: í Stúdentablaðið skrifar nýútskrifuð stúlka úr sál- fræði við Háskóla íslands: „Sálin sem óáþreifanlegur lífskraftur er ekkert annað en taugaboð milli mismunandi heilastöðva og sam- bandið við útlimina. Sem sagt: ekki tU.“ Spurt er: Hvað segir þú um þetta? Svar: Það getur verið varhuga- vert að tala óvarlega um sálina, sérstaklega fyrir sálfræðinga. Virtur sálfræðingur lét eitt sinn þau orð falla, að sálin væri ekkert á sínum vegum og hann hefði ekki hugmynd um hvort hún væri til. Þetta vakti hörð viðbrögð fólks og mikil og langvinn blaðaskrif. Nú hefur sálfræðinemi upplýst á sinn ögrandi hátt hvað hún hefur lært í háskólanum um sálina. Ef marka má tilvitnun spyrjanda er sálin ekki til. Það var rétt hjá sálfræðingnum forðum að vilja ekki taka ábyrgð á sálinni. Hún er nefnilega ekki við- fangsefni sálfræðinnar, svo undar- legt sem það kann að virðast. Sál er hins vegar trúarlegt hugtak sem tilheyrir guðfræðinni og trú- arbrögðunum. Sálfræðingar eins og aðrir geta trúað á tilvist sálar- innar, en þeir eru engu nær um eðli hennar eða inntak, nema að svo miklu leyti sem þeir kunna að trúa á guðfræðilegar útlistanir. Áður tíðkaðist að líta á líkama og sál sem tvær sjálfstæðar einingar, og vísindamenn reyndu að beita sínum aðferðum til að færa sönnur á tilvist sálarinnar og jafnvel að slá á hana máli. Deyjandi maður var vigtaður rétt fyrir andlátið og aft- ur strax eftir að hann geispaði gol- unni. Þá var I ann orðinn 20 grömmum léttari og var sú álykt- Er sálin taugaboð? un dregin að sálin sem yfirgaf lík- amann á dauðastundinni væri 20 grömm að þyngd. Ekki er vitað til að þessi mæling hafi verið staðfest síðar. Ég hygg að með skilgreiningu sinni á sálinni sé sálfræðineminn að setja fram skoðun sína á því hvað hún telji vera kveikjuna að atferli mannsins, sem hún skil- greinir á þröngan hátt sem tauga- boð á milli heilastöðva og útlima. Sumir sálfræðingar vilja takmarka viðfangsefni sálarfræðinnar við taugaviðbrögð og atferlið sem af þeim leiðir, sem megi skoða og mæla eins og önnur áþreifanleg fyrirbæri náttúrunnar. Aðrir telja að sálarfræðin eigi að fjalla bæði um atferli og innra sálarlíf, eins og lengi hefur tíðkast að nefna mannshugann, þótt erfiðara sé að bregða á það máli. Viðfangsefni sálarfræðinnar er þá maðurinn í víðari skilningi, innri reynsla hans og samskipti við umhverfið í sinni fjölbreytilegustu mynd. Kveikjan að sálarlífinu er þá hinn „óáþreifanlegi lífskraftur" sem nefndur er í tilvitnuninni hér að ofan. Við getum tekið rafmagn- ið sem hliðstæðu, hið óáþreifan- lega afl, sem mörgum reynist erfitt að skilja. Rafmagnið leiðir af sér margskonar starfshætti, sem koma manninum til góða. Það knýr vélar, það hitar hús, og það gerir honum kleift að vinna úr flóknum upplýsingum á tölvuöld. Það skapar honum umhverfi sem hefur mótandi áhrif á líf hans. Á sama hátt getur hinn “óáþreifan- legi lífskraftur" afsér sálarlíf mannsins, ekki aðeins taugavið- brögð heldur hugsanir og tilfinn- ingar, skoðanir og margbreytilegt atferli í daglegu lífi, sem mótast af samskiptum hans við umhverfið cg birtist í heild sinni í því sem við nefnum persónuleika. Hugvitið, ástin, listin, sorgin, kvíðinn og reiðin, eða samskipti fólks í mann- legu samfélagi eiga ólíkt betur við hugmyndir okkar um sálina en taugaviðbrögð líkamans, þótt rannsóknir á þeim séu mikilvægt svið innan sálarfræðinnar. •Lesendur Morgunblaðsins geta spurt sálfræðinginn um það sem þeim liggur á hjnrta. Tekið er á móti spumingum á virkum dögum milli klukknn 10 og 17 f síma 569 1100 og bréfum eða símbréf- um inerkt: Vikulok, Fax 5691222.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.