Morgunblaðið - 02.11.1996, Page 64
Wioílows
NT4.0
I
MORGUNBLAÐIÐ, KRINGLAN 1, 103 REYKJAVÍK, SÍMI 569 1100, SÍMBRÉF 569 1181,
PÓSTHÓLF 3040, NETFANG MBL@CENTRUM.1S / AKUREYRI: KA UPVANGSSTRÆTI 1
LAUGARDAGUR 2. NÓVEMBER 1996
VERÐ í LAUSASÖLU 125 KR. MEÐ VSK
Húsatryggingar Reykja-
unSð víknr boðnar til sölu
SPÆNSKIR kaupendur íslensks
saltfisks í Barcelona á Spáni fullyrða
að SÍF hafi í haust boðið saltfísk á
lægra verði en aðrir íslenskir saltfisk-
útflytjendur.
Luis Sastre Patino, framkvæmda-
stjóri_ Sagu, sem kaupir saltfísk af
Jóni Ásbjörnssyni, segir að dótturfyr-
irtæki SÍF, Union Islandia, hafí í
haust boðið saltfísk á mun lægra
verði en önnur heildsölufyrirtæki.
Eduard Armengol, eigandi fyrir-
tækisins Armengol, segir að þessi
tilboð SÍF hljóti að leiða til þess að
samkeppnisaðilar þeirra á Spáni auki
þrýsting á saltfískseljendur á íslandi
að lækka verðið.
SÍF segist bjóða markaðsverð
„Við erum að bjóða það markaðs-
verð sem er í gildi. SÍF er að borga
fyrir fískinn hér á landi ekki Iægra
verð en aðrir. Ef við getum boðið
hann á lægra verði á Spáni er það
vegna þess að söiukerfi okkar er
ódýrara en samkeppnisaðila okkar,“
sagði Gunnar Óm Kristjánsson,
framkvæmdastjóri SÍF.
■ Nýir útflytjendur/32-33
-----♦--------
Heimsmeistaramót
í brids
Islendingar
í úrslit
ÍSLENDINGAR spila til úrslita í
dag gegn sveit Bandaríkjanna í
heimsmeistaramóti í blönduðum
flokki í brids sem fram fer á Ródos
samhliða Ólympíumótinu. Spiluð
verða 32 spil.
í sveitinni með íslendingunum eru
tvær breskar landsliðskonur. Islend-
ingar komust í úrslit með sigri á
Frökkum í gærkvöldi. Unnu þeir
77-46 í 28 spilum.
HÚSATRYGGINGUM Reykjavíkur hefur verið
breytt í hlutafélag og í framhaldi af því hefur
borgarráð ákveðið að kanna möguleika á sölu
fyrirtækisins. Öll innlend tryggingafélög og
tryggingamiðlar fengu send gögn um söiuna
síðdegis í gær en frestur til að skiia tilboðum
er til 20. nóvember.
Að sögn Skúla Bjarnasonar, formanns
starfshóps um sölu borgareigna, var hluti
gagnanna einnig hafður á ensku til þess að
gefa erlendum tryggingafélögum með starfs-
leyfí á íslandi kost á að bjóða í fyrirtækið.
Fjórðungur brunatrygginga
fasteigna hér á landi
í ársbyrjun 1995 glötuðu Húsatryggingar
Reykjavíkur einkarétti sínum á brunatrygging-
um fasteigna í Reykjavík. Önnur tryggingafé-
lög hafa síðan náð til sín hiuta af viðskiptum
félagsins en talið er að það hafi enn um fjórð-
ung allra brunatrygginga fasteigna á landinu.
Iðgjöld vegna bruna-
trygginga nema um
126-128 milljónum
króna á þessu ári
Þar af er meginþorri íbúðatrygginga í Reykja-
vík og stór hluti trygginga atvinnuhúsnæðis í
borginni.
Gögnin lesin af athygli
Að sögn Skúla er ætlað að 126-128 milljón-
ir króna verði greiddar í iðgjöld til Húsatrygg-
inga Reykjavíkur á þessu ári, en áður en bruna-
tryggingar voru gefnar fijáisar voru iðgjöldin
um 200 milljónir króna.
Að sögn Einars Sveinssonar, framkvæmda-
stjóri Sjóvá-Almennra, verða gögn um söluna
lesin með athygli. „Vissulega höfum við áhuga
á þessu fyrirtæki og ég á von á því að öll
félögin sem bjóða brunatryggingar muni
skoða hug sinn vel.
Reyndar eru brunaiðgjöld fasteigna afar lág
á íslandi, einkum á íbúðarhúsnæði. Iðgjöld
fyrir tryggingar allra íbúðarhúsa í Reykjavík
eru um fimmtíu milljónir króna.“
Hlaut að koma að breytingum
Axel Gíslason, forstjóri VÍS, segir að sér
komi ekki á óvart að Húsatryggingar Reykja-
víkur séu boðnar til sölu. „Starfsemi Húsa-
trygginga hefur verið rekin samkvæmt sér-
stakri undanþágu eftir að lög voru sett um
vátryggingastarfsemi 1994 og það hlaut að
koma að því að Reykjavíkurborg yrði að gera
á því breytingar. Stofn fyrirtækisins hefur
minnkað verulega frá því að brunatryggingar
voru gerðar fijálsar en við munum að sjálf-
sögðu skoða málið.“
Áætlun fyrir 1996
Skatttekj-
ur af bílum
aukast um
2 milljarða
ÁÆTLAÐAR skatttekjur hins opin-
bera af bifreiðakaupum og bifreiða-
notkun aukast á þessu ári þrátt fyrir
lækkun á vörugjöldum í júní sl. Sam-
kvæmt áætluninni verða skattar á
hveija bifreið 150 þúsund krónur á
þessu ári. Tekjuaukningin skýrist
helst af auknum bílainnflutningi og
nemur tæpum tveimur milljörðum
króna. Tekjumar hækka úr 18.662
milljónum króna árið 1995 í 20.655
milljónir króna, samkvæmt áætlun
efnahagsskrifstofu fjármálaráðu-
neytisins. 1,3 milljarðar króna af
tekjuaukanum eru skatttekjur af bif-
reiðakaupum. Tekjur hins opinbera
af bifreiðum sem hlutfall af heildar-
skatttekjunum hækka, samkvæmt
áætluninni, úr 16,3% í 17,1% af vergri
þjóðarframleiðslu. Útgjöld til vega-
mála sem hlutfall af þessum tekjum
lækka úr 38,3% í 30% milli ára.
Tæpir 6 milljarðar af
bílakaupum
Morgunblaðið/Golli
Engir bið-
listar lengur
KRAKKARNIR á Mánabrekku,
■ íslendingar/49
> > *
Halldór Asgrímsson utanríkisráðherra á aðalfundi LIU
Ekki er hægt að líta
framhjá misskiptingu
HALLDÓR Ásgrimsson utanríkis-
ráðherra sagði á aðalfundi LÍÚ i
gær að nokkuð hefði verið rætt um
álögur á sjávarútveginn að undan-
förnu og víst væri að hagnaður í
íslenskum sjávarútvegi væri ekki
vandamál dagsins. Varðandi galla
aflamarkskerfisins væri ekki hægt
að líta framhjá því að þar sem
markaðskröftunum er sleppt laus-
um gæti komið fram misskipting
og óréttlæti, sem nauðsynlegt væri
að takast á við og fínna leiðir til
úrbóta. Þótt ráðherrann telji að
aflamarkskerfið hafi ótvírætt sann-
að kosti sína, sé umræðan um kosti
þess og galla nauðsynleg.
„Sanngjörn umræða skapar að-
haíd og kallar fram hugmyndir um
það sem betur má fara. En það
verður að gera með rökum, ekki
rökleysu. Það ríður á að menn haldi
áttum og geri sér grein fyrir þeim
möguleikum, sem liggja í þessu fjör-
eggi okkar og að við nýtum þá í
stað þess að koma í veg fyrir að
þeim verði hrint i framkvæmd. Út-
vegsmenn verða að taka þátt í
umræðunni og færa fram rök i
skipulagsmálum sjávarútvegsins.
Þeir sitja hjá í alltof miklum mæli
og leiðrétta ekki margvíslegan mis-
skilning og ætlast til að aðrir geri
það,“ sagði Halldór.
Rökleysa að sannindum
„Ekkert skipulag í sjávarútvegi
mun standast til frambúðar nema
um það ríki bærileg sátt. Við, sem
vinnum i stjórnmálunum, erum
helstu ábyrgðarmenn þeirrar sátt-
ar. Við getum ekki rækt þessar
skyldur okkar nema gengið sé fram
af varfærni. Við hljótum að ætlast
til þess að þeir, sem hafa auðlind-
ina til afnota, rækti garðinn vel
og gangi fram af ábyrgð í garð
byggðanna og þjóðfélagsins. Við
verðum líka að ætlast til þess að
fjölmiðlar ijalli um málið hleypi-
dómalaust og reyni ekki að gera
rökleysu að sannindum í kappi sínu
við að ná fram fyrirfram ákveðinni
niðurstöðu," sagði utanríkisráð-
herra.
■ Aðalfundur LÍÚ/12 og 33
nýja leikskólanum á Seltjarnar-
nesi, geisluðu af kæti þegar skól-
inn var formlega tekinn í notkun
í gær. Skólinn leysir af tvo eldri
skóla, Fögrubrekku og Litlu-
brekku, og er þar rúm fyrir 90
börn samtímis en allt að 120 börn
koma þar dag hvern. Með opnun
skólans hefur tekist að eyða öll-
um biðlistum eftir leikskólaplássi
á nesinu. Skólinn er 640 fermetr-
ar með fjórum ieikskóladeildum
fyrir 2-6 ára börn. Kostnaður við
bygginguna er um 73 milljónir,
að sögn Sigurgeirs Sigurðssonar
bæjarstjóra. „Við erum að færa
leikskólana saman og yfir á mið-
bæjarsvæðið," sagði hann en við
hlið nýja skólans er eldri leik-
skóli, Sólbrekka. „Við ætlum að
gera smátilraun í skólunum og
kynna elstu börnunum tölvur,
þannig að þau fá aðeins undir-
búning fyrir skólagönguna."
Skatttekjurnar stafa af bifreiða-
kaupum, þ.e. aðflutningsgjöldum og
virðisaukaskatti, og bifreiðanotkun.
Undir þeim lið eru opinber gjöld af
eldsneyti, aðflutningsgjöld af hjól-
börðum og varahlutum, þungaskatt-
ur og bifreiðagjald.
Stærsti liðurinn í tekjuaukningu
hins opinbera eru skattar af bifreiða-
kaupum vegna aukins innflutnings.
Áætlað er að tekjurnar af þessum
lið hækki á þessu ári um 1.342 millj-
ónir króna frá 1995, fari úr 4.634
milljónum króna í 5.976 milljónir.
í fjárlögum fyrir árið 1996 var
gert ráð fyrir að tekjur af bifreiða-
kaupum yrðu fjórir milljarðar króna.
Fyrirséð var að aukning yrði á þess-
um tekjum og gerði fjármálaráðu-
neytið aðra áætlun sem hljóðaði upp
á 4,9 milljarða króna tekjur af bif-
reiðakaupum.
■ Fækkun gjaIdflokka/6